Chapter 36: okay

816 9 0
                                    

<Edited>

Kinabukasan, Pumasok ako sa room ng maayos ang itsura.Pinag tuturo at pinag titinginan ako ng mga kaklase ko pero hindi ko sila pinansin. Nakakabwisit naman kasi eh.It's not like I wanted to do that.-_- so much for changing my life.

Biglang may humawak ng kamay ko. Sasapakin ko na sana kaso nakita ko na si asungot lang pala.

"Tsss ano trip mo?"Tanong ko sa kanya.

"Wala lang."Nakangiti nya namang sagot.hindi na lang ako nagsalita tapos nag lakad na ako papunta sa upuan ko na katabi lang ng upuan nya.Lecheng seating arrangement.

"Oo nga pala.Aalis ako bukas."Sabi ko sa kanya.

"Oh?Nanaman?San ka pupunta?"

"Japan.Business matters."

"Sama ako.Please?"

"Ayoko nga.1 linggo lang naman.Tsaka kasama ko naman sila akira at ayumi."

"Sus.Pag si akira pumapayag kang sumama, pag ako hindi?Tsk."

Tapos tinalikuran nya ako.Ano problema neto?Nakakairita potek.

"Hoy."Tawag ko.Kaso hindi ako hinaharap.

"Hoy."

Wala pa rin.

"Hoy ano ba?Lintek.Humarap ka nga dito."

Ayaw talaga.

"Bahala ka nga sa buhay mo.Nakakairita ka."

Humarap ako sa bintana para nakatalikod din ako sa kanya sakto naman dumating yung teacher at nagsimula na yung klase.

Pagdating ng recess,nawala sila akira at ayumi.Ewan ko ba dun sa dalawang yun.Nitong mga nakaraang araw bigla bigla silang nawawala.

(A/N:Selos ka naman?)

Excuse me no.Wala akong interes sa mga ganyan ganyan.

(A/N:Whatever helps you sleep at night.)

"Jomaica." Tawag ko.

Napatalon sya sa gulat at humarap sa akin dahan dahan.

"Ok ka lang?"Tanong ko.

"H-H-Ha?O-Okay--O-kay lang."Paputol putol nyang sabi.

"Sigurado ka ba?Bakit ganyan ka magsalita?"

"ah...K-kinakabahan kasi ako eh.Baka mamaya... yung nangyari nung nakaraan..."

"AY oo nga pala!sorry!Sorry talaga ha?Roleplay yun.Wag mo nang intindihin ha? Sorry talaga."

"Ah ganun ba?Okay!"Nakangiti nyang sagot.

Ay ang bilis? Parang ok na ok na talaga sa kanya.Langya.Ang dali lokohin netong babaeng to -.-

"sabay tayo mag recess ha?"

"Ayoko."

"Ha?"

"Sabay kami ni Greg eh.Next time na lang ha?"

"Ay ganun ba.Sige."Nakangiti kong sagot.

Dating walang lovelife Friends for ever.Ngayong may dumating na lalaki,Who you na.Saya -_-

Makapag libot libot na nga lang.

*RIIINNNGGG!!!!*

"Hello?"

"Hey.Kamusta na?"

"ALEX!Hello!Eto ayos naman.Gumana na plano natin!Thank you!I couldn't have done it without you!Ikaw kamusta na?"

Her big SECRET (Major Editing + New Inserted Chapters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon