Chapter 38:Trip To Vigan

1.1K 32 16
                                    

<Edited>

"Hay nako!HOY! asungot isa pa!NAKOOOO sasapakin na kita!"Sigaw ko.

"Pero baaaabbbeee!!!!Namiss kita ii."Aba nagpout pa ang loko.

"Baka,Mukha namang hindi mo ako namiss.Nakikipagkita ka pa nga kay boobsy eh!"Sigaw ko.

"Hala?!HINDI AH! sino nagsabi non?!uupakan ko yun!"Sigaw nya naman.

"Siguraduhin mo lang. Nako kung hindi maabutan ka talaga sakin."

"Ang aga aga naglalandian."Sabi ni Jomaica.

"che.Ano ba problema mo?Dun ka nga sa jowa mo."

And FYI hindi ako yan.Si asungot po ang nagsabi nyan.

Nasa school na kasi kami ngayon.Sa cafeteria.Wala pa namang teacher daw kaya bumaba kaming lahat dito.Nakabalik kami kahapon lang.Ok na sila ayumi at akira.Medyo may mga bruises pa pero hindi naman na ganun kahalata.Wala namang nagtatanong sa BDG.Si jomaica na lang.

"Ay ay alam nyo ba na may parang trip na napalanunan si phil."Nakangiting sabi ni Keimi.

"Ha?Anong trip?"Tanong ni Ayumi.

"Ganito kasi, merong parang paraffle na nangyari sa cafeteria.Tapos yung nag Host yung isa sa mga kamyembro ng Fans club Phil na tatay ng chairman ng school.Eh naguusap kami kung anong gusto namin.Sabi ni phil Trip daw.Ayun nung sya yung napili, ang original prize talaga libreng tinapay lang.Nagulat na lang kami biglang naging trip to kung saan.Swerte pa pwede naming isama kahit sinong gusto namin."

"Weh?Ba't parang hindi ko naman narinig na may nangyari na ganun."Sagot ko naman.

"Maliit nga lang kasing event tapos naging malaki.Tapos exempted pa tayo sa mga araw na yun kasi yung chairman ang nagbigay nung premyo."Sabi naman ni Keimi.

"Aaaaaa!!!okay.So...Saan ba papunta yan?"Tanong ni Ayumi.

"Saan nga yun?"Tanong naman ni Keimi kay Phil.

"Sa Vigan."Simpleng sagot ni Phil.

Naibuga ko yung iniinom kong tubig ng wala sa oras.

"S-Saan?"Tanong ko ng maayos ko ng kaonti yung itsura ko.

"Sa vigan daw."Sabi naman ni Greg na may paikot pa ng mata.

"Ikot ikot..Aishhhh Tusukin ko mata mo eh!"Pag susunggab ko naman.Kinuha ko pa yung tinidor para may dagdag effect.

"Prince oh!"Sigaw ni Greg.Sinamaan ko sya ng tingin.

"Hoy greg! pag inaway mo pa buhay ko ipapalapa kita sa lion ng buhay."Sabi naman ni Prince tapos tumawa ako ng malakas.

"WHATEVER!"sigaw naman ni Greg tapos gaya ni Prince yumakap sya kay Jomaica.Sabay naman naming tinulak palayo yung mga boyfriend namin.

(A/N:AYIIIEEE BOYFRIEND DAWW!!!!!)

putsapete naman oh! hindi ko na nga pinapansin eh! >//////////<

"Kelan ba yan?"Tanong naman ni Akira.

"Bukas na."

*********

BUNNIES!BUNNIES EVERYWHERE!,

"Sweetheart, gising na. KANINA PA TAYO NANDITO!"

Napadilat ako ng mata ng bigla akong sinigawan ni Asungot.

Sinamaan ko sya ng tingin at itinabig ng malakas sa gilid.

"Sa susunod,Wag mo kong gigisingin kahit gaano pa kadelikado ang sitwasyon."Pag babanta ko at pagkatapos ay bumaba na ako ng sasakyan.

Nag unat unat muna ako bago tignan ang magandang Tanawin.

BEACH.

"May darating."Nakangiting sabi ni Ayumi.

Ha?Ano daw?

Tatanungin ko na sana sya kaso bigla namang nawala.

May dadating?Sino?

Hinayaan ko na lang at nag-ikot muna ako.Pagkatapos ay pumunta na ako sa tutuluyan naming bahay.

Pagdating ko sa bahay,Nag kukumpulan na silang lahat sa sala.At dahil tinatamad ako makipag siksikan sa kanila,Dumeretso na lang ako sa pinakamalayong kwarto at natulog doon.

Nagising na lang ako ng biglang may nahulog na bag sa tabi ng kama.

"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?"Taas kilay kong tanong kay Asungot.

"Magkasama tayo ng kwarto."Simpleng sagot nya.

Matagal na tinitigan ko sya at parang hindi nag process sa utak ko yung sinabi nya.Ano daw?

20%

40%

68%

79%

99%

ERROR LOADING.

Mabilis na lumabas ako ng kwarto ko habang sumisigaw.

"GRRRREEEEGGGGGGG!!!!!!!!!!"

Nakita ko sya na nasa sofa sa sala at nakahiga kaya kinuha ko yung unan at tinakpan ang mukha nya.Ofcourse with the intention of killing him,Kaso sabi nga nila,Matagal mamatay ang masamang damo.Agad syang nakawala at nag habol ng hininga.

"ANONG PROBLEMA MO?!"Sigaw nya.

"YUNG PWESTO NG KWARTO! BAKIT GANUN YON?!"sigaw ko naman.

"Bakit? maganda naman ah."Sagot nya.

"TALAGA? eh kung ihampas ko kaya mukha mo sa pader? Anong kinaganda non?! ayoko.Hindi ako papayag!"Paglalaban ko.

"Wala kang choice no! ako nga eh,Dito na sa labas ang kwarto.Pinag titiisan ko na lang,Kasi mamaya mag mamakaawa pa ko kay Jomaica.Ayaw ako papasukin.Pero kahit ganon,Hindi ko binago.Eh ikaw?!Sa tingin mo,Ng dahil lang sa pag iinaso mo dyan,Papayag ako na mabago yon?! NO WAY.May plano pa ko mamayang gabi no!"Sigaw nya.

"GAGO! dun ako kay Jomaica matutulog!"

"HEP.HEP.HEP"

May pinakita sya saking papel.

Yun yung pwesto ng mga kwarto at nakalagay sa Dulo na nakabold pa "STRICTLY NO ROOM HOPPING"

"ANO TO?! GRADE 1?"Sigaw ko.

Kinuha ko sa kanya yung papel at poker faced na pinunit yun sa harap nya mismo.

Kaso nag labas pa sya ng isa pa.At ang tanging nasa isip ko lang ay "WHERE THE HELL DID THAT COME FROM?!" until nabasa ko yung nasa baba nung same paper. "Failure to comply,Will result to paying for all of the expenses on this trip."

UGH.Fuck.

Her big SECRET (Major Editing + New Inserted Chapters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon