25. Những vết tích màu rêu

179 9 5
                                    


Playlist của chương: Can't See The End - Seventeen & That's why still here - Digital Danggers.

"Người ấy lúc nào cũng hoạt bát, nhiệt thành và tràn đầy sức sống. Cậu thiếu niên giống như là Mặt trời rực rỡ nhất kia, khiến mọi thứ xung quanh mình dường như cũng thấm đẫm lên thứ ánh sáng tuyệt vời ấy.

Và rồi tôi đột nhiên phát hiện sau sức sống sáng lạn đó là màn đêm mịt mù, không tồn tại lấy nổi một tia sáng hy vọng lẻ loi nào. Tôi cũng chẳng hiểu nỗi u ám tuyệt vọng đến cùng cực đấy sinh ra từ đâu bên trong linh hồn khô cằn và chết lụi của mình. Tôi chỉ biết nó mạnh mẽ, tuyệt đẹp, và u buồn. Phải chăng đó là màu sắc huy hoàng rực cháy cuối cùng của ánh tà dương đỏ ối buổi hoàng hôn, trước khi màn đêm đuổi nắng trời và buông xuống?

Rằng tôi chỉ có thể làm một kẻ thành khẩn dõi theo người bằng thứ tôn sùng của thước đo tín ngưỡng.

Yêu người nhiều như chưa từng được thế.

Tình yêu dịu dàng của tôi."

- Phác thảo tuổi hai mươi -

"Tôi đã từng luôn muốn có được khả năng nâng đỡ cả thế giới trên vai mình, nhưng cuối cùng thì em lại là người đã vươn tay nâng đỡ lấy tôi khi tôi rơi xuống đáy vực hố sâu.

Nhưng rồi những năm tháng son trẻ ấy, tất cả chúng ta đều đâu hề hay biết, rằng có những bài ca một khi tìm tới thì sẽ nhạt nhòa si mến mà ngân lên giai điệu mở đầu của khúc hát ly tan."

- Vệ tinh tự nhiên của Mặt Trăng -


________________________

Khi lịch trình kết thúc cũng vừa là lúc đến giờ Yi Xing lên máy bay để trở về Seoul.

Yi Xing ngồi phía sau xe, đôi mắt mỏi mệt giấu nhẹm đi sau cặp kính màu đen. Anh muốn gọi cho Su Ho để báo việc mình sắp về rồi. Nhưng chợt nhớ ra đã khuya thế này, hẳn là Su Ho cũng ngủ mất rồi.

Anh nhìn ra ngoài cửa kính, nơi lấp lánh một mảng phồn hoa của Thượng Hải, đêm sâu thẳm và xoay vần trong những vòng lặp đầy xa xỉ của thời gian.

Yi Xing bỗng nhớ đến những ngày ngắn ngủi còn lại sau khi Yi Fan thông báo với mình về việc sẽ rời khỏi EXO và khởi kiện công ty.

...

Từ bên ngoài phòng khách kí túc xá như thường lệ sau bữa ăn tối vẫn vọng đến tiếng cười giòn tan rộn rã của những thành viên còn lại, Yi Fan nghe thấy rõ ràng mấy tiếng cuời quãng tám của Jong Dae và Zi Tao cùng hợp lại khi chơi cái trò cù lét dở hơi mà anh rất ghét.

Cả âm thanh Baek Hyun á lên một tiếng cao vút vì liên tục bị game over. 

Tiếp đến là giọng của Chan Yeol nham nhở gào lên kêu cứu khi bị Kyung Soo đuổi đánh vì những trò đùa dai dẳng không đâu. Và cả tiếng cười của Jong In cùng Se Hun cùng khe khẽ đồng loạt vang lên khi nhìn các anh mình làm trò vui. 

「 ° 𝒄𝒉𝒂𝒏𝒃𝒂𝒆𝒌 ° | chiều không gian ngược với chúng ta 」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ