Cⓗⓐⓟⓣⓔⓡ 17: ⓡⓔⓥⓔⓛⓐⓣⓘⓞⓝⓢ ⓣⓗⓐⓣ ⓘ ⓚⓝⓞⓦ

12 2 0
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

[A/N: Advance sarry sa mga wrong typos at grammar ko huh

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

[A/N: Advance sarry sa mga wrong typos at grammar ko huh. Paki tell nalang me kung may wrong spellings ako. God bless.

Zylie P.O.V

Pumasok ako sa kwarto at binagsak ang pinto. Di ako makapainwala that Minxiey Hide a biggest secret that I really need and want to know. Kaya pala ganun nalang ka big deal sakanila anh itak kasi pati sya alam ang tungkol sa itak ni Trixie. Alam kong hindi lang ito ang sikreto nila. Ano kaya ang namamagitan kay Trixie at Kael? Kung meron man? di na ako magtataka. Pero bakit di ko man lang kinutuban na si Warden at Kael ay iisa? Napagtanto ko naman na kaya kapag nandyan si Warden wala si Kael. Remember the day when Chelsea try to kill me then Warden Arrived to save me? Wala si Kael non at Sinabi pa nilang naligo. Nong nakita ko syang naka topless, Nagpatay mailsya lang ako ng makita ko ang isang hood na nasa loob ng Banyo. Kaya pala! At pati narin nong He choose me to be his fucking assistant, Nang mawala si Warden ieh saka naman dumating si Kael. Now! All was Clear. Pero Lumiliwanag rin kaya ang mga mata ni Kael? At sino pa ang may alam nito?

^^Kinaumagahan^^

*Someone Knocks my door*

Tumayo ako sa kama at binuksan ang pinto. Bumungad naman saakin si Minxiey na namamaga pa yung mata. Umiyak siguro to.

"Zy? Can we talk?"-Mahina nyang tanong.

I feel pity on her. She's my bestfriend but Why she didn't tell me about this. But I hope she has her reason. Lumabas ako at naupo sa sofa.

"Bakit?"-Emotion less kong tanong.

"Zy. Please don't tell President about this. Baka patayin nya ako."-Pagmamaka awa nya.

Di ko naman talaga gagawin yun. She's my Sister slash Mother. I won't let her to be punished at Kaya kong ialay ang buhay ko wag lang syang masaktan. And I know she has a reason.

"Oa mo talaga. Oo naman! Hindi kita ipapakamak no. Basta wala ng Secrets huh."-Me.

"Oo promice."-Sya sabay ngiti ng napakapait.

"Pero Ba't ba di mo sinabi?"-me

"Sabi ni President sya naraw ang bahala na magsabi sayo at hahanap lang sya ng tyempo. But It will going to be worst."-Sya.

"Auh!"-Mataba kong sabi.

"Alam mo Zy? Mahal ka ni President but Kyle Warned him to be careful in his everymove because they are so many traitor in this hell that they are trying to break President's Plan."-Minxiey

"sabi sayo ieh."-me

"sorry If hindi kita pinaniwalaan huh."-Minxiey.

"Okay lang naiinitindihan ko kayo.Ijust reallyneed and prove and explination."-me

Halos mapaluwakonamanang puso ko sa sobranggulat ng magsalita si Kael .

"alam mo na pala?"-sya.

"oo at bakit?kelanmo balak sabihin saakin to? pag paty na akosa kakaalamkung sino si Warden?"-me

"President sorry t---"-Minxiey.

"its okay!"-Kael.

tuminginsya saakin peri inirapan ko nalang.

"Zylie I think I N---"-Kael.

"No need! I understand!"-me.

sinoba namang lokaloka ang magsasabi sa totoo nyangpagkatoana matgal na nyang tinatago?

"talaga lang huh!"-Kyle.

"wag nga lang kayong magpahalata muna huh."-Minxiey.

"Dinaman kasi kami ganun no."-Protesta ko.

"paano kayo ni Nathan?"-Kael.

"ipagpapatuloy ko parin yung---"-Me

"bakit?"-Kael.

"sapakin kita gusto mo? patapusin mo kasi muna ako."-bulyaw ko.

"okay."-Kael

"ipagpapatul;oy ko parinyung kasunduannamin ni nathan beccause we have a contract. One month pa kasi ay 2 months pa pala. Kya ikaw Asowag kang magpahalata na alam ko na. Catch?"-me.

nakita ko naman syang ngumiwi sa sinabi ko.

"ayoko! 2 months? ieh parang 1 year nayunieh."-Kael.

"bahala ka at ang arte mo.makisakay ka na nga lang."-me.

"bakit di mo pa i break?"-Kael.

"basta! bye late na ako."-me saby takbo.

Si Syie naman nakatingin lang sa amin kanina.Namiss ko tong upuan ko huh matagal din kasiakong di nakapasok. Full class kami ni Kaelngayon kasimasyado na kaming late sa mga lessons namin.

^^english class^^

dikamimasyadong nagpapansinan ni Kael. Actually hindi na kailangan nina Nathan, Liam, Kyle at Kael na pumasok ieh sila naman ang pinakamatatalinong studyente dito lugi pa kaming mga guirls.

"Ms.Cross who is the mother of the Philippine folk lore?"-sir.

"Sir wala po ako sa mga time na naglesson kayu nyan kaya di ko po alm."-me.

nagulatnaman akong biglang tumayo ang tabikong siKael.

" SIR, the mother of the Philippine folklore is damiana L. Eugenio."-Kael.

alam nya? Kahiya. Ngumisinamansya saakin.

"other one miss cross, who is king Arthur?"-

"Sir di ----"-Me.

napatingin naman ako ng magsalita si Kael.

"Sir,he was the king of England."-Kael.

may narinig namana kong negative na bulungbulungan.

"ambobo!"

"oo nga"

"ang tanga kasi ieh"

"si President pa yung sumagot."

bigla namng sumigaw si Kael.

"I want you all to be quiet.This is an command from the president commander of the war freak academy. TRY to disagree death is the penalty."-Kael.

saka umupo. Grabi na angpagtatanggol nya saakin huh. THank you aso!

[A/N: answeet ni President. Continue reading.






like!




vote!




comment!






share!








and be a fan!






if i desrve!

The War Freak Academy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon