Aika's POV
"Sasabay ba kayo sakin mamayang break?"
"Hindi." Sabay nilang sabi.
"Eh pag lunch?"
"Hindi rin." Sambit ulit nila.
Andito kami ngayon sa dining. Himala. Sabay kami ngayon kumakain sa hapag.
Isang linggo na ang nakalipas ng manyari yung pananakot ni jaja sakin. Mula din nun, halos hindi ko na makasama tong dalawang bestie ko. Miss ko na sila.
"Alam nyo bang miss ko na kayo?" Napatigil sila sa pagsubo at nagtinginan. Uminom muna si jam bago nagsalita.
"Miss ka na din namin. Pero....hindi pa din." Akala ko pa naman isasagip na nila ako. Hays.
"Wala ba kayong balak na pigilin sya? Isang linggo na oh! Tsk"
"Bakit naman namin sya pipigilin?"
"Nakakahiya na kaya. Malaking abala na ko sakanya!"
"Oy, hindi kaya! Nakakakilig nga eh yiee!"
"Sya naman nag presenta eh. Hayaan mo na. Dapat nga magpasalamat ka dahil may lalaking handang promotekta sayo sa lahat ng oras." Pangangatwiran ni jam.
"Salamat." Sarkastikong sabi ko. At kumain na ulit ako.
"Hay naku aika. Minsan hindi talaga kita maintindihan. Ayaw mo ng magpahatid sakanya. Tapos nung Sinabi ko naman na aagawin ko na sya sayo, ayaw mo naman.. Yang tataa best?"
"Hindi naman sa ganun. Wag lang yung lagi lagi..."
"Bakit, nagsasawa kana?" Tanung ni jam.
"Hindi nga! Nahihiya lang ako."
"Psh, hayaan mo na magsasawa din yan..."
"Magsasawa. Tapos kapag narealize ko na, ako naman itong hahanap hanapin sya..."
Nagkatinginan kaming tatlo at sabay na tumawa.
"Naks! Marunong ng humugot si ateng!" Asar ni isha.
"Humuhugot ala naman lablyp haha" isa pa tong si jam.
"Grabe kayo sakin ah!" Sambit ko sabay pout.
Tumayo na yung dalawa. Si jam may kinuha sa ref. Si isha naman pumunta na sa sala at inayus na ang gamit nya.
"Ubusin mo na yang breakfast mo at baka maya maya andyan na yung--"
*beep! Beep*
"Oh, speaking..." Sambit ni jam at lumapit na Kay isha.
Padabog akong tumayo sa puwesto ko at lumabas na.
Hindi naman sa nagsasawa or what na ako Kay Aaron. Nahihiya lang talaga ako at ok, ok I admit it, nakakainis na rin sya kung minsan. Gawin pa naman akong bata?!. Hindi ko naman nakakalimutan na magpasalamat sakanya, pero lalo lang ata nya akong like you know. Ang oa na siguro ang isang linggo. Akala tuloy ng iba mag boyfriend/girlfriend kami. Sinubukan ko ng kausapin sya about dito, pero wala talaga. Hindi parin humihinto tong baby shark na to hanggang ngayun.
Nawala naman lahat ng iniisip ko ng makita ang nakasandal sa kotse na si Aaron. Nakatingin sya sakin at nakangiti. Nakakahawa ata yung ngiti nya dahil pati ako napangiti na rin.
Pinagbuksan na nya ako ng pinto at sumakay naman na ako. Ang gentleman nya talaga as always. Dapat masanay nako.
Tahimik lang kami sa biyahe. Nakatingin lang din ako sa labas ng bintana ng kotse nya.
"Kamusta tulog mo?" Pambabasak nya ng katahimikan. Tumingin naman ako sakanya.
"Buti naman." Sagot ko.
BINABASA MO ANG
Single meets Brokenhearted (LuYoon)
Teen Fiction~~si SINGLE na masiyahin, hopeless romantic pero walang alam sa pagibig..mame meet si BROKENHEARTED na masungit, pero mapagmahal yun nga lang nagmahal...nasaktan...iniwan ng minamahal...ano kaya ang manyayari kapag nagtagpo ang dalawang to? matututu...