///AN--- Miss Ems mabuti pinaalala mo nakatulOg na ako. Hahaha. 2 Chapters more to go. SAYONARA NA///
👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐
"Thats not obssesion Mr.Heuman, thats what they called love."
Yun ang sinabi sa akin ni Lander ng una kaming magkita at hanggang ngayon yun pa rin ang diagnosis nya sa akin I'm hopplessly head over heels in love with her.
Mula noon hanggang ngayon ay madalas akong nakikipagkita kay lander hindi lang bilang doctor ko kundi bilang kaibigan na rin.
Lalong tumindi ang pagkakaibigan namin ng malaman ko na ang daddy nya pala ay ang isa sa pinakakamagaling na fire arm and Ammo expert sa aking under ground company.
"The plane is ready, makakauwi na tayo ng Pilipinas." Pahayag ni Lander.
Wala kaming sinayang na oras kasama si lander at ang girlfriend/fiancee nya na si Vanna ay lumipad kami pabalik ng Pilipinas.
Humanda sa akin ang Dylan Nievarez na yan ako mismo ang papatay sa kanya.
"Xander, kung ano man yang iniisip mo, sinasabi ko sayo wag mo ng ituloy." Sabi ni Vanna out of nowhere.
Magkakaharap kami sa pabilog na couch sa private VIP room ng isang sa mga eroplanong paagari ko.
Tumingin ako sa kanya.
"Psychologist la na rin tulad ng boyfriend mo.?"
Best friend ni ate Alexa si Vanna kaya close na rin kami.
"Hindi.. at wala akong plano, ayaw kong maki pag deal sa pasyenting katulad mo."
"What about me.?"
"Ikaw... isa ka lang namang pathetic na hindi matangap tangap sa sarili nya na nagmamahal sya ng isang babae ng higit pa sa buhay nya mas gusto mo pang tawagin kang baliw na obsess kaysa sa tawagin kang hopelessly in love."
Naiinis na sabi ni Vanna.
"Oo tangap ko na inaamin ko na mahal ko sya mahal na mahal, kaya gusto kong patayin si Nievarez dahil sa ginawa nito sa kanya."
"Yan ang sinasabi kp sayo na wag na wag mong gagawin, isipin mo na lang si Cathy kailangan ka nya ngayon sa tabi nya hindi sa loob ng kulungan."
Ang flight namin pabalik ng Pilipinas mula singapore ay ang pinakamahabang byahe ko sa buong buhay ko kahit pa mahigit isang oras lamang iyun.
Sa Bawat minutong kumilipas ay para akong sinasakal, iniisip ko pa lang na pinahihirapan ni Dylan ang asawa ko ay gusto ko ng tumalon ng eroplano para makarating lang agad ng Pilipinas.
Madaling araw na ng makarating kami sa bahay namin ni Ñiña.
Agad akong pumasok sa silid namin para sana pakalmahin ang sarili ko, pero lalo lamang nagapoy ang galit ko ng maamoy ko ang kanyang pamilyar na amoy sa loob ng silid.
I wanna feel her in my arms.
Agad kong tinawagan si Daddy.
"Dad... kumusta ang paghahanap nyo.?"
"Where almost there son. Na trace na namin ang kinaroroonan nila."
"Nasaan kayo, sasama ako."
Pagkababa ko ng tawag ay agad kong pinuntahan sina lander at vanna na nasa secret room sa itaas ng bahay namin at nirere iew ang mga kuhay ng CCTV.
"Here.." Ipinasa sa akin ni lander ang isang baril.
"Bagong inbensiyon ni dad, that 10x powerful than the regular gun so don't play with it." Sabi nya habang naglalagay ng bala sa holstet na naka kabit aa beywang nya.
BINABASA MO ANG
OBSESSINGLY IN LOVE
RomanceSabi no Ate Merriam obssesion is... a state in which someone thinks about someone or something constantly or frequently especially in a way that is not normal : someone or something that a person thinks about constantly or frequently : an activity...