WMTS 28

671 11 0
                                    

Unti-unti kong dinilat ang mga mata ko. Nandito parin ako. Akala ko panaginip lang ang lahat pero hindi. Totoo. Totoo ang lahat nang nangyayari, hindi na sila ang magulang na kilala ko.

"Gising kana pala anak.." napaangat naman ako ng tingin at nakita ko ang magaling kong nanay na kagabi lang pinagsasampal ako. Nakaupo ako ngayon at nakatali ang kamay at paa ko. Nasa basement ako nilagay.

"Wag mo!! Akong!! Hahawakan!!" Galit na sigaw ko sa kanya at tumawa lang siya na mala demonyo.

"Tsk tsk tsk. Don't be like that anak, it's bad.. inaaway muna ang mommy mo ngayon? It's rude but your hurting me dear, your hurting your mother!" Nangiinis pa na sabi niya at sinasadya niya talagang asarin ako. Bwisit!

"HINDI IKAW ANG MOMMY KO AT LALONG LALO NA HINDI ANG ASAWA MO ANG DADDY KO!!" Singhal ko sa kanya na nagpagulat sa kanya pero agad din na ngumiti ng malawak.

"So? You know already? My bad, hindi pala namin nasabi sayo? Okey. I will tell you a special secret dear..." lumapit siya sa akin at bumulong sa tinga ko.

" I killed your father and my husband Jack killed your mother.... in pleasure..." nagpumiglas naman ako sa galit at natutuwa naman ang demonyo habang ginagalit ako!

"MGA WALANGHIYA KAYO!! ANO BA ANG GINAWA NAMIN SA INYO AT GINAGANITO NYO KAMI!!" sigaw ko ulit at biglang pumasok ang ama ko sa pinto.

"Marami. Lahat nalang napupunta sa putangina mong ama!! Ako na ginawa ko ang lahat hindi pinamana sakin ang kompanya at nagsasaya sila habang ako miserable!! PERO HINDI PWEDE YON, HINDI PWEDENG KAYO LANG ANG MAGING MASAYA! Kong miserable ako dapat ganon din kayo! Lalong-lali na ang walanghiyang Zack nayon!!" Galit na galit na sabi niya sakin pero wala paring makakatumabas sa galit na nararamdaman ko ngayon.

Pinagkaitan nila ako na makilala ko ang mga magulang ko!! YUN ANG HINDI KO MATATANGGAP!

"WALANGHIYA KAY-"

PAAAKKKK!!

Napapikit naman ako sa sakit ng sampal ng demonyong peking ama ko!

"Kayo ang walanghiya!! Ang ama mo!! KINUHA NIYA ANG LAHAT SAKIN! ANG TIWALA ANG ARI ARIAN!! ANG LAHAAAAAT! KINUHA NIYA!! kaya isa lang ang paraan I KILLED HIM EVEN YOUR MOTHER, pero hindi na lugi ang mommy mo, magaling naman akong magpaligaya.." tumulo nalang ang mga luha ko sa kababuyan na ginawa nila. Mga hayop!

Nakatawa sila sabay labas ng pinto at sinara ito.

Ngayon naiintindihan kuna!

Yong tape na nakita ko, yong mga files na nabasa lahat yun para sakin. Ang file ay naglalaman ng mga ari-arian na imamana sakin, ang tape yun ang minsahe na sinasabi ni daddy na hindi daw magtatagal mawawala na siya dahil may papatay sa kanya. Matalino si daddy kaya alam niya kong sino ang papatay sa kanya, isa lang naman ang taong gahaman sa pera at mg ari-arian niya. Si Jack Dilreal! Hindi siya karapat-dapat na magdala ng apilido nang mga Dilreal dahil mamatay tao siya!!

Ginawa ni daddy yong vedio mga tatlong taong gulang palang ako kaya wala pa akong kamalay-malay. Kaya siguro buhay pa ako ngayon dahil kailangan munang malipat ang mga pera sa mga kamay nila, KAILANGAN NILA AKO.

Nagkakamali sila ng kinalaban. Mali sila ng akala sakin. Kong noon mabilis akong mauto, maloko at masaktan. Iba ang Mikaela ngayon! Kaya naman pala walang pagmamahal sa pamilyang to dahil hindi ko sila PAMILYA! Poro gahaman sa PERA!! Tss.

Kailangan kong makatakas dito, kailangan kong makausap si Tony, kailangan ko ang tulong niya!

Kinalas ko ng dahan-dahan ang lubid kahit masakit at nagkasugat-sugat na ang kamay ko at nakalas ko naman dahil maliit ang kamay ko tsaka hindi mahigpit ang pagkakatali. Sinunod ko naman ang paa kong kalagan at tumayo na ako habang paika-ika. Bugbog ako kahapon dahil sa kanila, suntok dito, suntok doon. Sipa dito,sipa doon. Lahat. Masakit na! Pero hindi ako pwedeng sumuko!

Pinihit ko ang doorknob tsaka tinignan kong may tao ba at wala naman kaya naglakad ako papunta sa baba ng hagdan dahil nakita ko na nasa may drawer niya nilagay ang cellphone ko!

Dialling Tony...

Nakaisang ring lang nasagot na niya!

"Tony? Please tulungan mo ako, kailangan ko ang tulong mo ngay--AH!" Nabagsak ko ang cellphone at napahiga ako sa sahig dahil sa sakit ng ulo ko, parang pinalo ako ng dospordos!

"Poor little Kaela, sleep well..."all went blackkk...

Tony's POV

"Poor little kaela, sleep well..." damn!

"Hello! Kae! Whats happening!!"

"Hello? Mr. Turner? Right?" Shit! This old woman is getting on my nerves!

"Anong ginawa mo sakanya?" Narinig ko naman siyang tunawa sa kabilang linya.

"Pinatulog kolang siya Mr. Turner, I'm just caring for my daughter's health, masyado na siyang napupuyat at.... nasasaktan.." napatiim bagang naman ako.

"Pwede ba!! Kong ano man ang kailangan nyo sa kanya ako nalang ang papalit!! Pera ba? You want money right? FINE!! AKO! MERON AKO NG LAHAT NG KAILANGAN NYO!! baka nakakalimutan nyo na, isang billionaire ang kausap mo, tss..." nainis naman ako ng marinig kong tumasa sa kabilabg linya ang matanda.

"I know, but sad to say... ladies first kaya uunahin muna namin ang unika hija ni Zack.. tingin ko naman alam mo na diba? Listen Mr. Turner, sa oras na malaman to ng mga pulis at sinumbong mo, mamamatay ang babaeng to!!" Narinig ko namang may dumaing sa kabilang linya at alam kong si Kae yon!

"Damn! Don't you dare hurt her!!" Tumawa lang siya na mala demonyo. Shit! Hindi pwedeng wala akong gawin dito! I should make a move!!

"Ow sure,"

"Pakawalan nyo siya." I said at tumigil siya sa pagtawa.

"At anong kapalit?" Huminga ako ng malalim saka sumagot.

"Lahat. Lahat ng pera ko.. lahat. Pakawalan nyo lang siya." I can feel that she's smirking.

"Deal."

Mikaela's POV

Nanghihinang gumalaw ako sa kinauupuan ko at nakatali parin ako at nararamdaman kong mahigpit ang pagkakatali at imposible nang makawala.

"Wag mo nang pilitin pang makawala, masasaktan kalang..." tinignan ko sila ng masama.

"Nga pala, pupunta dito ang knight in shining armor mo anak.. he will save you daw and guess what! Ibibigay niya ang lahat ng meron siya maligtas kalang... aah how sweet is that! BUT! hindi naman kami papayag na basta-basta lang kayo paaalisin, We are not fair in the name of money.... PAPATAYIN DIN NAMIN SIYA, pagkatapos niyang malipat lahat samin ang mga LIMPAK-LIMPAK na salapi niya..." nakangiting sabi ng nanay-nanayan ko!

"Hindi na ako magtataka kobg bakit bagay nga kayong dalawa.." I said with a smirk.

"I know, halata namang mahal namin ang isat-isa." Sabi ulit ng matandang babae.

"No. I don't see love, I don't even fell it... pera lang ang habol ang isat-isa sa inyo, pagnapaghati-hatian nyo na ang pera papatayin nyo rin ang isat-isa dahil PAREHO KAYONG SAKIM SA PERA!!" Bigla naman akong sinampal ni Jack at parang umikot ang mundo ko dahil sa sakit ng nararamdaman ko.

"Masakit? Yan ang ginagawa sa mga taong MAHINA! YOU ARE WEAK! YOU ARE!!" Pinigilan kong tumulo ang luha ko, hindi na ako iiyak dahil sa kanila diba! hinding-hindi na.

"DAHIL!! SA KASAKIMAN NYONG DALAWA!! SABAY-SABAY KAYONG MAMAMATAY!! YOU ARE WORST THAN I EVER KNOWN! Mga wala kayong konsederasyon! Marami na kayong napatay hindi ba? Ang galing nyo nga eh, sa sobrang galing nyo walang nag sususpetsa sa inyo, pero tandaan nyo, walang kobtrabidang nananalo." Nakikita kona ngayon ang inis sa mukha nilang dalawa, dahil ALAM nila na tama ako!

Napaigtad naman ako sa gulat nang may marinig na putok ng baril. Pati rin silang dalawa naalarma at dali-daling umalis at sinara ang pinto.

Ginalaw ko ang inuupuan ko dahan-dahan papunta malapit sa bintana para makita ko ang nangyayari sa labas pero dahil nasa basement ako madilim lang ang nakikita ko. Kailangan kong makawala, pinilit kong makawala sa tali kahit sobrang sakit na ng kamay ko at nararamdaman kong dumudugo.

Kailangan kong makawala.

Blaaggg!

Napaangat naman ako ng tingin.

Weak MEETS the Strong √Where stories live. Discover now