Chưa xong còn tiếp

714 61 6
                                    


Triệu Thụ Ích trầm mặc một lát, bỗng đứng bật dậy, rút một thanh chủy thủ từ trong tay áo ra.

“Phụ hoàng nói với ta, Hoàng tử sống sót cuối cùng sẽ được kế thừa ngôi vị Hoàng đế.”

Triệu Trăn sửng sốt: “Trùng hợp vậy, ông ta cũng nói với ta như vậy.”

Triệu Thụ Ích bỗng nhiên lộ ra nụ cười méo mó: “Chỉ cần ngươi chết, ta chính là ‘Hoàng tử’ sống sót cuối cùng.”

Triệu Trăn cả kinh: “Không phải ngươi cho rằng, chỉ cần giết ta, tiếp đó quy phục Hoàng thượng, cùng ông ta nội ứng ngoại hợp diệt trừ Lưu hoàng hậu vẫn khống chế ngươi, rồi lại khiến Hoàng thượng ‘băng hà’, là ngươi có thể vô tư, danh chính ngôn thuận kế thừa ngôi vị Hoàng đế đấy chứ?”

Triệu Thụ Ích cười lạnh: “Ta sẽ không thương tổn phụ hoàng! Ngươi thông minh như vậy, sao không đoán được hôm nay sẽ là ngày giỗ của ngươi.”

Triệu Trăn nhìn nó, thật lâu sau mới phun ra hai chữ: “Khờ dại.”

“Câm miệng!” Triệu Thụ Ích giống như bị kích thích, mở ra cơ quan thay đổi sắc mặt thần kỳ, lúc thì văn nhã, lúc thì oán độc, lúc lại táo bạo, cảm xúc biến hóa càng ngày càng nhiều. Triệu Trăn thử nói chuyện với nó, không có kết quả, đành phải xem nó đến tột cùng là muốn làm gì.

Triệu Thụ Ích ngữ khí ôn hòa nói: “Ta nghe nói Khai Phong phủ có thần y, cho nên ta đặc biệt chuẩn bị túi hương không độc. Nhưng ngờ đâu hiện tại lại là mùa hoa lài nở, khắp thành Biện Lương đâu đâu cũng là mùi hoa lài thơm ngát, hai mùi hương này kết hợp với nhau sẽ tạo thành độc dược trí mạng. Ta nghe nói, người nào trúng độc này, trước khi chết toàn thân sẽ tê liệt, tuy rằng lúc chết thê thảm nhưng không thống khổ.”

Khi nói tới ‘không thống khổ’, Triệu Thụ Ích rõ rệt lộ ra chút tiếc nuối.

Triệu Trăn giật mình: “Ngươi điên rồi! những người đi bên ngươi dọc đường đi không phải đều đã trúng độc!”

“Mệt ta lúc trước còn xem ngươi như đối thủ.” Triệu Thụ Ích bất mãn nói: “Phụ hoàng nói, muốn thành đại sự không thể câu nệ tiểu tiết, so đo mấy việc nhỏ không đáng kể đó, sao có thể thành đại nghiệp! ngược lại thật đáng tiếc cho những người Khai Phong phủ, ai kêu bọn họ đều có mắt không tròng!”

Triệu Trăn nhìn nó, trong nháy mắt cái gì cũng minh bạch.

“Triệu Thụ Ích, ngươi thu tay lại đi.”

Triệu Thụ Ích mắt điếc tai ngơ, ném thẳng túi hương có độc tới chỗ Triệu Trăn, trên mặt lộ ra nụ cười vừa lòng: “Không phải sợ, rất nhanh sẽ chấm dứt, phụ hoàng nói thắng làm vua, thua làm giặc, lịch sử đều do người thắng viết lại, chớ có trách ta.”

Triệu Trăn nhìn nó, trong mắt bất giác lóe lên sự thương hại.

Triệu Thụ Ích đứng đối diện với Triệu Trăn một lát, bỗng nhiên nâng chủy thủ lên, mắng chửi: “Ánh mắt ngươi thật đáng ghét.”

Triệu Thụ Ích giơ chủy thủ ngang tầm mắt Triệu Trăn, mềm mỏng nói: “Lúc đâm khả năng sẽ có chút đau, ngươi nhẫn một chút.”

Hoàng Thượng Vạn Tuế ( Thử Miêu đồng nhân văn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ