Tirik na tirik ang araw pero andito ako ngayon sa labas ng BGU. Ang sabe kasi sa akin ni Mira maghintay hintay lang daw ako ditto sa gate ng BGU kasi madami na daw ang saksi sa kapogiang taglay ni Star tuwing naghihintay sila ditto.
Hindi ko tuloy lubos maisip sa dinami dami ng mga infos na nakukuha ni Mira. Sabayan pa nung mga nakakita “DAW” kay Star ditto sa labas ng BGU. Eh baket hanggang ngayon wala paring naglleak na photos diba? Pati narin yung mga iba pang infos nasana ay nakakatulong sa akin ngayon.
Edi sana hindi ako nahihirapan ditto ngayon. Para lang akong naghahanap ng isang hindi mahuli huling criminal! Nakakasora. Inugat na ako at lahat ditto eh . Ni hindi ko panga ulit nakikita yung lalake sa may Bus!
Palinga linga lang ako ditto nagbabakasakali na sana ay muli kong Makita ang lalake sa may Bus. Hanggang sa may nasulyapan akong isang lalake na pasakay sa kanyang mamahaling sasakyan. Agad ko yung nilapitan athabang humahakbang ako papalapit sakanya ay lalong lumalake ang chances na siya nga si Star dahil sa swak na swak ang kanyang itsura. Mula sa kanyang mestizong balat. Height na pang model. Eyeglasses na nagpapalakas pa lalo ng kanyang makamandag na aura. Emeghed! Ito nab a?!
Pero agad nawala an ngisi ko sa mukha ng tuluyan akong makalapit sa lalakeng iyon. Hindi siya ang lalake sa may Bus! Ibang lalake to! MayGhad!
Napahampas ako ng malakas sa aking noo. OHMAYGHAD! Parehas silang pasok sa description na binigay ni Mira! Ano yun dalawang Star ganun?Ahck. And may malaking possibility pa na hindi lang silang dalawa ang pasok sa binigay ni description ni Mira! At baka yung lalake sa Bus ay hindi talaga si Star! Watdapak?!
Masyadong common ang description na binigay ni Mira! What do I expect?! Yung pagiging mestizo! Yung Height na pang model! Yung eyeglasses! Ni hindi nga chinito tong lalakeng nakita ko! Mayghad! Kung sana may binigay si Mira na specific descriptions like may mga marks man lang? Like tattoos and- WAIT!
Parang may nakalimutan ako! Yung light skin? Check! Yung Height na pang model? Check! Yung glasses? Check! Yung chinito eyes? Check! Nag-aaral sa BGU? Check! Ano pabang kulang ahhh! Hindi ko maalala! Sheet I’m doomed!
Akala ko pa naman nakita ko na si Star! Eh sino bang niloloko ko? Sa sobrang common ng binigay na description sa kung ano ang itsura ni Star malamang sa alamang na mahirap talaga yun hanapin.
Tinitigan ko nalang yung lalake sa harapan ko. Shems! Fafable teh! Baka ito na si Star?! Pero hindi eh! Pogi din yung nasa Bus! Ehh teka nga Sino ba talaga sakanila si Star my labsss?! Arggh.
Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa at kunwareng naghahanap ng signal habang naglalakad papalapit pa sa possible suspect!
“Hmmm… walang signal! Ahh-ay ayun meron na” Nang makalapit ako sa lalake ay pinindot ko na ang shoot button. Pero laking gulat ko ng bigla itong nagflash. AHHHH.
BINABASA MO ANG
FINDING OP (ON-HOLD)
RomanceOPERATOR. Bukod sa pag ooperate ng facebook at twitter account ng mga fictional characters. Saan mo paba sila mahahagilap. Kung ang tanging alam mo lang sa kanya ay ang code name niya. Paano mo nga ba siya mahahanap? Tara't ating samahan si Demi sa...