FATHER'S WAY

96 4 0
                                    

BONG SOON'S POV



Madali daw magpalaki ng mga bata. Proven and I can attest to that. Pakainin mo sila, patulugin, bihisan, paliguan... that's it. Pero hindi sapat na mapalaki namin sila lalo na ang aking mga anak na babae. I always consider how to bring my girls up dahil may kakaiba pa rin sa kanila.



Hindi ko inaalis ang katotohanang iyon. It will always be a special consideration on there part. So, going to the mansion on the next weekend was set up and scheduled. Hihintayin daw kami doon ni Papa Chul-do. First time na makikita ni Papa ang kanyang mga apo.



Hindi niya nakita ang mga ito dahil busy siya sa expansion ng Ohsung Group and Company. madalas siyang mag-business trip kaya wala siyang panahon para dalawin kami sa bahay. Matanda na rin siya at medyo mahina na.



First time naming isama ang mga bata para ibilhan ng damit. Bago umalis mahigpit pa rin ang bilin ng ama sa kanila. Madali silang pagsabihan , ang kaso nga lang, sana ay marunong din silang tumupad sa usapan. Kasama ko si Mama kasi nga baka mamaya ay may mawala sa kanila habang itinutulak ko ang wheel chair ni Min Hyuk.



Okay and we are all set to go to a department store for the first time in there life. Simula na ito ng madami pang paglabas ng mga anak ni Mr. Ahn. Doon din kami pinuntahan ni Secretary Gong kaya habang busy kami ng mga bata na namimili ng damit nila, business matter naman ang usapan nila. Si Secretary Gong na ang nagtulak ng wheel chair niya.



"May mga game presentation po this week... makakapunta po ba kayo?" Dinig kong sabi ni Secretary Gong. Di ko na lang muna sila pinansin kasi nga nasa Children's Clothing section na kami.



"Mommy, I want that dress..." Sabi ni Joy. Kinausap ko na ang mga saleslady para sa iahanapan kami ng kulay na gusto ng anak ko. Kulay pink ang gusto niya. Masyado yatang pormal ang anak ko sa pagpili ng damit.



"Lola, I want this..." Sabi ni Happy... Tiningnan ako for approval at walang problema dahil mga bata naman ang magsusuot. Si Min Hyuk naman ang magbabayad kaya , no problem. What Mr. Ahn kid's wants, they get ...



Pumili din si Jubilee at pare-pareho sila halos ng preference... Nang tingnan namin ni Mama, magkakaiba ng style pero iisa ang kulay, puro pink lahat... magkakaiba lang ng shades... si Min Hyuk ang pumili ng para kay Cahrlie. Pati Secretary Gong ay natuwa.



"Ay sana ako din, magkaroon ng anak na kasing cute nila."



"Mag-asawa ka na kasi." Sabi ni Min Hyuk. Sumimangot na lang siya.



Pati rin kasi si Secretary Gong napabalitang nakikipagdate kay Mr. Oh tapos madalas pa silang magkasamang kumakain sa cafeteria. Mga tsismosa pa naman ang mga babaeng empleyado ni Min Hyuk, nakita lang na magkasama o magkasabay na kumakain, kahit parehong lalaki, sila na... Kaya lang , hindi nga maingat si Secretary Gong, nahuhuli silang magkayakap habang umiiyak itong si Mr. Oh dati lalo na noong binu-bully pa niya ako. Hindi naman ako paaapi at kahit anong sumbong niya kay Min Hyuk na kesyo alien ako eh hindi siya pinapansin...Talagang hysterical siya noon sa cafeteria at nakakatawag pansin sa marami. At si Secretary Gong ang kanyang matibay na sandalan noon.

MARRYING DO BONG SOONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon