Zedrick's POV
"asan na yun?!"
Kanina ko pa hinahanap susi na yun pero hindi ko pa rin makita!.
Hinanap ko na sa closet ko, sa table, sa ilalim ng bedsheet, sa drawer, sa cr, sa bag ko. Maging sa mga bulsa ng damit at uniform ko, WALA!.
"Litse! Lumabas kana.."
Bumaba ako ulit para I check kung nailapag ko ba doon yung Susi na yun.
"Nay ano? Nakita nyo ba?" Maging si nanay aling, tinutulungan na rin akong maghanap, kakaligo ko lang pero basang basa nanaman ako ng pawis.
"Hindi pa nak eh." Sagot niya habang naghahanap hanap dun sa sala.
Naghahanap ako dito sa kitchen, baka sakaling nailapag ko dito pero putek! Wala talaga.
"Tinago kaya ni papa, nay?" Yun nalang pumasok sa isip ko.
"Bakit naman nya itatago may ginawa ka ba?"
Wala naman akong maalalang katarantadoang ginawa this week, kaya hindi nya yun itatago basta basta.
"Wala po nay.." Tumunog yung wrist watch ko...ny*ta! Late nako. "nay wala po ba talaga?"
"Hindi ko parin nahahanap, Saan mo ba kasi nilapag..napakabata mo pa ulyanin kana"
saan ko nga ba nilagay yung Susi ng kotse ko..
Nung pagdating ko dito kahapon, niyaya akong magmiryenda ni nanay ng napakapait na cookies na gawa ni Lorena. After nun, Pumunta nako ng kwarto ko tapos nadatnan ko doon si Jamine.
Tinawagan ko si Allen tsaka naman umalis si Jamine.
After Kong makipagusap Kay Allen nilagay ko lahat ng gamit ko sa table tapos lumabas ako ng pinto tsaka ko kinausap si Jamine...TAMA!Sa table!..
Pero tinignan ko na doon, anak ng...para akong nagsosolve ng problem sa math nito ah..parang isang mystery sa movie na hindi mahula hulaan..30 minutes nalang, buti nalang pala maaga ako nagising.
"Natanung mo na ba sa pinsan mo?" Napatingin ako Kay nanay..sino? Si jamine?..bakit naman nya kuku---
"Sige po nay alis na ko!.. Thank you ulit" paalam ko.
"Oh sige magiingat ka" napakamot nalang sa noo si nay.
Si jamine ang kumuha ng Susi ko, sigurado ako. Sya lang naman pumasok sa kwarto kagabi eh.
Napa hilamos nalang ako nung maalala na nakatago pala yung ibang kotse ko, tinago ni papa tsss. Nagiisa na nga lang kinuha pa ng pinsan ko.
Magmomotor nalang ako. Buti nalang talaga merun ako nito. Pero hindi ko ginagamit kaya first time kong magmotor. Nakakainis kasi lalo na pag mahangin, nasisira yung napagwapo Kong buhok.
Dahan dahan lang ang pagpapatakbo ko nitong motor para narin sa kaligtasan ng buhok ko.
Habang nagdadrive l, may bigla akong naalala. May susunduin pala ako. Kaya lang hindi ko alam kung sino, napakagwapo Ko namang ulyanin.
*isip*
*isip*
*isip
Right, my plan.
Papayag kaya syang sumakay sa motor ko?.
Pagdating ko sa bahay nila, andito pa yung kotse ni Allen. Sakto pala dating ko baka hindi pa sila nakakaalis.
Papasok na sana ako sa gate nila ng nakita ko si Allen palabas na ng pinto.
"zed, anong ginagawa mo dito?"
BINABASA MO ANG
Single meets Brokenhearted (LuYoon)
Fiksi Remaja~~si SINGLE na masiyahin, hopeless romantic pero walang alam sa pagibig..mame meet si BROKENHEARTED na masungit, pero mapagmahal yun nga lang nagmahal...nasaktan...iniwan ng minamahal...ano kaya ang manyayari kapag nagtagpo ang dalawang to? matututu...