Hey there! Lunar Eclipse here. I hope you'll love this chapter as much as I do. Enjoy! ^___^
Chapter 11: “A date with Carlo”
> Elaine’s POV <
MUSE: Day 2
June 19, Friday
Yesterday an unregistered number texted me.
From: +631233*****
Baby girl… Dis is Carlo. Pasok kng maaga bukas ha? Hintayin kta. See u… :D
Great. Ngayon, si Carlo naman ang ka-date ko… At napilitan pang pumasok ng maaga. Psh.
Pagpasok na pagpasok ko sa campus, rinig rinig ko yung mga bulungan ng mga babaeng nakakumpol sa tapat ng gate…
“—Hey. Alam mo ba, may basketball game daw ngayon! Asdfghjk…”
“Talaga?! OMG! We have watch it… Maybe Carlo will asdfghjk…”
Basketball game? Talaga? But what does that have to do with Carlo?
Mula sa hallway, hanggang sa classroom, yung basketball game at si Carlo ang rinig ang pinag-uusapan ng mga tao dito… Bakit kaya?
Umupo na ako sa chair ko at nakitang tulog pa rin si Monkey Boy… Psh. Ang bait talaga nitong lalaking ko… Kaya binalingan ko na lang si JP.
“Hey. What’s up with Carlo and the basketball game?” tanong ko sa kanya and he looked genuinely surprised pero hindi siya nagsalita.
“WHAT?” inis na sabi ko.
“Hindi mo talaga alam?” gulat naman na tanong niya… I just shook my head.
Loko pala ‘to eh. Magtatanong ba ako kung alam ko…
“Well, Team captain si Carlo ng basketball team ng school. He’s a varsity player.”
O______________O TALAGA????
Bigla naman natahimik ang buong klase at nakatingin sila sa may dulong pinto ng classroom…
Lumingon ako sa likod and I immediately understood why they were so quiet.
Right there, standing by the door, was Carlo, wearing a white jersey with black-and-red lining. He also had wristbands on each side and he hasn’t taken off his ear piercing.
“Excuse me lang ah. Pwede ko ba munang mahiram ang Baby Girl ko?” he asked.
*blush* (O//////////O)
Lumapit sa akin si Carlo at hinawakan ako sa kamay. Lalong nag-init yung mukha ko…
“JP, pakisabi sa teacher niyo, kinuha ko ang sa akin…” he continued. Then he winked at me…
My gosh. Natutunaw ako sa mga pinaggagagawa nitong taong ‘to… >_____<
“Whatever you say dude.”
At hinila na ako ni Carlo palabas ng classroom… Pababa ng building at papunta sa gym ng school namin…
“Teka, Carlo… Bakit tayo nandito?”
Tumigil kami sa tapat ng men’s locker room… Nakuuu… Bakit dito pa kami tumigil?
“Wh—why are we here?”
“Teka lang. Dito ka muna.” He said at pumasok siya sa loob ng locker room… Maya maya ay lumabas na siya at may hawak hawak siyang ½ illustration board.
Shoot. I have a bad feeling about this…
“Here…” at inabot niya sa akin yung illustration board. Tinignan ko iyon at may nakasulat na: “GO BABY BOY! I LOVE YOU!”
BINABASA MO ANG
Aishiteru, My Princess: "Forever and Always"
Teen FictionElaine Ramirez, a 17-year-old Fil-Jap (Filipino-Japanese), moves to a new school... She thought she will be fine because she was far away from the person who broke her heart. But then she encounters 5 remarkably hot guys who are THE MOST popular guy...