Finding 7

39 2 0
                                    

A/N: 

 Hello HelloJean! Hahaha andaming hello! Dahil ikaw ang aking maswerteng ika limang follower! Para sayo ang chapter na ito! Hahaha Maswerte talaga? LOL.

I'm so proud of myself! Ito ang pinakamahaba sa lahat ng chapter sa FOP! HAHAHA.

-EL (With an E)

______________________________________________________________________****

Keifer Louie Santiago.

Ang astig ng pangalan niya noh?

Sana nga naging pangalan nalang siya!

Dahil hindi nababagay sa isang Halimaw ang pangalang yan! Kei? Pwe! Mas bagay kung damulag !

“Ito na ang mga notes mo!” sabi ko sabay pabagsak na binaba ang mga hand outs na namiss niya noong mga panahong na hospital siya dahil sa hinampas ko siya ng baseball bat! Buti nga sakanya! Grr.

Ako kasi ang inuutusan niya na isulat ang mga notes na namiss niya kasi nahihirapan daw siyang magsulat! Dahil kasalanan ko daw kung bakit hindi siya makayuko! Ginawa pa akong utusan! Ang lakas ng loob mang black mail! Ipapakulong niya daw ako pag hindi ko ito ginawa! At magpasalamat pa daw ako sakanya dahil mabaet daw siya at hindi ako mananagot sa ginawa ko! Ang sarap sakalin sa leeg eh!

Ngumiti siya na halos hindi na kita ang mata niyang singkit. “Thanks!” Kinuha niya ang mga yun. Hindi na ako sumagot ng welcome. Kasi hindi naman siya welcome!

Tinalikuran ko na siya. Pero nagulat ako ng bigla na naman niya akong tawagin.

“Oy Medi!”

Tiningnan ko siya ng masama. Palagi nalang niya akong tinatawag na Medi simula ng malaman niya ang pangalan ko! May saltik talaga ata to eh!

“Sabing wag mo akong tawagin na Medi eh! Demi ang pangalan ko! D-E-M-I!” pag sspell ko sa pangalan ko para maintindihan ng mini brain niya ang nais kong ipahiwatig. “Bumalik kangang Kinder!” sabi ko sabay irap.

Feeling Cross ng DNP! Ang kapal ng Fes! Eh wala naman siya sa kalingkingan ng kapogian ni Fafa James! Maski kahit pwet nga ata ni James mas pogi parin kung ikukumpara ka mokong na to!

“HAHAHAHAHA” tawa niya.

“Nag Joke ba ako?” pagtataray ko sakanya.

Tumigil siya at nakangiti paring tumingin sa akin. “Wala sige na salamat!” Inirapan ko lang siya bago ulit naglakad palayo sakanya.

“MEDI!”

Anak ng pitumpot pitong puting tupa! Nakasimangot ko siyang tiningnan. Ano bang problema niya sa buhay?!

“Wag ka nang magtaray maganda ka naman eh” ow-key so hindi naman pala siya halimaw.  maganda daw kasi ako? Ahohoho. Hinde nemen mesye-

“Nung kapanahunan ng ganda ni Eya! WAHAHAHAHA”  Dugtong niya.

Grr. Binabawi ko na ang sinabi ko! Halimaw siya! Empakto ang kapal ng fes! Kala mo kung sinong pogi! Ang KEIpal KEIpal ng mukha! Nyeh.  -___-

“Oh anong mukha yan? Broken ka?”- Heart.

“Gaga! Baka may utang sa bumbay? WAHAHAHA”- Katy.

Teka- Parang nangyare na to? Hmmm. Dejavu?

“WALA!” sabi ko sabay balik ang tingin sa notebook na sinusulatan ko.

“Oy nagfflames siya! Anong lumabas? Lovers? Friends? Awww”- Heart.

Tumigil ako sa pagsusulat at tiningnin sila ng masama. “Alam mo Heart bagay sayo ang pangalan mo!” sabi ko sabay irap.

FINDING OP (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon