Ian Jeff POV
Kinuha ko ang gitara sa gilid. At nagsimula akong tumugtog. Nagsimula na ring maghiyawan ang dalawa kong kaibigan.
"Hay naku Tol! Huhugot nanaman ang isang to.", saad ni Xander.
"Hayaan mo na Tol. Diyan na lang nga siya huhugot at ilalabas ang nararamdaman , pipigilan mo pa", saway naman ni Jan Vincent.
Hindi ko na pinakinggan ang iba nilang sinasabi. At sinimulan ko na ang pagkanta ko.
(Pain in My Heart)
Here I am alone in this empty room,
And let my mind just fly you to the end.
Thoughts of you still linger in my memory,
Wondering why my life is not that fair.
('Bakit mo ko iniwan ng ganito Denisse? Bakit Ba lahat ng babaeng minahal ko ay iniiwan ko. Minahal ko naman sila ng tapat..', sigaw ng isip ko.
I could still recall, those memories of you,
The joy and all your laughter,
The love that we've been through.
Oh I can't believe, you're gone...
('Hanggang ngayon, ikaw pa rin ang nasa puso't isip ko. Lagi kong binabalik balikan yung maliligayang araw namagkasama tayo. Pero ngayon ako na lang mag-isa ang bumabalik dun.')
Talkin' to my self, for reasons I can't find.
Findin' out why everything went wrong.
Tears fallin' down on my cheeks,
That I've been tryin' to hold.
I just dunno if I could still go on.
(Unti unti ng namamasa masa ang mga mata ko. Konti na lang ay tutulo na ito.)
I wanted you to stay,
The tears began to show,
You said you care for me,
But then you have to go
And now I know, you're gone.
I don't want to remember,
The things we used to do,
All the things that remind me of you.
I don't want to hear those songs,
Those songs we used to sing,
'cause I don't wanna feel the pain in my heart
('Di ko na nga napigilan at tumulo na ang mga luha ko.Tss, ano ba naman to. Kalalaking tao, umiiyak.Aistt.")
"Tol, ok ka lang ba?", tanong sa akin ni Xander na lumapit na sa akin at kinuha ang gitara at itinabi ito sa kung saan. Di ko siya sinagot at pumunta na ako sa mesa kung saan nandoon ang mga inumin. Walang pag aalinlangang nilagok ko ang isang bote ng alak.
"Tol!", pagsaway sa akin ni Jan Vincent. "Tama na yan!. Papakalasing ka ba talaga?", inagaw niya sa akin ang hawak kong bote at pina upo na niya ako.
"Ang shakit tol. Ang shakit di-dito", turo ko sa puso ko. "Minahal ko naman siya ng totoo. Hik-hik.. May kulang pa ba? Kaya..Kaya niya ko iniwan."
YOU ARE READING
The Heartbroken Girl Met The Heartbroken Boy
Teen Fiction*When a girl had her heart broken, matututunan rin nilang magpatawad, pero hinding hindi nila makakalimutan ang sakit na sinapit niya sa taong minahal niya ng lubos. *When a boy had his heart broken, they feel so much pain and agony. Hindi nila alam...