Chapter 20

40 1 1
                                    

Pambawi.

Nalito ako ng bery ber slayt

Sana kayo rin:p


Charr.


Happy reading;)



Nalito ako here ng bery bery slayt

And sana kayo din:p

Charr.

Happy reading;)




Aika's POV


"Sorry po ngayon lang ako natawag, na lowbat po kasi cellphone ko.." Mahinahon kong paliwanag.


"Ayus lang anak, mabuti nalang at tuwag ka oh, nandito kapatid mo..ma mi miss ka daw nya." Kasabay ng pagtawa ni mama ay pagsigaw naman ni allen ang narinig ko, mukhang nagaagawan pa sa phone, napakamot ulo nalang ako.



Simula kanina at nung umalis kami, ngayon ko lang na info si mama about dito sa pupuntahan namin, yung ako talaga. Sabi na rin nung dalawa kanina na bago pa nila sabihin sakin ay nasabi na nila kay mama. Gayun pa man, hindi parin ako mapapanatag at alam kong ganun din si mama kaya ito ako kausap ang ina kahit naka charge ang phone. Di bale nang sumabog basta makapag paalam, ganern! Chour!



Sinabi ko kay mama kung nasaan kami at kung sinong mga kasama namin nila jam at isha. Tulad ng inaasahan ko, binilinan nya akong tumulong sa gawain bahay habang andito daw kami, happy naman si mama sa katunayan gusto na nyang sumunod dito para makilala ang lolo't lola ni isha, gusto nya daw silang personal na pasalamatan dahil pinatuloy nila kami sa bahay nila hehe.



Gabi na nang makabalik si jiroh at xander dito sa bahay ng lola at lolo ni isha. May dala silang isang bag at maliit na cooler na alak ang laman, may mga soft drinks din naman pero karamihan talaga alak. Uminom din pala mga yun?


Halos sabay lang din ang pagdating nila jiroh at ang lolo at lola ni isha kaya gabi na rin kami nagkapagpakilala at nagkamustahan.


Mabait ang lola at lolo ni isha na sina lolo pedro at lola tess. Ang pagpapatuloy at pagpapakain lang nila samin ay malaking patunay nang kanilang kabutihang loob. Nakasabay na rin namin kanina sa tanghalian ang tita ni isha na si ate laura, ilang taon lang dib ang pagitan ng edad namin ni ate laura. Nakilala na rin namin ang kyut na kyut nyang anak na si tam tam, si mark at ang kapatid nitong si mae.



Pagkatapos maghaponan ay domiretso na ako sa kwarto namin nila isha at jam. Ang totoo nyan, kwarto talaga namin to ni zed ayun ang sabi ni lola tess, pero agad na komontra tong si jam kaya kaming tatlo nalang dito at ganun sila zed, jiroh at xander sa kabilang kwarto. Hindi naman sa nanghihinayang ako, pwede naman kasing hindi kami magtabi ni zed sa kama, pwedeng sya o ako dun sa sofa at yung isa sa kama, diba? Teka nga, bat nageexplain ako, eh ang sinabi ni jam ay sanabi nya. Walang daw makakapigil sakanya. Naalala ko nanaman tuloy yung mukha nya pfff.


Wala pa yung dalawa kaya magisa ako ngayon dito nakaupo malapit sa malaking bintana. Rinig kong umiinom daw yung mga boys kasama si lolo pedro sa baba, baka nakisali yung dalawa?


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Single meets Brokenhearted (LuYoon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon