Chapter 26: Kiss

10 0 0
                                    

[A/N: Good Evening mga gals. It's nice to be back! matagal din nong huli akong nag Update. Sarry! busy kasi si aketch sa kakarevenge ieh.. Joke! Support lang guiz! Pagagandahin ko pa ito. Kung may suggestion kayo just comment then aayusin ko. Under editing palang po ako. Thx.

Zylie P.O.V

Naayos na ang lahat at darating na sasusunod na araw ay ang kailangan nalang pabagsakin ang kung sinong dapat pabagsakin.

"Zylie, Okay na ba kayo ni President? May balibalita kasi tungkol sa kan--"-Di naman nya napatuloy ang pagsasalita nya ng agad akong nag salita.

"Yupt!"-Sabi ko pa na proud na proud.

Okay na kami no, Naglalakad kami sa field kasi may meeting ang mga teachers dun mismo sa classroom namin. Anlinis kasi ieh.

"Zy! Si Crysa oh!"

Sabi ni Minxiey at may tinuro sa kung saan.

Liningon ko naman ang direksyon na tinuro ni Minxiey at nakita ko ang pagmumukha ni Crysa kasama si Liam? What a big Miracle! Di kapani paniwala huh. But, I didn't mind them, Hell! Ginagambala nanaman ako ng masasamang ispirito na nakapasok sa katawan ko.

Tumayo ako at kinuyom ang kamay ko para sugudin si Crysa ng humarang ang maala dyosang mukha ni Ocean sa harap ko.

Ewan ko ba at hindi nahawa si Ocean sa kasamaang meron si Crysa. Kasi si Ocean, Maganda na mabait pa! She's popular because of her Charm at kagandahang taglay.

Sya ang isa sa 'dyosa' na kung tawagin ng ibang mga studyante dito. Di ko man lang sya magawang awayin kasi magmunkha ka talagang ewan pag ito ang inaway mo. Parang di kasi marunong magalit o mag simamgot man lang. Swerte talaga ang magiging Boyfriend nito!

"Out Of my way!"-Pagsisinuplada ko.

Anyway, para na akong ewan dito. Di ko alam kung anong susunod na galaw ko ieh, parang di ko talaga syang kayang sungitan. Sige na Ocean, nasa iyo na ang korona. Pinapasa kona.

"I'm so sorry,"-Saka yumuko. Nakukonsensya tuloy ako.

"No it's okay."-Sabi ko pa.

"I'm here to explain Crysa's Side."-Aniya."Anyway, Crysa really did the right thing for the rest of us."-dadag pa nya.

Are she insane? Muntik ko ng ipasalvage si Asong Kael tapos sasabihin nyang ginawa lang nila yung para sa aming lahat? What the!

"Are You Serious?"-irita kong tanong slash di makapaniwala.

"Yes Zylie, I am."-Aniya.

So? Seryoso nga sya sa pinagsasasabi nya.

"What do you mean Ocean? Ieh parang gusto ko na ngang ipa bugbog yang President sa mga tambay dun sa lugar namin ieh."-Sabi ko.

"Ganito kasi yun..."-Sabi pa nya.

Naupo kami sa tabi naming bench at pinaliwanag naman lahat ni Ocean ang dahilan kung bakit nya yun ginawa.

Now? I get it! Akala nya siguro lahat ng tao dito sa Academy ieh hawak nya sa leeg. But it's a NO!

Pinatunayan nya lang na mali talaga kami. Galit na galit ako 😡😤 but in the other side, I'm still thankful kasi ako lang ang nagmamay-ari ng halik 💋 ni Demonyong Asong Kael. 😍😘

The War Freak Academy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon