Chapter 5

1.6K 45 11
                                    

???: KATH?

Lumingon ako para makita kung sino yung tumawag saken and..

.

.

.

.

KATH: ENRIQUE?

QUEN: Kath, how are you? Why are you crying?

Yan ang gusto ko dyan eh. BTW, meet Quen, childhood friend ko na crush ko. SIYA SI ENRIQUE GIL. ANg hot na hot na tinitilian ng maraming babae ngayon. Actually yung mommy nya and mommy ko are also bestfriends kaya yun yung naging daan kung bakit naging mag-bestfriends din kame.

QUEN: Hui Kath! Tulala ka! Bakit ka naiyak?

KATH: Ha, ah, eh, ano. Nakakaiyak kasi yung napanuod ko dun sa Eldar's Tent. Yung show. Bakit ka nga pala andito?

QUEN: Just unwinding. Kastress na kase ang showbiz eh. Pero sure ka? E magic ang palabas sa Eldar's Tent eh.

KATH: Oo nga. Nakakatakot yung tricks nila kaya naiyak ako.

Owkay. Lame excuse. -____________-

QUEN: Di ka pa rin talaga nagbabago. Ang babaw pa din ng luha mo.

KATH: HAHA. Eh ikaw. Hindi ka pa rin nagbabago. Pakielamero ka pa din. HAHA.

QUEN: So kamusta? Sabi saken ni mommy, sikat ka daw sa school nyo ah. Samantalang for me, you're just an ordinary girl.

KATH: HAHA. Ewan ko sayo. Eh ikaw nga ang sikat diyan eh. Artista ka na? Kamusta?

QUEN: Nagpapatawa ka? It's not that fun.

KATH: Whatever Quen! Ang saya kaya nuon.

QUEN: Big no! 

KATH: Bakit?

QUEN: Wala ka kase. Eh ikaw pa naman yung dahilan kung bakit na-motivate akong sumayaw.

KATH: HAHAHAHAHA. Nagpapatawa ka, hindi naman kalbo.

QUEN: So kalbo si Pokwang at Vice Ganda?

KATH: Haisst! Ewan ko sayo. Pa-hug nga. Na-miss kita eh.

QUEN: PBB Teens? Hehe. Jk lng. *hug* Sino nga pala kasama mo?

It All Started in a Tweet (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon