PRINCE POV
Pag kagising ko ay hindi ako makagalaw. Where am I? Ah sa ospital.
"Pare, kailangan ka naming makausap." Napatingin ako sa nagsalita. Sila akira.
"If this is about that woman,stop. You should be lucky you're still alive. Nasan ang iba."
"They're all alive." Sagot ni jomaica. "Sabi ng doctor wala daw tinamaang iba kung hindi yung mga dapat lang na tamaan para makatulog. Prince, you have to listen to--"
"I said no.God damn it are you all deaf?!"inis kong sigaw. "LEAVE."
"Pero-"
"It's okay. We'll save her ourselves." Narinig kong sabi ni Ayumi. Save? Who's saving who? Ugh shit. I'm too tired for this. Ang sakit pa rin ng ulo ko. Damn. That woman. The next time I see her I'll definitely kill her.
Keimi's POV
Nagising ako ng nasa hospital. Nasa iisang kwarto lang kami ni phil at greg na mas malala ang lagay kaysa sa akin. Kung tutuusin parang kami lang ni Prince ang pinaka magaan ang inabot. Nakita kong nakatitig lang si jomaica kay Greg.
"Nasaan ang iba?" Tanong ko. Napatingin si jomaica sa akin at dahan dahan na umiling. "Si ate?"
"She's..." Nakita ko ang pag aalangan sa mga mata nito. "She... I honestly don't know where she is right now. Ang alam ko lang umalis sya pagkatapos nya kayong kalabanin at may sumundo sa kanyang mga nakaitim na lalaki. Sunod non ay may isang lalaki na dumating sa tinutuluyan nating villa at sya ang tumulong sa akin na makahanap ng tulong. " dahan dahan na bumalik ang tingin nya kay greg at nag tubig muli ang mga mata nito. "Kung hindi dahil sa kanya... baka... baka..." nag punas sya ng mga luhang nagbabadya na umawala sa kanyang mga mata."Pero ang sabi ng doktor ay talagang maswerte daw kayong lahat dahil natamaan lang ang mga parte ng katwan nyo na makakapagpatulog sa inyo panigurado kapag yon ang tinamaan."
Napatingin ako sa kawalan. Hindi ko maintindihan ang mga nangyayari. Parang kahapon lang ang saya saya pa ng lahat. "Sila Akira nasaan?"
"Yan din ang pinagtataka ko. Simula ng magising sila at kinausap sila ng lalaking tumulong sa akin kanina ay para na silang natatarantang hindi maintindihan. Nagmamadali silang umalis at pagkatapos noon ay may nakita na akong mga tao sa labas ng mga kwarto nyo." napakunot ang noo ko sa narinig ko.
"Alam na ba to ni Prince?"
"Oo. sa katunayan sya ang unang kinausap nila Akira pero mukhang matindi ang galit nito kay Alysa. Kanina pa sila nakaalis. Nakakaisang oras na." Ano ba talaga ang nangyayari. Sa ngayon wala akong magagawa. Hihintayin ko na lang silang magising lahat para mapag usapan ang mga nangyari.
PRINCE POV
Nagising ako dahil sa pakiramdam ng haplos sa mukha ko.
"Who are you?" Tiim bagang kong tanong. Hindi ko kilala ang babaeng ito, kahit kailan hindi ko pa sya nakikita. Masama ang pagkakatitig ko sa kanya pero parang hindi sya natatakot sa tingin ko.
"I should ask the same to you. Just who are you that you can make her change?"
"You must be mistaking me for someone else. Now leave before I stand up and kick you out myself." Inis na inis kong sabi. Wala ako sa mood para makipag daldalan sa ibang tao ngayon. Para akong pagod na pagod kahit wala naman akong ginawa kung hindi ang magpahinga mula ng umalis sila Akira.
Rinig ko ang pagsinghal nito sa akin."Unfortunately for both you and me, I can't. I was strictly instructed to stay here and watch out for anything and anyone suspicious or else they'll have my head."
BINABASA MO ANG
Her big SECRET (Major Editing + New Inserted Chapters)
Teen FictionMs. D is a well-known Gangster in the whole world. Sino nga ba sya? sya lang naman ang leader ng nag iisang BLOODYMARY group ng mga gangster na sakop na halos ang buong mundo(gangster world). Kaso bigla syang nawala, san sya napunta? At anong kinala...