Chương 36: Phi Tinh tướng quân
Từ xưa tới nay, người Z quốc khi tới các ngày lễ tết đều thích quây quần vui vẻ bên nhau, năm nay là cái tết Trung thu đầu tiên sau khi Triệu Trăn đăng cơ. Các quan viên phân tán ở khắp nơi đều rất nể tình, phàm là người có thể tới đều tới đông đủ, thật sự cản không nổi, những người ở xa còn chuẩn bị hậu lễ đưa tới trước.
Bởi vì sau tết Trung thu sẽ có vài ngày luân phiên nhau nghỉ, buổi lâm triều ngày rằm tháng tám càng đặc biệt náo nhiệt.
Ngày lễ ngày tết, cả triều văn võ bá quan miệng giống như được quết mật đường, thi nhau ra sức ca tụng công đức, đem Triệu Trăn tung hô thành Chân Long tại thế, thiên cổ minh quân. Thực ra trong lòng bất cứ ai đều biết, nhóm văn võ bá quan đều dựa theo trình tự thuận miệng mà nói, Triệu Trăn nghe tai trái ra tai phải hoàn toàn không để trong lòng.
Tiên đế bỗng nhiên băng hà, Triệu Trăn vội vàng đăng cơ ổn định triều chính, nhiều văn võ bá quan còn chưa kịp gặp mặt. Lúc này tết Trung thu, Triệu Trăn có muốn trốn cũng không thoát, liên tục tiếp kiến vô số đại thần đường xa mà tới, cười đến sái quai hàm, miệng nói khách khí muốn rụng răng.
Làm Hoàng đế kỳ thật cũng không dễ dàng, trừ kỹ năng cơ bản như chiêu hiền đãi sĩ ra còn phải gặp người nói tiếng người gặp quỷ nói tiếng quỷ, mỗi ngày chưng ra bộ mặt thâm tàng bất lộ, nói ra mấy lời huyền diệu khó giải thích kỳ thật đến chính mình cũng không hiểu nó là cái gì, đồng thời làm bằng hữu cả với trung thần và gian thần, khó khăn thế nào có thể nghĩ…
Trừ bỏ tâm tư mệt mỏi, Triệu Trăn còn gặp được nhân vật lừng danh trong truyền thuyết – Bàng thái sư.
Trong nguyên tác, Bàng Cát Bàng thái sư là đại hỗn đản tội ác tày trời, kết bè kết cánh hành hung đàn áp dân thường phóng túng xa hoa dâm dật vu hãm trung lương, còn hãm hại sự nghiệp của Bao Chửng suốt đời không thành, loại ác ôn này quả thực chết không luyến tiếc. Thế nhưng tiểu thuyết dù sao cũng là hư cấu, trong cuộc sống hiện thực ai mà không có ưu diểm? Cho dù có là tử tù tội ác chất chồng, trước khi bị tử hình cũng sẽ có vài người vì hắn mà tiếc hận.
Đương nhiên, hiện tại Bàng Cát còn chưa phải là Bàng thái sư quyền khuynh triều dã, chỉ được ân phong Bình Dương hầu, tiên đế cắt cử hắn làm Hà Dương thông phán.
Thông phán, bình thường đều do Hoàng đế trực tiếp cắt cử, nhiệm vụ chủ yếu chính là phụ tá Quận chính, có thể coi như chức phó Tri châu. Quyền lực không lớn không nhỏ, có quyền được trực tiếp báo cáo thẳng lên Hoàng đế, cũng coi như là địa phương nhất bá. Người có thể ngồi vững ở vị trí này đều là ái tướng tâm phúc của Hoàng đế.
Bàng Cát hiện tại khoảng hơn 40 tuổi, trung niên phát tướng nên dáng người hơi mập, diện mạo chẳng những không đáng khinh như trong nguyên tác miêu tả mà ngược lại bộ dạng chính khí lẫm liệt, mặt mày sáng sủa, quả thực chính là khuôn mẫu đại diện cho giới trung thần! Lần này tới diện thánh, Bàng Cát không dẫn theo ái nữ Bàng Viện diễm danh Viễn Dương, cũng không dẫn theo tiểu nhi tử Bàng Dục tiếng xấu lan xa mà dẫn theo đại nhi tử Bàng Thống do thê tử nguyên phối sở sinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thượng Vạn Tuế ( Thử Miêu đồng nhân văn)
HumorUp lại để đọc offline Edit : Daisyjung - Nhà gỗ số 104/529