Đường từ Núi Băng tới Hỗn trướng đi mất hai ngày đối với thần thú như Albus. Hyungseob chưa từng tới nơi này, lần này lại đi cả một chặng đường dài hết một nửa lãnh thổ Aquarius. Nhìn cảnh vật biến đổi từ núi phủ tuyết trắng sang cao nguyên cỏ xanh bạt ngàn, rồi tới đồng bằng sông suối chằng chịt đổ ra biển, cậu tạm quên đi những lo lắng về mối nguy hiểm đang chờ ở cuối con đường kia.
Đã gửi cú báo từ trước, cậu vừa tới trạm gác biên giới đã có tướng quân chỉ huy đích thân dẫn người tới đón.
"Seunghyuk!"
Hyungseob gọi lớn rồi nhảy khỏi lưng Albus. Bên kia, viên tướng quân cũng nhảy khỏi ngựa, bước tới ôm chàng trai áo trắng vào lòng. Hai người vỗ vai nhau mấy cái rồi buông ra. Dù Seunghyuk không phải là một Vệ binh, nhưng cậu ấy là vị tướng dũng mãnh nhất của Aquarius, nhận về mình nhiệm vụ bảo vệ biên giới khỏi quái vật từ Hỗn trướng. Nếu trong một hoàn cảnh khác, có lẽ Hyungseob và Seunghyuk đã có thể vui vẻ làm một bữa rượu thịt như mỗi khi Seunghyuk về Núi Băng mừng năm mới.
"Chuyện là thế nào?" Seunghyuk vừa dẫn đường cho Hyungseob vào trong vừa hỏi.
"Anh Jungjung nghi ngờ là do Ignius làm. Em thấy sao?"
Seunghyuk sửng sốt, "Vậy sao?" Cậu ấy nhíu mày trầm giọng xuống. Chỉ là phỏng đoán thôi, đất đai gần Hỗn trướng cũng trở nên khô cằn hơn. Thỉnh thoảng cũng có một hai đợt trong năm như vậy, nhưng lần này lại trùng hợp. Có lẽ nào là do lửa..."
Hyungseob không nói gì. Cũng là một điểm đáng nghi, nhưng vẫn chưa đủ. Cậu cần nhiều manh mối hơn.
Seunghyuk nói tiếp, "Em không dám một mình hành động để vào đó. Có điều mấy ngày nay quái vật thoát ra ngoài nhiều hơn."
"Có chống đỡ được không?" Hyungseob hỏi.
"Hiện giờ vẫn kiểm soát được." Seunghyuk lắc đầu. "Cũng gửi thư báo cho anh Euiwoong cả rồi."
"Ừm, cẩn thận một chút, đừng liều mạng." Hyungseob mỉm cười xoa đầu Seunghyuk. "Xin lỗi lần này anh không giúp một tay được."
"Đừng xoa đầu em." Seunghyuk gạt tay Hyungseob xuống. "Nếu không vì lũ quái vật ngày nào cũng chạy ra đây, em nhất định không để anh đi một mình!"
Nói rồi cậu túm cánh tay của Hyungseob kéo vào phòng ăn. "Trước hết ăn uống, nghỉ ngơi đã. Anh nhất định phải an toàn trở về!"
Hyungseob bật cười rồi cùng Seunghyuk lao vào chiến đấu với một bàn đầy thức ăn. Hai ngày vừa rồi chưa ăn uống gì, với người có phép thuật như cậu cũng không sao nhưng vẫn nhớ mùi vị này.
BẠN ĐANG ĐỌC
In between ~ Giữa hai thế giới
FanfictionGiữa cuộc chiến của lửa và băng, Hyungseob muốn bảo vệ thế giới của mình. Dành cho Im Youngmin, thủ lĩnh của AB6IX.