Chapter 22

9.9K 333 3
                                    

Blue POV

 

 

Pagkauwi namin ni Rex galing sa bar naupo kami sa sofa.

‘Grabe napagod ako sa tatlong babae na yun.’ Hinihingal na sabi ni Rex at sumandal sa sofa.

‘Lalo naman ako. Pero nag-enjoy naman tayo diba?’ nakangiting tanong ko at nag-sindi ng sigarilyo.

‘Gusto mo?’ alok ko.

‘Sure.’ Kumuha naman si Rex at nag-sindi din.

‘BOSS!’ sabay kaming napalingon ni Rex sa tauhan ko na nagbabantay ng mansion.

‘Anong problema mo?’ tanong ko.

‘Si Ms. Ean po dala-dala niya si Ken yung boyfriend ni Sandra.’ Sabi niya na siyang dahilan para mapatayo ako sa pagkakaupo ko. Ganun din si Rex.

‘Si Ken ang boyfriend ni Sandra? Napalingon ako kay Rex Akala ko ba si Dave?’ tanong niya sa akin.

‘Si Ken ang boyfriend ni Sandra. Si Dave ginawa niya lang excuse para hindi mo magalaw.’ Sagot ko.

‘Asan si Ean?’ tanong ko.

‘Asa basement po kasama ang boyfriend ni Sandra.’ Naglakad na ako papunta sa basement.

Pagkapasok ko sa basement nakita ko si Ken na himbing na himbing sa pagkakatulog.

‘Ean.’ Tawag ko sa kapatid ko na nakangiting nakatingin kay Ken.

‘Bakit yan nandito? Paano mo siya nakuha?’ tanong ko.

‘Planado ko lahat Kuya….Ang tagal mo kasing kumilos eh…Kaya ako na lang.’ sagot niya at hinawakan ang mukha ni Ken.

‘Mahal na mahal din daw niya ako Kuya.’ Nakangiting sabi niya. Nagkatinginan kami ni Rex.

‘Paano mo siya nakuha?’ tanong ko.

The Gangster Is A Nerd? (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon