Sau khi Bao đại nhân gầm lên một tiếng giận dữ, tiết mục mẫu tử chia lìa chuyển biến đột ngột!Phong thủy luân chuyển, Quách Hòe vốn tâm cao khí ngạo biến thành tù nhân bị người quản chế, mẫu tử Triệu Trăn vinh dự thăng chức thành thượng khách.
Chấn kinh lão nương được Triển Chiêu đỡ lên xe ngựa phía sau, giao cho Công Tôn tiên sinh trị liệu, đồng dạng chấn kinh Triệu Trăn được Bao đại nhân ôm lên nhuyễn kiệu tâm sự. Dưới sự nhất vịnh tam thán* giải thích của Bao đại nhân, Triệu Trăn cuối cùng cũng hiểu được thân thế nhấp nhô của bản thân. (Nhất vịnh tam thán: vốn nguyên gốc là một người hát chính ba người hát theo, nhưng dần dà được dùng để hình dung việc kể chuyện uyển chuyển hàm nghĩa)
Nhớ ngày đó, tiện nghi lão cha có tiểu lão bà Lưu phi cùng nương bé Lý phi đồng thời cùng mang thai, tiện nghi lão cha long tâm đại duyệt, hạ chỉ viết: Ai sinh hạ nhi tử trước, trẫm liền phong làm hoàng hậu, nhi tử sinh ra sắc phong thái tử.
— vô số tiên liệt (người đã chết) cung đấu chết thảm, dùng sự thực thảm thiết nói cho chúng ta biết: không làm ngươi sẽ không chết!
Hoàng đế thuận miệng ra một đạo thánh chỉ, cư nhiên biến thành bùa đòi mạng mẫu tử Lý phi!
Phụ thân Lưu phi, Lưu Quốc Chương quyền khuynh triều dã, Lưu phi xưng bá hậu cung nhiều năm hoành hành vô kỵ. Hai cha con lén mưu toan nhiều năm, đã sớm nhìn chằm chằm cái ghế Quốc trượng cùng Hoàng hậu, từ khi Lưu phi có thai liền bắt đầu tính kế chiếm Thái tử vị, sao có thể chắp tay dâng cho Lý phi?
Vì thế, trong đêm Lý phi sinh con, phụ thân Lưu phi thông qua nội giám tổng quản Quách Hòe, mua chuộc bà mụ đỡ đẻ của Lý phi, lấy một con li miêu đã lột da lông, đổi chỗ cho hoàng tử mới xuất thế — vị hoàng tử xui xẻo này chính là Triệu Trăn.
Tiện nghi lão cha nhìn thấy con li miêu bị lột da, cho rằng Lý phi sinh ra yêu vật, đem nàng biếm lãnh cung. Lý phi đáng thương trong một đêm mất đi hài tử, mất đi thánh sủng, còn bị nhốt vào lãnh cung, đau khổ khóc mù hai mắt, ngay cả đầu óc cũng trở nên bất bình thường.
Không bao lâu sau, Lưu phi thuận lợi sinh hạ hoàng tử.
Lưu phi ra lệnh cho cung nữ Khấu Châu bên người giết chết Triệu Trăn, không ngờ Lý phi từng có ân cứu mạng Khấu Châu, Khấu Châu không đành lòng thương tổn Triệu Trăn, liền đem Triệu Trăn trộm xuất cung, giao cho một đôi vợ chồng không biết thu dưỡng, rồi đợi thời cơ nghĩ cách cứu Lý phi ra.
Lưu phụ trời sinh cẩn thận, e sợ chuyện tráo người bị bại lộ, liền mua chuộc Quách Hòe thiêu cháy Lý phi.
Vì cứu Lý phi, Khấu Châu tự nguyện mặc quần áo Lý phi lên người nhóm lửa tự thiêu, trước khi chết đã tiết lộ tin tức Triệu Trăn đang ở ngoài cung cho tiểu thái giám Trần Lâm trung thành với Lý phi biết. Trần Lâm thừa dịp loạn lạc dẫn Lý phi và Triệu Trăn rời đi, một nhóm ba người trốn thoát khỏi Khai Phong, vừa trốn chính là bảy năm.
Cũng không biết có phải do Lưu hậu làm quá nhiều chuyện xấu hay không mà lão thiên gia đã bắt bà ta phải chịu báo ứng.
Mấy năm sau, Lưu hậu ở hậu cung lấy thúng úp voi, trăm phương ngàn kế hại chết các hoàng tử trong cung, lại cố ý dâng cho hoàng đế những mỹ nhân không thể sinh dục, một lòng muốn con trai mình được lên kế vị ngôi Hoàng đế. Nhưng nhi tử Lưu hậu mệnh đoản chưa tới sáu tuổi liền bạo bệnh chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thượng Vạn Tuế ( Thử Miêu đồng nhân văn)
HumorUp lại để đọc offline Edit : Daisyjung - Nhà gỗ số 104/529