Sunud sunud ang kanyang naging pagsinghap as if she was chasing her breathing. Her nipples seemed to harden under his fingers.
"I'm glad na hindi pa ganap na naging bato ang puso mo," he whispered huskily." At hindi pa rin kumukupas ang charms ko." Ngumiti ito nang nkakaloko.
"Bastard!" Subalit Muli siyang napasinghap nang maramdaman ang tuluyang pagsakop ng kamay nito sa kanyang dibdib. Lumiyad ang kanyang likod as if giving him full access to touch her breast. Sa loob ng ilang minuto ay nawala siya sa kanyang sarili. Naramdaman na lamang niyang nakalapat na ang likod niya sa malambot na kama at nakadagan sa kanya ang binata.
"Don't leave, marydale," anas nito habang hinahalik halikan ang kanyang dibdib. Her T-shirt and bra were still intact ngunit pakiramdam niya ay hubad siyang hinahalikan ng binata. The ticking sensation brought by his lips was like narcotic in her blood, setting her temperature afire."stay with your father. Stay with me." Ang halik nito ay gumapang pataas, patungo sa kanyang leeg at nagtagal sa kanyang batik.
Pakiramdam ni marydale ay nawala siya sa katinuan nang mga Sandaling iyon. How could his kiss be so lethal? Pakiramdam an niya ay muling bumalik ang kanyang kàinosentehan. This was the first time she lost herself in a mere kiss. Kadalasan ay kontrolado niya ang damdamin at alam niya kung kailangan titigil. Hindi katulad ngayon. Pakiramdam an niya ay Hindi niya kayang supilin ang naghuhumiyaw na atraksyong nararamdaman para sa lalaki.
"Leave, marydale....and you'll never feel heaven in my arms again..."
Sukat doon ay mapaklang ngumiti si marydale. Surely this man was the haughtiest man in the world. At ano ang tingin nito sa sarili? God's gift to women? She made no attempt to move.
"Lust Edward.... This is all but lust. And don't worry you are the only man who can make me feel like this. I have couple of boyfriends in the states who can make crawl with desire more you do," she said coldly na Padang bale wala lang iyon sa kanya.
Nakita niya kung paano tumigas ang mukha ng binata sa kanyang sinabi. Parang napapasong binitawan siya nito at walang sabi sabing lumabas ng kanyang silid. Lumagabog ang pintuan nang Sumatra iyon.
"Yes, tita. Nandito na ako sa rancho Isabel. Kahapon ako dumating."
"Mabuti naman at umuwi ka, marydale. Hindi mo alam kung paano mo pinaligaya ang iyong ama."
Bahagyang nagsalubong ang mga kilay niya. Napipika na siya paulit ulit na pagsasabi ng mga tao sa paligid niya ng litanyang iyan. "Umuwi ako upang tuklasin ang katotohanan sa sinabi ninyo, tita lerma, hindi upang paligayahin si papa." Sandali siyang tumigil sa pagsasalita upang payapain ang nagngangalait na damdamin." Nandito na ako sa pilipinas, ngayon ano ang dapat Kong malaman tungkol sa mama?" Inayos niya ang pagkakadikit ng cellphone sa tainga." I want this quick and fast. Hindi ko maiwanan nang matagal ang pamamahala sa restaurant to my assistant manager."
"Kahapon ka lang dumating, marydale, ngunit nagmamadali ka nang bumalik ng America." Isang malalim na hininga ang pinakawalan ni lerma." Gusto ka pang makasama ng papa mo bang matagal." "Tita, hindi ako umuwi para makapiling si papa. Pinagbigyan ko na kayo. Now its your turn to explain what I need to know about my mother" mahabang katahimikan ang namagitan sa kanila. "Tita?" Naiinip na siya paghihintay.
"Si Andrew ang tanungin mo. Siya ang nakakaalam ng lahat".
"Are you setting me up with my father?" Bahagyang tumaas ang timbre ng kanyang Bose's.
"Hindi, marydale. Hawak ni Andrew ang diary ni Isabel. Ibinilin ni Isabel sa akin na ibigay ko iyon sa papa mo pagkatapos ng kanyang libing. Nakaseal iyon at si Andrew lamang ang puwedeng bumasa. Wala akong alam. Tanungin mo siya, hija siya ang nakakaalam ng lahat.
Napabuntong hininga si marydale. May diary ang kanyang mama? Wala siyang alam tungkol sa bagay na iyon. At ngayon ay kailangan niyang kausapin ang ama tungkoldoon. She's better make it fast para makabalik kaagad sa America
" siege tita, you're leaving me with no choice but to talk to my father. Okey, I'll talk to him soon. Dahil gusto Kong matapos na ang isyung ito at makabalik sa amrika sa lalong madaling panahon ."
"Pero sana, marydale, ay makasalo kasal ng pinsan mo. Matutuwa si maristel kapag dumalo ka. Baka ka niyang kuning isa sa mga abay."
BINABASA MO ANG
THE MAN I LOVE. "Completed" MAYWARD
Fanfikcepagdating sa amang si andrew tila bato na ang puso ni marydale. Sakai siya sa paghihirap ng INA dahil sa ginawa ng amang pagtataksil dito, hanggang nga sa mamatay ang Babae sa sakit na cancer, umuwi man siya sa bayang sinilangan, malay...