CHAPTER 13

26.1K 663 34
                                    

JADEN

"WHAT?!"Malakas na tanong ni Skylar..Hinila nito ang matigas kong braso para makaharap ako sa kanya."Anong sabi mo?ulitin mo nga yong sinabi mo, Jaden?!"Nagsalubong ang maganda niyang kilay.

"I said, you and that guy over there are dating,am i right?"I asured.

"Oy Jaden, tatahiin ko na talaga yang bibig mo. Kung ano-anong kalokohan yang lumalabas sa bibig mo."Irritated niyang sabi.

Hinuhuli ko ang magiging reaction niya, i just want to make sure na mali ang nasagap kong balita but seeing that guy here is another story.

"Are you denying the fact na may relasyon kayo ng lalakeng yan?!"Tinapunan ko ng titig ang gago.

Panay rin ang titig niya sa akin."Wala kaming relasyon, saan mo naman napulot ang isyung yan?..."Nanggagalaiting tanggi ni skylar.

"No relationship? kung ganon, what is he doing here?..."I pointed at him.

"I live here!"Biglang sagot ng gago.

Nagtagis ang aking bagang."You fucking live here?...seriously?!"Dumilim ang mukha ko sa inis.

He smirk."Yeah!...how about you? what are you doing in a place like this?!"He asked cooly.

Damn this guy...he's deffinitely getting on my nerves.

"I came here to see my bestfriend!...is that bothering you?!"I asked in a cold stare.

"Bestfriend?...kung bestfriend kanya, close friend naman niya ako."He proudly said na mas kinainis ko.

Close friend? is this guy really torturing me? fuck it!

"Close friend my ass!..."I grinned.

"Tumigil nga kayong dalawa? ano bang problema mo, Jaden? halika nga dito at nang makapag usap tayo..."Hinihila niya ang braso ko.

Habang hila-hila niya ako hindi ko binitawan ng titig ang gago hanggang sa...

"Ouch...shit!"Nauntog ang ulo ko sa transom ng pinto.

"Naku sorry!...ba't naman kasi ang tangkad mo!."Nag-alalang sambit ni Skylar.

Napahimas ako sa aking noo. Yumuko pa ako bago tuluyang nakapasok sa isang silid. Lumikot ang aking mata sa kabuuan ng maliit na silid.

"Is this your room?!"Tanong ko while observing her room.

"Wag mong ibahin ang usapan, now magpaliwanag ka. Bakit mo nasabi ang mga bagay na iyon kanina?!"Naiinis na tanong niya.

Naaliw ako sa kwarto niya, maliit lang pero maganda ang style.

"Oy Jaden maupo ka nga!..."Itinulak niya ako sanhi para mapaupo ako sa paanan ng kanyang kama.

Nakapamewang siyang humarap sa akin at kitang-kita ko ang galit sa magandang mukha niya.

"Ano? magsalita ka? at bakit ganon ka makipag usap kay Nathan?."Na alarma ako sa tanong niya.

Pinagtatanggol ba nya ang lalakeng yon?...

"Gusto mo talagang malaman?...oh heto panoorin mo!"Nilahad ko sa harapan niya ang selpon ko.

Nanlaki ang mata niya sa kanyang napanood."Punyemas!...ako ba talaga ito?"Di makapaniwalang tanong niya habang pinapanood ang kagagahang ginawa niya sa isang publikong lugar.

I heaved a deep sigh."Exactly!...wala namang ibang tao na nagmamay-ari ng mukang yan kundi ikaw lang..."Sarcastic kong tugon.

"Pero paanong..."She cut off her words in realization."Oh my dead beauty!...nangyare ito kahapon."She said.

(R18)DEEPLY IN LOVE (JADEN MONTERELAOS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon