"Seryoso ka? nagbibiro kalang diba?! yung totoo, magkakilala kayo ni Jaden Monterelaos?!"Hindi makapaniwalang tanong ni Ria.
"Nakita mo naman kanina diba? at saka sinabi ko na sayo, kilala ko siya..."Sambit ko sabay ligpit sa mga kalat ng customers na nasa mesa.
Nakasunod lang siya sa akin habang ipinapatong ko ang sa tray na hawak nito ang mga kalat.
"Everyone knows, Jaden Monterelaos."Nang-aasar na tugon niya.
Napabuntong hininga ako."Ibig kong sabihin, bespren ko siya..."
"Bakit hindi mo nababanggit sa akin na magkakilala pala kayo? kung hindi ko lang nakita iyong trato niya sayo kanina hindi talaga ako maniniwala."Nagtatampong katwiran niya.
Binalingan ko siya."Dapat ko pa bang sabihin sayo ang bagay na yon? hindi ko ugali magyabang dahil lang kilala ko ang isang sikat na si Jaden Monterelaos."Sansala ko.
"Kahit na, ang daya mo parin,Sky!"Nagtatampo na saad niya.
May dinukot akong bagay sa bulsa ko saka ini-abot sa kanya."OMG!...Sky? ito yong USB ko? paano mo nabawi?!"Nanlaki ang mata nya habang nakatitig sa USB na hawak niya.
"Hindi na mahalaga yon kung paano ko yan nabawi."Walang buhay na sagot ko.
Sa sobrang saya niya inagaw niya lahat ng hawak ko at siya na ang naghakot non. Halata sa kilos nito ang tuwa.
Buti naman at nakalimutan na nyang kulitin ako about Jeden.
Medyo nahirapan din akong makuha ang lintek na USB na yon. Mahirap e threatened ang babae ni Dylan pero bumigay din dahil sa scandal video niya na hawak ko.
And speaking of Jaden!...
Nagulat ako sa pagpunta niya dito kanina. Lahat ng customers namin ay dinumog siya, pinicturan at nakipag selfie pa sa mga ito ang ungas.Bukod pa don ay binayaran niya lahat ng mga kinain ng aming customers sanhi para mas dumugin siya ng mga babae.
Matapos niyang makipag landian sa mga babae, sa akin naman siya lumapit. He pinch my nose in front of those girls sanhi para magsalubong ang kanilang kilay.
Kahit anong gawin kong pagtataboy kay Jaden ayaw talaga niya akong tantanan. Lagi siyang nakabuntot sa akin, sinusundan niya bawat galaw ko at tumulong pa siyang maghugas ng mga plato dahilan para himatayin ang mga staff na naasign sa dishwasher.
Dahil sa kanya napuno ng customers ang coffee shop.
Pero sa loob ko!...kinikilig ako ng sobra.
MAAGA kaming nag leave kaya i take the chance para unahan sa pagdating ang mga pupils ko sa ming training TF.
Natutuwa ako dahil kabisado na ng mga bata ang tinuturo ko sa kanila. Parang mas magaling pa yata sila sa akin, bukod pa don napapansin ko ang pagiging malambing nila towards me.
"Why did you push, Cassy?"Napalingon ako sa gawi nila Jeliarde dahil sa maliit niyang tinig na galit.
Lumapit ako sa kanila. Napansin ko ang batang nakahiga sa sahig at tinulungan siyang makabangon ni Jeliarde na salubong ang kilay panay ang titig sa isa pang batang lalake.
"Anong nangyare, kids?!"Singit kong tanong.
"That kid, he push Cassy!."Duro ni Jeliarde sa batang lalake na nakangisi.
"Sinong Cassy?...siya ba?"Tukoy ko sa batang nasa tabi ni Jeliarde na humihikbi.
"Yeah!...it's her."Sagot ni Jeliarde.
BINABASA MO ANG
(R18)DEEPLY IN LOVE (JADEN MONTERELAOS)
Romance(JADEN MONTERELAOS/APPLE MAN) IT'S HARD TO PRETEND TO BE FRIENDS WITH SOMEONE SPECIAL, AND WHEN EVERYTIME YOU LOOK AT THAT PERSON, ALL YOU SEE IS EVERYTHING YOU WANT TO HAVE. Third story of MONTERELAOS BOS(Series #3)