CHAPTER 4

15 2 0
                                    

Chapter 4: Hiring

Zylie P.O.V

Kinaumagahan, As usual. Hinintay parin nila kami at kaumaga sermon kaagad ang inabot ko sa demonyong to sa nalaman nya kagabi naikwento kasi ni Kyle.

^^LABAS^^

"Bakit nyo pa ba kami hinihintay? pwede nyo naman kaming iwan."- naiiritang tanong ko.

"Yun ang bilin ni Mr.Alvarez At ng Principal."-paliwanag ni Kael.

"Sinong Mr.Alvarez?"-nagtatakang tanong ko.

"Basta!"-tipid na sagot nila.

Napatigil naman kami ng maraming nagkukumpulan malapit sa bulliten board.

"All of you! I don't want to see any one in 1--"

Nagsitakbuhan naman silang lahat at kami nalang ang naiwan dito. Nagtawanan naman tong mga demonyong to.

Lumakad naman si Kyle sa harap ng bulliten board at;

"Hiring new commander assistant!"-basa ni Minxiey sa bulitien board.

"Hiring new assistant? anong nangyari kay mylie?"- nagtatakang tanong n Kyle.

"I fired her last night."-tipid na sagot ni Kael na parang walang pakealam sa nangyari.

Pero kelan ba sya nagkaroon ng pakealam sa mga nangyayari?

Anong nakain nya at basta basta nya nalang sinisante ang assistant nya? Tungeks!

"Bakit naman?"-Kyle

"Useless! at muntik pa akong ipahamak."-Sagot ni Kael.

"Requirements: you must enough brave to face the hell and death?"- Kunot noong tanong ni Minxiey "seriously?"- nagtatakang Dagadag nya.

Seriously? That's the requirement? Is that a requirement? Creepy! Kung ako yan? Mas gugustuhin ko ng maging yaya.

Wag ko lang makaharap si kamatayan. Why? Because death must afraid of me.

"Same requirement dude?"-tanong ni Kyle.

"Yes! Why?"-Tanong ni Asong Kael.

"You know? Baka wala ka ng maging assistant nyan! Si Mylie lang ang nakitaan ko ng potential, them? Useless! At saka walng sino man ang gustong magpakamatay no!"-Sabi pa ni Kyle.

Actually, I agree with him. Kahit ako nga ayaw kong mamatay ieh. For him? Duh! Fot what?! For what na iaalay ko buhay ko para lang sa demonyong tulad nya?

Lumapit naman si Kael sa bulliten board at nanlaki nama ang mata ko ng kinalas nya ang papel na nakadikit don na pinagkakaguluhan ng lahat at;

"Let's go! I found my assistant!"-singhal nya at humakbang palayo.

Minsan talaga di ko sya maintindihan an labo nya kasi. Napatingin naman ako ng nagsalita si Kyle.

"Kakawawa naman ng magiging assistant nya"-  Sabi pa ni Kyle Habang naka tingin saakin.

Nauna naman silang naglakad saakin at napaisip. 'kawawa naman ng napili nya.

************************************

[A/N; Sino kaya ang napili ni Kael to his assistant? thxx muah! SOrry for wrong typos ko huh. And i know its a short update buy kasi si Autor.

Before you leave this chapter, don't forget to:

COMMENT! LIKE! SHARE! AND BE A FAN IF I DESERVE!

The War Freak Academy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon