Chap 2: Wedding

492 31 0
                                    

6h30' sáng

"Phan Ngân, Mỹ Duyên đâu? Sắp tới giờ làm lễ rồi mà cô ấy vẫn chưa đến là sao?"

Giọng nói của người chủ trì hôn lễ. Mỹ Duyên rõ ràng là đã nhận lời làm dâu phụ, tại sao lại đến trễ? Huống hồ j, cô ấy và Phan Ngân sẽ đến cùng với nhau, nhưng Phan Ngân lại đến rất sớm, nhưng người kia vẫn không thấy đâu.

"Chắc là do kẹt xe thôi, cậu ấy nhất định đúng giờ mà"

Không đợi Phan Ngân trả lời, Mỹ Nhân đã lên tiếng trước giúp cho bạn thân của mình, nhưng cô cũng không nhận ra sắc mặt khó coi của Phan Ngân.

"Mỹ Nhân, thật ra..." Phan Ngân gọng lí nhí, như mình là người làm sai.

"Cậu làm sao vậy? Sáng tới giờ, mình cứ cảm thấy cậu có j muốn nói với mình"

Mỹ Nhân nhận ra nét luống cuốn trên khuôn mặt của bạn mình, sẳn lòng hỏi, lúc này trong phòng còn lại có hai người.

"Thật ra, Mỹ Duyên sẽ không đến dự và làm dâu phụ của cậu"

''Cậu nói vậy là có ý j? Không phải cô ấy đã hứa chắc với mình rồi sao?" Lúc này Mỹ Nhân không tin vào tai mình, có hơi lớn tiếng với bạn mình.

"Mình nghĩ nguyên nhân chắc cậu cũng rõ, cậu ấy đã nhờ mình thay cậu ấy làm dâu phụ cho cậu. Cậu cũng chuẩn bị đi, sắp tới giờ làm lễ rồi đó"

Nói xong, PhanNgân xoay người rời đi, nhưng chưa đi tới cửa lại bị câu hỏi của người phía sau làm khựng lại.

"Nói cho mình biết, cậu ấy đang ở đâu? Tớ xin cậu"

Âm thanh khàn khàn của người đó, làm Phan Ngân không nỡ im lặng.

"Nhưng mà, mình cũng không biết cậu ấy sẽ đi đâu. Với lại, cho dù có biết, cũng không kịp nữa đâu."

Phan Ngân thật khó xử, cô đã hứa với Mỹ Duyên sẽ giữ bí mật việc cô sẽ không tham dự lễ cưới, cũng như chuyện cô đi nước ngoài, nhưng thật sự cô cũng không biết người kia sẽ đi đâu cả. Cũng là bạn thân của hai người, cũng biết Mỹ Duyên có tình cảm với Mỹ Nhân, nhưng cô hứa sẽ không nói bất cứ lời nào với người này. Và càng bất ngờ hơn đó là tin Mỹ Nhân sẽ thành hôn. Và sau đó là tin Mỹ Duyên ra nước ngoài. Cô đã gặng hỏi người kia, yêu tại sao không nói, nhưng câu trả lời mà cô nhận được khiến cô lùng bùng lỗ tai. Cô cũng chỉ biết in lặng nhìn người kia đau khổ khi nhìn người mình yêu quyết định làm lễ cưới. Và có lẽ, điều cô có thể giúp bạn mình đó chính là giữ bí mật, còn người kia thì chúc phúc. Phan Ngân, nhìn gương mặt đầy nước mắt của Mỹ Nhân mà đau lòng không thôi.

"Đã đến giờ làm lễ, mời mọi người ổn định vị trí. Và bây giờ là chú rễ của chúng ta."

Tiếng của cha xứ vừa dứt cũng là lúc tiếng vỗ tay của mọi người vang lên. Nguyễn Phi Hùng bước ra, trên mặt anh là nét tươi cười rạng rỡ. Ai cũng biết anh khó khăn lắm mới chinh phục được người con gái này. Hai bên gia đình cùng bà con dòng họ đều cảm thấy vui cho anh và con cháu của họ.

"Và bây giờ là cô dâu cùng cha ruột cô ấy"Vẫn là tiếng của cha xứ.

"Không hay rồi mọi người ơi, không thấy cô dâu đâu cả" Từ phía sau Phan Ngân chạy lao ra. Ai nấy đều ngỡ ngàng nhìn nhau, sì sầm bàn tán. Riêng cha của Mỹ Nhân là vẫn tỏ ra bình tĩnh. Còn Nguyễn Phi Hùng thì đứng hình không nói một lời nào. Anh suy sụp!

Bạn Thân _Nhân DuyênWhere stories live. Discover now