Kabanata 8: Pissed Off

8 1 0
                                    

Jazz POV

"Arghh! Nakakainis siya!", galit kong sigaw pagpasok ko ng room. Nakasunod naman sa akin ang apat kong kasama.

"Jazz? Are you okay?", tanong sa akin ni Angelie ng may pag aalala.

"NO! I'm not!", pagmamaktol ko sabay upo sa upuan sa harap ko.

"Ano ba kasing nangyari ? Ba't ganyan ka umasta?", pagtatakang tanong naman sa akin ni Arriane.

"Siya lang naman kasi yung taong nagpark sa aking parking area kanina.! Such a jerk guy...!!", pagsagot ko naman sa kanila. At bigla na lang silang tumawa ng napakalakas.

"Hahahahahahahahahahaaaa......",

"Ano ba!? Ano bang nakakatawa dun?", galit kong tanong sa kanila.

"Yun lang talaga Jazz?Hahaha..Yun lang ang dahilan?", pagtatanong naman ni Mich.

"Oo. Yun lang. Nakakabwisit kasi siya.. panira ng araw..", sabay tingin ko sa malayo.

"Jazz , calm down..", pangcocomfort sa akin ni Jherro. "Baka di niya alam na sayo yung spot nay un since bago sila dito.

"Oo nga naman Jazz. ", pag sang-ayon rin ni Arriane.

"Hindi eh..ang dami pa namang space kanina ba't dun niya pa nagustuhan mag park sa spot ko.! Nakakabanas talagaang lalaking yun.",

"Easy Jazz.. puso mo..", pang aasar naman sa akin ni Angelie.

"Buti pa Jazz, pumunta na lang tayong Basketball court. Malapit ng maglaro sila Jherro.", sambit ni Arriane.

Hindi na ako nagmatigas sa kanila at sumama na lang ako papunta sa court kahit alam kong nandoon nanaman yung kinakainisan ko. Wala naman akong magawa dahil kelangan ko ring suportahan si Jherro. Pagdating namin ay marami ng mga tao halos wala na kaming maupuan kaya naman sa baba na lang kami kung saan naka upo ang team nila Jherro. Nagsimula na nga silang mag work out at nahagilap ng aking mata ang taong kinakainisan ko. Nakatingin rin siya sa akin habang nakangiti at biglang kumaway sa'kin.

'Tss. Di tayo close..' sabay smirk ko sa kanya. Simula talaga ng ma brokenheart ako, naiinis nalang ako bigla sa mga lalaki except kay Jherro. Pare-parehas lang kayo , sinasaktan niyo ang mga babae. Tss.

Di ko namalayan ay nagsisimula na ang laro. Kalaban nila Jherro ang mga varsity players ng BCU. 'Tsk. Mukhang may laban talaga ang mga taga BCU na to ah. Pakitang gilas rin tong de Guzman na to. Tss.' ..Natapos na nga ang 1st quarter at lamang ng 7 ang taga BCU. 13 – 20 ang score.

Lumapit na sa amin ang aming mga varsity players. Binigyan ko naman ng towel si Jherro dahil pawis na pawis na siya. Si Mich at Angelie naman ay pumunta sa team ng BCU dahil nandun ang mga boyfriend nila. Kaya si Arriane lang ang naiwan sa tabi ko. Ilang sandali ay nagsimula na ang 2nd quarter ng laban nila. Mukhang nagkaka initan na sa court at nalampasan na nga nila Jherro ang taga BCU. Kabilaang hiyawan ang tangi mong maririnig sa loob. Napagdesisyonan ko munang pumunta sa cafeteria para bumili ng mineral water, ngunit nakita ko ang isang pamilyar na babae.

'Denisse?' bulong ko sa isip ko. Pinuntahan ko siya sa table niya.

"Denisse? Ikaw na ba yan?", At tumingin siya sa akin.

"Jazz? ", takang tanong niya sa akin. Tumango ako sakanya. "It's nice to see you again ,", at nag beso beso kami.

"You look great Denisse. How are you by the way?", pangangamusta ko sa kanya.

The Heartbroken Girl Met The Heartbroken BoyWhere stories live. Discover now