Chapter 13: The Graduation

646 6 1
                                    

Note: Play the instrumental video on the lower right part. Reading this with music is way better!

(Music: True Colors Instrumental)

Ilang araw na lang ay graduation na nila.

"Last practice na pala natin to no?" Sabi ni Ish.

"Oo nga eh. Gagraduate na tayo." Sagot ni Ash.

"Bakit Ash, gagraduate ka ba?"

(Nagtawanan ang tatlo)

"Ang sama mo naman babe. Sempre makaka graduate ako. Iraraos ko sarili ko." Tumatawang sagot ni Ash.

"Joke lang Ash, ikaw nga pinaka active satin eh."

"San niyo pala balak pagkatapos ng graduation natin? Maghahanap na ba kayo ng trabaho?" Tanong ni Ash.

"Siguro ako hindi muna. Siguro pahinga muna ko ng mga ilang buwan. Tuyong tuyo na utak ko eh." Sagot ni Ish.

"Ako din siguro." Sabat ni Clyde.

"Ayy bongga! Pare-parehas tayo! Ano kaya kung magliwaliw muna tayo? Pumunta tayo kung saan saan. Ano?"

"Mukang magandang idea yan. Tamang tama, may bahay kami sa San Francisco Cali."

"Wow! Perfect! Edi dun muna tayo mag stay!"

"First time kong makakapunta sa ibang bansa." Sabi ni Clyde.

"As soon as matapos yung graduation natin, aayusin ko na mga dpat ayusin." Nakangiting sagot ni Ish.

Makalipas ang ilang araw ay dumating na nga ang pinaka hihintay nilang oras. Ang makapagtapos ng pag aaral.

Makalipas ang ilang oras ay natapos na ang program.

(Sa labas)

Sigaw ng sigaw si Ash. "AAAAHHHH! Graduate na tayo!!!" Sabi niya habang tumatalon sa sobrang saya.

"Yeeeeeeey! Graduate na tayo!" Natutuwang sabi ni Ish.

(Nagtawanan ang tatlo)

"Pwede na tayong magpakasal cai!" Nakangiting sabi ni Ish.

Niyakap si Ish. "Oo, pwedeng pwede na." Nakangiting sagot ni Clyde.

"Ang sweet niyo." Nakangiting sabat ni Ash. "Ang sarap niyong saktan. Iwan ko muna kayo ah. Ang daming nag aantay saking fafa. Bye!" Sabay alis.

"Cai, tara!" Yaya ni Clyde.

"San tayo pupunta?"

"Basta, tara!" Sabay hawak sa kamay ni ish.

Dinala ni Clyde si Ish sa isang park.

"Parang pamilyar sakin to." Sabi ni Ish.

"Cai, dito ako pumupunta kapag malungkot ako o kaya gusto ko mapag-isa." Sabi ni Clyde sabay talikod kay Ish. "At ayun! Dun ako natutulog sa tree house."

Ito rin ang lugar kung saan dinala ni Kyler si Ish ilang taon na ang nakakalipas.

Nagflasback ang lahat kay Ish at biglang bumagsak ang luha mga luha niya.

His Love VS Her Game (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon