Không rõ thân phận

4.2K 119 1
                                    


Trước căn nhà cỏ tranh bốn vách tường đều lọt gió, tiểu thiếu niên gầy trơ xương thấp hơn cả cái bàn, đang cật lực kéo cành củi vào bếp.

Ở đằng sau tiểu thiếu niên còn có một lão phụ nhân đầu tóc rối bù mặt mũi lem luốc bẩn thỉu, lão phụ nhân hai mắt đục ngầu đi lại lảo đảo, dường như hai mắt đã mù.

Lão phụ nhân tay trái cầm hòn đá, tay phải nắm bùn, miệng lải nhải: “Con trai ơi, ăn cơm.”

Tiểu thiếu niên đi đằng trước khóe miệng thoáng co giật: “Mẫu thân, đó là hòn đá không thể ăn.”

Lão phụ nhân phảng phất như không nghe thấy, vẫn thản nhiên nói: “Con trai ơi, uống nước đi.”

Thiếu niên đầu cũng không quay lại, trả lời: “Mẫu thân, đó là bùn không được uống.”

Lão phụ nhân lướt qua tiểu thiếu niên đang kéo nhánh cây, ngồi xuống ghế, đặt cục đá và đống bùn lên bàn, dùng hai tay bẩn hề hề sờ soạng, vỗ vỗ lên vị trí trống không bên cạnh: “Con trai ơi, không được bướng, lại đây ăn cơm đi.”

Thiếu niên bất đắc dĩ liếc nhìn nàng một cái: người mới bướng ấy, con đang bận, cầu đừng nháo.

Lão phụ nhân không đợi được thiếu niên đáp lời, tựa như bị ấn nút [pause] ngốc ngốc ngồi bất động tại chỗ.

Nếu nhìn kỹ lão phụ nhân kia – tuy rằng quần áo tả tơi, mặt đầy phong sương, nhưng dung mạo ngày thường phi thường tốt, nếu lùi lại hai mươi năm trước, tuyệt đối là một đại mỹ nữ dịu dàng động lòng người. Đáng tiếc hiện tại hai mắt đã mù, đầu óc không được bình thường, biểu tình ngây ngây ngốc ngốc, thê lương nói không nên lời.

Thiếu niên lắc lắc đầu, lại bê một chậu nước tiến vào, rửa mặt rửa tay cho lão phụ nhân, lại kêu nàng đừng nhúc nhích.

Lão phụ nhân thực nghe lời, hai tay đặt nghiêm chỉnh trên đầu gối, hai mắt đục ngầu nhìn thẳng phía trước, quả thật không nói cũng không động đậy.

Thiếu niên như con kiến chuyển nhà tự vận động kéo từng cành củi khô bó lại, thở dốc, lau mồ hôi, rút mấy cành củi bẻ gãy cho vào trong bếp lò, lại chậm rì rì nhóm lửa nấu cơm. Thiếu niên động tác chậm rãi, không có sự hoạt bát lanh lợi như những thiếu niên cùng tuổi mà từ tốn chậm chạp y như tiểu lão đầu.

— tiểu thiếu niên này là ai?

Thiếu niên vốn tên Triệu Trăn, là thanh niên thế kỷ 21 ở Z quốc, tuổi còn trẻ đã là minh tinh điện ảnh nổi tiếng trong nước, tiền đồ rộng mở, nhân sinh khoái hoạt. Tuổi thanh xuân phải nên tiêu tiêu sái sái tiêu xài lại không lường trước được số mệnh bi thảm bị tai nạn giao thông mà bỏ mạng. Đến khi mở mắt ra, cư nhiên đã xuyên tới cổ đại, nhà không chỉ có bốn bức tường rách, nghèo rớt mùng tơi mà còn có một lão nương mắt mù điên điên khùng khùng.

Lão nương cái gì cũng không hiểu, chỉ biết lải nhải gọi “Con trai ơi, gì gì đó…” làm cậu ngay cả bản thể này họ gì tên gì cũng không biết.

Nhìn lại thân thể nhỏ bé này — da bọc xương, xanh xao vàng vọt, mới 6 tuổi sao? Nghĩ tới việc trường kỳ bị suy dinh dưỡng ảnh hưởng tới chiều cao của trẻ nhỏ, có lẽ đứa bé này đã khoảng 7, 8 tuổi rồi đi. Đứa bé này ngũ quan khá giống bà mẹ đại mỹ nhân, thanh tú khả ái có thừa, uy vũ khí phách lại không đủ.

Hoàng Thượng Vạn Tuế ( Thử Miêu đồng nhân văn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ