Chapter 20

2.7K 94 2
                                    

Nichole's POV

I really hate that Wendy girl! Laging kumakapit kay Lance. Malandi! Whore.

Buti nalang at bati na kami ni Lance. Kaya wag niya lang subukan na agawin si Lance. Patay siya sakin.

Nandito ako sa bahay ni Lance ngayon and to my surprise nandito rin si Wendy. What a surprise. Nakakasira ng araw!

"You know what! Ikaw na babae ka mang-aagaw ka!" madiin niyang sabi at sinampal ako

"Wala akong inaagaw." sagot ko naman

"Anong wala? Si Lance, siya ang inagaw mo. Kukunin ko lang ang dapat sakin." what a whore! That evil face!

Bigla niya ako tinulak dahilan para madaganan ko yung left arm ko at para tumama sa kung saan yung paa ko.

Aray!! Sinubukan kong galawin ang left arm ko pero masakit siya talaga. Sinubukan ko na rin tumayo pero di ko magawa dahil feeling ko nasprain ako.

Pero kahit na nasprain ako unti unti akong tumayo at nilapitan siya. Hinawakan ko siya sa braso niya gamit ang right arm ko.

"Manang padala nalang po ng juice

" narinig naming sabi ni Lance

Ginulo naman ni Wendy ang buhok niya at pinulot niya yung bubog dun sa lapag and sinugutan niya yung muka niya pati na rin yung braso niya then tinapo niya yung bubog sa tabi ko.

"Nichole! What are you doing? Bat mo sinasaktan si Wendy?!" sigaw niya at nilapitan si Wendy na umiiyak. Baka ako yung sinaktan.

"Ma-mali ang iniisip mo Lance." napaupo na ako sa sahig niyan dah naiiyak na ako.

"Mali?! Wag ka na magpakita pa sakin. Pati kaibigan ko sinasaktan mo!" sigaw niya at binuhat niya si Wendy papasok sa kotse. Nagsmirk naman siya sakin bago sila umalis.

"Maam, tara na po." sabi ni Manang at tinulungan akong tumayo

"Aray. Magpapasundo nalang po ako." sabi ko kay Manang

Dinial ko naman agad ang phone ni Yrbua.

Calling Yrbua....

[Hello?]

"Sunduin mo ko rito kayla Lance. Ngayon na." sabi ko at binaba na ang phone

Naiiyak ako. Panu niya nagawa sakin yun? Ako pa ang nagmukang sinungaling!

Maya maya ay dumating na si Yrbua kasama si Kim at Kyra.

"Anong nangyari?" tanong ni Kyra

Kinwento ko naman ang lahat sakanila.

"Talaga nga naman! Iharap mo sakin yan!" sigaw ni Yrbua

"Teka! Nagdudugo yung ulo mo." sabi ni Kyra

Tumama ba ako sa kung saan nung tinulak niya ako? Hindi ko maalala eh.

Nahihilo na ako.

=======

"Okay ka na ba?" tanong ni Kimberly

Tumango naman ako.

May benda na yung kamay at paa ko. Pati na rin yung ulo ko.

"May bali yung kamay mo kaya pinasemento na namin. Yung paa mo naman malapit na. Buti nalang at pwede pa magheal." sabi ni Kyra

"Sige. Salamat guys ah." sabi ko

"No problem! Basta uupakan namin si Wendy!" sigaw ni Yrbua

"Makakalabas ka na rin pala ngayon. So isasama ka na rin namin. Ihahatid ka na namin sa bahay mo." sabi naman ni Kim

The Secret HeirsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon