Chapter 22: Confess

10 1 0
                                    

Zylie P.O.V

Nagliligpit ako ng mga gamit ko sa kwarto pero bigla namang pumasok si Minxiey. Sabado kasi ngayon.

"Oh bakit?"-Tanong ko.

Pero di na ako nag abalang lumingon pa. I'm busy you know. Alam ko naman ang sadya nya dito ieh, I'm advance than her. My have my eyes with her and mostly of them. Alam ko lahat ng nalalaman nila at may alam ako na di nila alam.

"Chika Tayo Oh."-Yaya nya saka bumuntong hininga at humiga sa kama ko."Sige na!"-Dagdag pa nya.

"Wag na!"-Tanggi ko.

"Kahit tungkol to kay Warden aayaw ka?"-Nangungunbinsi nyang tanong.

I simply smiked.

"Kahit na!"-Me.

"Kahit May gusto sakanya si Crysa?"-Minxiey.

"Kahit na!"-Me

"Kahit may mga secrets sya?"-Minxiey.

"Kahit na!"-Me

"Kahit Di sya Loyal sayo?"-Minxiey.

"Kahit na!"-Me

"Kah------"-Minxiey.

Natahimik naman sya ng bigla akong sumigaw.

"Ano ba! Deretsohin mo na kasi ako."-Me."At I don't that Echos anymore! Alam kona!"-Sigaw ko.

Tahimik lang sya sa sinbi ko. What the Heck Am I saying?

"Anong lahat lahat?"-Paenosente nyang tanong.

"You know? Gusto kitang pagalitan! gusto kitang iwasan! gusto kitang iwan for being unloyal on me!"-Sarkastikong sabi ko."You promise! No Secrets! No hindings! But! You did!"-Me.

"Sorry!"-Sabi nya saka yumuko.

"No need. I understand, I'm just in my hot temper."-Kalmado kong paliwanag.

"Thank you. But What do you mean?"-Minxiey.

"Chelsea told me everything."-Me."Si Nathan at Warden Magkapatid."-Sabi ko."Hindi lang yon! labag sa kaalaman nyo na marami akong alam na hindi nyo alam. Do you think di ko alam if what is the reason why I'm trap in this Academy? Who's the person behind my unofficial death? Who truly I am? Who's that nerd is? Who convince my parents? What is the relation of our parents? Who's the real enemy? No! I am!"-Walng kaemosyon kong sabi.

"Z-z-Zylie."-Mahinang sambit ni Minxiey.

"May kulang pa. As your information, My memory back when I was 13 years Old. Guess what? I know who's the fvcking person who did this to us. Alam ko kung sino ang pumatay sakanila. It wasn't a car accident its a sidesplitting. Sadya ang lahat ng pangyayari."-Putol ko."Hindi ako papasok sa isang sitwasyon na hindi ko alam ang mangayayari at ang nagyayari. Pumayag lang naman ako na dito mag aral para mapaghiganti si Tita Eunice at Tito Marky. Narito lang ang pumatay sa kanila.."-Putol ko."Bago nyo pa nalamang ako si Trixie At sino si Warden."-I Smirked."I'm advanced than you."-Sabi ko pa.

"Per--"-Minxiey.

"Bago nyo pa sinabi saakin, alam kona. Crysa give me a clue, '264351'-Andrew-Warden, Am I Right?"-Inosente kong tanong.

Inosente naman kasi talaga ako. •_<

"Pero Bakit di m---"-Minxiey.

Ginagagaya kona si Asong Kael nito. Namumutol narin ako ng salita.

"Because I don't want you plan to fail."-Paliwanag ko.

"Zy! President must know this. Para sa---"-Minxiey. *Again

"No! Kapag nalaman nya to baka di lumabas ang kung sinong pumatay kina tita."-Paliwanag ko.

"Zy! President is in a big risk!"-Singhal nya.

"I know! But As I said, and we promise, I'LL BE WITH HIM."-Paliwanag ko.

That's the promise that I will holding on. FOREVER. I love him, And I know he love me, too. Like him, I won't let him loss me. Minsan ko na syang nawala pero hindi ko na yun hahayaan ulit.




@bibi-00 @mich-00 na na nga linagaw.


[A/N: Sorry Short Update Gals. Sorry sa Errors ko. I need your suggestion to make this story far.




Before you leave this Chapter dont forget to;

Like, Leave a comment, share and be a fan.

The War Freak Academy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon