Sáng sớm đột nhiên bừng tỉnh, phát hiện có một hắc ảnh cao lớn đứng bên giường, ngươi sẽ có phản ứng gì?Lớn tiếng rít gào? Sợ hãi một thân mồ hôi lạnh? Hay chộp lấy gối đầu đập chết hắn?
Triệu Trăn cùng hắc ảnh nhìn nhau 30 giây, câu đầu tiên mở miệng cư nhiên là — “Ăn chưa?”
Hắc ảnh nghiêng đầu nghĩ nghĩ, xoa xoa cái bụng tròn vo: “Bần tăng hảo đói nha ~~” (Jer: Sư tổ cũng hảo moe moe nha >///<)
→_→ không sai, hắc ảnh sáng sớm chạy tới dọa người, chính là lão hòa thượng sư tổ hôm qua mới gặp.
Triệu Trăn xoa xoa mặt, đá tung chăn đứng lên, nhìn quanh bốn phía: “Sư tổ, người nhìn thấy Thừa Ảnh không?”
Lão hòa thượng chỉ chỉ xà nhà: “Hắc kiểm (mặt đen) tiểu bằng hữu sao lại ngồi trên xà nhà ngủ nha, bần tăng giúp hắn nằm xuống.”
Khóe miệng Triệu Trăn giật giật: Thừa Ảnh đáng thương a, hết bị sư phụ dùng kẹo đường làm ám khí, đến Bạch đại ca dùng bạc làm ám khí qua mặt, giờ lại bị sư tổ đại nhân xuất quỷ nhập thần lần thứ ba bồi thêm một kích, Thừa Ảnh gần đây lại hăng hái muốn đi luyện công đi… [đốt nến]
Triệu Trăn đưa tay xoa mặt, tận lực không cần lộ ra biểu tình sung sướng khi người gặp họa.
“Sư tổ, ta mời người ăn sáng, người giúp ta chuyển Thừa Ảnh xuống dưới đi, ngủ trên giường tương đối thoải mái.”
“Được rồi ~~~” lão hòa thượng cao hứng phấn chấn, sau khi ôm Thừa Ảnh đặt lên giường, bỗng nhiên vỗ ót một cái: “Ai nha, thiếu chút nữa quên, bên ngoài còn thật nhiều tiểu bằng hữu đang ngủ, bần tăng đều mang vào nha ~” ╰(*°▽°*)╯
Triệu Trăn đang rửa mặt bỗng dừng tay lại: cho nên nói, nhóm ám vệ đều bị sư tổ đại nhân tận diệt?
Triệu Trăn không thích bên mình có quá nhiều người, trừ phi phải mặc long bào đeo trang sức phức tạp, còn những chuyện thông thường như rửa mặt, mặc quần áo, chải đầu gì đó đều là việc nhỏ có thể tự làm được, Triệu Trăn không thích mượn tay người khác. Trong tẩm điện chỉ có nhóm ám vệ trực đêm, ra khỏi tẩm cung mới có thể nhìn thấy nội thị và thị vệ tuần tra.
Triệu Trăn không chỉ dậy sớm, còn nắm tay lão hòa thượng đi ra, khiến bọn thị vệ đều sợ ngây người — vị hòa thượng này làm sao vào được?!
Triệu Trăn vẫy vẫy tay, lão thái giám rất bình tĩnh đi lên phía trước: “Hoàng thượng có gì phân phó.”
Triệu Trăn chỉ chỉ sư tổ đại nhân đang cười ha hả: “Truyền lệnh xuống, kêu Ngự thiện phòng chuẩn bị nhiều một chút.”
Lão thái giám này chính là Phúc Tuyền tâm phúc của Triệu Hằng.
Phúc Tuyền trông giống con lật đật tròn tròn mập mập, làm việc cũng khéo léo ổn trọng, từng đi cùng Triệu Hằng tới Khai Phong phủ, ấn tượng của Triệu Trăn đối với hắn không tệ. Sau khi Triệu Hằng băng hà, Phúc Tuyền muốn đi túc trực bên linh cữu, Triệu Trăn liền giữ lại nói: “Mẫu hậu thân thể không tốt, trẫm còn chưa đại hôn, hậu cung đang thiếu người chủ sự. Ngươi có bản lĩnh, nếu không vội dưỡng lão, lưu lại vài năm, trẫm phong ngươi làm đại nội tổng quản.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thượng Vạn Tuế ( Thử Miêu đồng nhân văn)
HumorUp lại để đọc offline Edit : Daisyjung - Nhà gỗ số 104/529