33. Lời chưa nói ngày hạ chí

128 7 0
                                    

Playlist của chương: Fetish – Selena Gomez ft. Gucci Mane & Sickness – SEVENTEEN Vernon ft. PRISTIN Eunwoo.

Cho mùa hạ chí ngỡ chẳng bao giờ gặp lại người nữa.

.

.


"Thế nhưng, em của năm mười chín tuổi một lần nữa làm tôi muốn sống lại.

Nhưng hỡi ôi, làm sao tôi có thể đánh cắp được thời gian?

Ánh trăng tan và rơi bên vệ cửa. Ngửa mặt lên ngắm nửa vầng trăng sáng tỏ, treo lửng lơ giữa huyền diệu màn nhung.

Đôi mắt em bóng tối ngập dần đầy, nhuộm một màu than tím buồn thương. Hình bóng em bị màn sương khuất lấp, nhập nhoạng mông lung như một buổi hoàng hôn."

- Thời gian đuổi kịp kí ức, còn đâu một bản cố ca.

"Một khi bạn yêu ai đó đủ nhiều, tình yêu đó sẽ không bao giờ chết đi."

- Justin Bieber.

_________________________

Khi bước chân chạm gót trên sàn, ánh mắt người ấy lướt về phía tôi, động tác thể hiện rõ ràng là ngời ấy đang len lén rụt rè nhìn trộm. Ánh mắt chúng tôi gặp nhau và tôi trông thấy hình ảnh của chính mình phản chiếu trong đôi mắt nhỏ dài đang mở to hết mức ấy.

Ngày tôi gặp em... Em khi ấy trông như thế nào nhỉ. Dáng vóc gầy gò non trẻ. Làn da trắng tái, và như thể đang sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Gương mặt nhỏ hoàn hảo với đôi quai hàm thanh tú, chiếc mũi cao hài hoà và đôi môi mỏng luôn mím lại khi đối diện với những người chưa đủ thân thiết. Mái tóc em, luôn luôn rối bù, mang sắc đen tuyền như biết bao người bình thường khác. Đôi mắt màu nhung trong trẻo như chưa từng trải qua mảy may nỗi đau mất mát nào, cả mùi hương nhẹ nhàng thấp thoáng ở một khắc giây nào đó em bước qua bên người, và chất giọng thanh thanh có sức cám dỗ đến lạ lùng, đã khiến tôi choáng váng và ám ảnh suốt cả một thời son trẻ.

Rằng... Ngày em đi, trông em cũng hệt như thế.

Vẫn vẻ ngoài ấy, thêm một chút chững chạc, thêm một đôi mắt mỏi mệt dù cho khuôn mặt em cố làm ra vẻ tươi tỉnh, và làn da rắng ngà, tái lạnh, lấp lánh dưới ánh nắng chiều nhập nhoạng, vì máu chẳng còn sắc đỏ. Trên cánh tay có vài vết bầm nhợt nhạt.

Mùa hạ đang chín trên đầu chúng tôi khiến bầu trời xanh hơn và thăm thẳm hơn.

Vầng dương làm rõ nét đường viền khuôn mặt em, khiến chân dung em trở nên cực kì thánh khiết và dễ dàng bị tan vỡ.

Baek Hyun...

Em đứng đó, trên đỉnh đồi lồng lộng gió thổi lay động những đóa hoa hồng anh, mãi nhìn trân trối về một chân trời mà em tìm bến đỗ cho sự sống. Em trông mong manh như một làn khói ảo ảnh chạm vào là sẽ ngay lập tức tản đi và biến mất, tôi thì lắng nghe thấy trái tim trong lồng ngực mình bỗng chốc rên rỉ như vừa chịu một cái nghiến chặt, cố khăng khăng nhủ lòng em vẫn chỉ là em của thuở ban đầu gặp nhau. Rằng tôi vẫn bất động đứng đằng sau bóng lưng em thắng tắp, lòng kiên nhẫn và âu yếm vô bờ như chưa từng có được.

「 ° 𝒄𝒉𝒂𝒏𝒃𝒂𝒆𝒌 ° | chiều không gian ngược với chúng ta 」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ