Chapter 12: Beginning of Forever

656 5 0
                                    

Note: Play the instrumental video on the lower right part. Reading this with music is way better!

(Music: I'm Yours Instrumental)

Pagkatapos ng ilang buwang paghihirap ni Clyde ay napasagot na nga niya si Ish at isa ito sa pinakamasayang nangyari sa buhay ni Clyde.

(Sa bahay nila Ish)

May kanya-kanyang ginagawa ang magkasintahan. Ito ang rules na dapat sundin ng isa't-isa.

"Babe? Tapos ka na?" Tanong ni Clyde.

"Sabi ng wag mo kong tatawaging babe eh." Sagot ni Ish.

"Mhie? Labs? Pizzapie?" Natatawang sagot ni Clyde.

"Nyenye! Oh, okay na tong akin. Magpalit na tayo." Sabay abot ng papel niya kay Clyde.

Naunang magbasa si Clyde.

"No secrets and lies, should call and text every minute of every day, no other girls, attention should always on me, take care of me, hug and kiss me everyday, always understand me, don't forget to say I love you, be sincere, buy me foods and be with me forever." Tumingin si Clyde kay Ish.

Ngumiti si Ish. "Agree or not?"

Hinalikan sa noo si Ish. "I strongly agree. Oh yang akin naman yung basahin mo." Nakangiting sagot ni Clyde.

Binasa ni Ish ang rules ni Clyde.

"Bawal na bawal ang pag eentertain ng ibang lalaki, walang magsisikreto, bawal magsinungaling, laging magtetext lalo na kapag may lakad, hindi pwedeng umalis nang hindi ako kasama, magsasabi kapag may problema, no break ups, be mine forever."

"Agree?" Tanong ni Clyde.

"Oo naman!" Nakangiting sagot ni Ish.

"Lika nga dito." Yaya ni Clyde sabay higa sa sofa. "Tabi ka sakin."

Humiga at tumabi kay Clyde si Ish.

Yakap si Ish. "Ano bang tawagan natin? Wala pa tayong ganun." Sabi ni Clyde.

"Hmmm. Wala akong maisip eh." Sagot ni Ish.

"Eh kung cai kaya?"

"Cai? Ano un? Ngayon ko lang yun narinig."

"Ngayon lang talaga kasi galing un sa mga pangalan natin."

"Huh?"

"C for Clyde. A for and tapos I for Ish." Nakangiting sagot ni Clyde.

"Oo nga no? Aah, galing ah?" Sabay tawa.

"Sample nga?" Sabi ni Clyde.

"Cai, I love you." Sabi ni Ish.

"I love you too cai." Sagot naman ni Clyde.

(Nagtawanan ang dalawa)

"Ano oras na?" Tanong ni Clyde.

"7:30 na. Bakit? Uuwi ka ba?" Sagot ni Ish.

"Ano ka ba cai, magluluto muna ko ng dinner natin." Sabay tayo. "Lika dito, tayo ka na." Itinayo si Ish.

"Sila yaya na bahala jan."

"Ayoko. Gusto ko ako. Para matikman mo naman yung masarap kong luto." Nakangiting sagot ni Clyde.

His Love VS Her Game (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon