<Edited>
CHAPTER 13
ALYSA'S POV
Umikot ako, tapos tumakbo ako paalis.And when I reached Jollibee, I slowed down.D naman nya na ako siguro mahahahanap.Tatawagan ko na lang sya maya maya.
Umikot ako at nakita ko si asungot.
"OY ANO--"
Napahinto ako ng makita kong may kasama syang babae.
Chicks!Mukhang Christmas Tree! -_-
Nag uusap sila.Nakayuko yung babae at si Asungot, nakatingin lang sa kanya.
Buti na lang di nila ako narinig or napansin man lang.
"Sorry na Prince.I'm so sorry.Please, just come back.Hindi ko kayang wala ka sa buhay ko."
Hindi makapag salita si Prince.It's like he's there but his soul isn't.
Eto ba yung issue nya kanina?
Toyo pala to eh -_-
"Just say you love me.Please?"She practically begged.
"Babe!"I shouted.
Ewan ko ba.Nainis ako bigla dun sa babae.Just say you love me?Please?Anong kagaguhan yan?Hihilingin mo sa tao na sabihin nyang mahal ka nya?Nag jojoke ba to? Puta lang.
Napatingin sila sakin pareho.Pareho sila mukhang gulat.
Kumapit ako sa kamay ni Asungot kahit na diring diri ako.Ewww no -_-
"Uh, Who's she?"I asked.
Mukha pa ring lutang si Asungot.
"I--I'm--"Sabi nung babae na uutal utal.Mukha syang gulat na gulat.Parang nalulungkot na nasasaktan na ewan
"I'm this guy's girlfriend."Pagpapakilala ko.Wala lang.Ang sarap lang isampal sa mukha nya.
Don't get me wrong and I hope she doesn't take this personally/in the wrong way na din.Nasabi ko na bang I hate desperate girls?Nakakabanas kasi eh.
"What?"She said.
"Ano?"Sabi rin ni Prince.Tinignan ko sya at nakita kong nakatingin din sya sakin na litong lito.
"What?So kaharap mo tong babaeng to tapos nakalimutan mo nang my girlfriend ka?Ganon?"I asked na nag kukunwaring nagagalit.
"Ano bang--"
"Don't!You don't have to explain yourself.You should've just told me na may kasama kang ibang babae kung yun naman talaga ang totoo.Huh, pupunta pala sa barkada ha?"I dramatized.
"Alysa-"
"Wag mo kang ma-Aly-alysa!"I shouted causing people to look at us."Sana sinabi mo na lang talaga!"
Tapos non tumakbo ako palabas.I smirked while running.Naramdaman kong nakasunod sya.
Hinatak nya yung kamay ko, roughly this time.
"ANONG PASABOG YUNG KANINA?!"He shouted angrily.
"Problema mo?"I asked while crossing arms.
"Ikaw nga ang may problema!Bat ka nangingielam?!"He shouted.Pulang pula na yung mukha nya.At nakalabas na yung vein sa leeg nya.
"You should thank me."Sabi ko through gritted teeth.
Naalala ko na kung saan ko nakita yung babaeng yon.Isa sya dun sa mga naging target namin dati na di natuloy.Pinatarget sya kasi Inagaw daw yung boyfriend nung nag papatira.Madami nga yung pumunta samin na ganun din ang kaso at sya rin yung target.
Hindi nag salita sa prince.Ayun, pumutok na, Sinipa nya ng sobrang lakas yung vending machine, nayupi yung vending machine.
Wow ha.Matatakot na ba ko?Tsk.
"SINO KA PARA PAGSABIHAN AKO HA?!CLOSE TAYO?EPAL MO EH NO?!PASALAMAT KA DI KITA SINAPAK KAHIT NAGUSTONG GUSTO KO!"Sigaw nya.
"Tapos ka na?"I asked, lifting an eyebrow.
Hindi ulit sya sumagot at lalong gumusot yung kilay nya.
Tumalikod sya at nagsimulang tumakbo palayo."She's that slut who steals every girl's boyfriend.I just thought you would like to know."I called tapos tumalikod na rin ako at nag lakad papunta sa sasakyan ko. Welp.So much for helping.
Nag drive ako at huminto saglit sa park. Parang may nakakalimutan ako. Hmmm...Ano nga yun?
Nag ikot ako ng tingin.Parang pamilyar yung lugar.Hindi ko lang maalala.
Biglang may lumabas na bata.Maputi sya. Hindi sya totoo.Parang may naalala lang ako bigla.
Umupo sya at kumuha ng lupa.Binato nya yun sa kabilang direksyon tapos tumawa sya.Ang ganda ng tawa at ng ngiti nya.Parang pati ako, napapangiti.
Tapos bigla syang nawala.Sino yung batang yon? Ayaw Ko nang isipin.Sumasakit lang ang ulo ko.
Tumayo ako sa swing at nag lakad papunta sa sasakyan ko.Gusto ko ng Beer.
Nag punta ako sa bar at nag order.Nagulat ako ng biglang may umupo sa tabi ko.
"It all started nung mid year nung second year namin."What?Pagtingin ko, si asungot pala.ayos to ah.Nakainom na ba to?"...mabait sya,maaruga, she was what every man's dream..."Pagpapatuloy nya."...Kaso...d ko alam niloloko lang pala nya ko. Ang sakit sakit alam mo ba yun? Yung akala ko sya na talaga..Back then, I would've given up my life for her if she would just ask.I was that madly inlove with her.She had me all wrapped up around her little fingers...Tapos malalaman ko na lang....." napahinto sya sa pag kukwento.
"Meron syang iba.I made myself a fool and masakit. Simula non nag bago na ko.Pinangako ko sa sarili ko na I will never give a girl a glance.Not even one.Pinag mukha nya akong tanga Alysa!"Sigaw nya.
Lah? -_- problema neto?Bat ako sinisigawan nya? -_-
"May narinig akong sabi sabi dati na may iba sya pero di ako nakinig.Dinedma ko lang.Kasi nga mahal ko sya.Nag sara ako ng mata at nag takip ako ng tenga.Hanggang sa hindi ko na talaga kaya.Bumitaw ako."Sabi nya.
Ang bagal nya mag kwento.Nakaubos na ako ng isang buong bote nang Tequilla.Medyo nahihilo na din ako.
"O tapos?"I asked.
"Wala lang.Sinasabi ko lang.Gusto ko lang na may makarinig sakin."Sabi nya.
"Wala naman akong sinabing gusto kong marinig ah."I said taking another drink in my cup.
"Alam mo ang ganda mo sana eh.."Biglang sabi ni prince. I felt all my hair stood up. Nasa likod ko sya ngayon. sa bandang upuan ko."Kung hindi ka lang masungit."
"Problema mo?!"Pag susungit ko tapos tinulak ko sya palayo.Hindi yung basta bastang tulak lang.Yung malakas na tulak.Gago eh.
"Tapos ang lakas mo pa."
"Ano ngayon?"Pag tataray ko ulit.
"Wala lang.Kakaiba eh."He smirked.
I ro-roll ko na sana yung eyes ko kaso bigla syang nag dugtong ng "Cute"
"Ano b--"
"Tell you what?I won't rat you out on your secret and you'll agree to be my girl."
BINABASA MO ANG
Her big SECRET (Major Editing + New Inserted Chapters)
Teen FictionMs. D is a well-known Gangster in the whole world. Sino nga ba sya? sya lang naman ang leader ng nag iisang BLOODYMARY group ng mga gangster na sakop na halos ang buong mundo(gangster world). Kaso bigla syang nawala, san sya napunta? At anong kinala...