(ROSÈ)
From: Jisoo Turtle Rabbit
To: Chaeyoung
Pst!
...
From: Chaeyoung
To: Jisoo Turtle Rabbit
What?
...
From: Jisoo Turtle Rabbit
To: Chaeyoung
Suplada mo talaga.
...
From: Chaeyoung
To: Jisoo Turtle Rabbit
What do you want?
...
From: Jisoo Turtle Rabbit
To: Chaeyoung
How's ur date with Celine?
...
From: Chaeyoung
To: Jisoo Turtle Rabbit
Good. But I'm not seeing her again.
...
From: Jisoo Turtle Rabbit
To: Chaeyoung
Fvckboi!
...
From: Chaeyoung
To: Jisoo Turtle Rabbit
Shut up. Text you later.
Napailing na lang ako matapos kong basahin ang mga texts ni Jisoo habang pinapatong ang telepono ko sa bedside table. After more than two years of pestering me in my clinic, this kid has been one of the constant things in my life despite the many changes that has happened. Ewan ko nga ba, palagi naman kaming nagbabangayan at hindi nagkakasundo sa napakaraming bagay pero nanatili parin kaming magkaibigan despite the huge age gap.
I just gave a heavy sigh and prepared myself for another weekly drinking session with my friends at "Flowers and Felines".
...
"Who are you texting? Another chic?" tanong ni Wendy habang nagcocompose ako ng reply para kay Jisoo.
"Chic, my ass. It's just the kid," I replied.
"Oooh... By the way, a friend of mine is coming. I'll introduce her to you."
Oh my goodness. Mula ng mag-out ako sa mga kaibigan ko na isa akong lesbian mahigit walong buwan na ang nakakalipas ay walang sawa nila akong binubugaw sa iba't ibang babae. Most of them are really aggressive while some are ill-mannered. At kahit ang dami nila, hindi ko parin magawang mahulog sa kanila kagaya ng pagkahulog ko kay Jen.
Speaking of the lovely lady, mahigit dalawang taon na rin simula ng makita ko siya... bago siya pumunta ng ibang bansa para mag-aral ng filmmaking. It was honestly an emotional moment for me dahil akala ko ay mas mahihirapan akong mag move on. Well, at first it was... pero narealize ko rin na kailangan niyang umalis para sa ikabubuti niya kaya sinabi ko sa sarili ko na kailangan ko na ring makausad.
Sa totoo lang, malaki ang respeto ko sa desisyong ginawa nila ni Lisa na ayusin muna ang mga sarili nila bago ipagpatuloy ang kanilang nasimulan. It's very clear to see that they are still in love with each other... may mga pangyayari lang talaga na nagpaiba sa takbo ng kanilang relasyon at mga bagay na dapat nilang unahin bago silang magsama muli.
YOU ARE READING
Devoid
Romance"So she asked me if I've already moved on from her. I told her that yes, I did... I have to. And I saw how anguish flickered from her eyes followed by uninterrupted tears which I eventually wiped before I could explain the things about her that I ha...