Bát Khổ Nhai hoang vu vắng vẻ, chỉ có một gian nhà đơn sơ, không bóng người, nghe nói là nơi dành riêng cho những tăng nhân phạm giới tự ăn năn hối cải về những lỗi lầm mình đã gây ra. Triển Chiêu mặc dù lớn lên trong chùa nhưng từ nhỏ hắn đã thông minh hiểu chuyện, tính cách thảo hỉ, còn là võ học kỳ tài. Những nơi như Bát Khổ Nhai này, hắn chưa từng đặt chân tới.Sơn đạo chưa được người khai phá, so với trong tưởng tượng càng gập ghềnh khó đi, hơn nữa lối rẽ nhiều đến không thể đếm được.
Bạch Ngọc Đường cầm tờ bản đồ đơn giản Phương Trượng đưa cho đi phía trước dò đường, Triển Chiêu bế Triệu Trăn nhàn hạ + đấu võ mồm lững thững đi theo sau.
Triển Chiêu chọc chọc Triệu Trăn: “Học võ bao lâu rồi, một chút đường núi cũng không đi được, ngươi không thấy xấu hổ à?!”
Triệu Trăn chọc chọc lại Triển Chiêu: “Ngươi lớn như thế rồi, cầm bản đồ còn có thể lạc đường, ngươi không thấy xấu hổ à?!”
Trong ba người, duy nhất tương đối đáng tin chỉ có Bạch Ngọc Đường, hắn đứng ở lối rẽ thở dài: “Đi bên này, sắp đến rồi.”
Tuy rằng hiểu rõ tính cách Triệu Trăn, nhưng Triển Chiêu vẫn nhịn không được dặn dò thêm: “Ngộ Thông tính tình ngay thẳng, trước kia vẫn luôn không thích người triều đình, hơn nữa cái chết của Ngộ Phàm lại có liên quan tới triều đình, trông thấy ngươi chắc sẽ không có sắc mặt hòa nhã gì. Nếu ngôn từ có chút thất lễ, ngươi cũng đừng so đo với hắn.”
Triệu Trăn híp mắt nhìn Triển Chiêu: “Người cũng không phải do ta giết chết, sao có thể giận chó đánh mèo được.”
Triển Chiêu gãi gãi cằm: “Hay là ngươi đừng đi nữa, quay về tẩm cung chờ tin tức đi.”
→_→ Yah, đồ ăn đã bày ra bàn, ngươi còn kêu ta gói về nhà ăn?
Triệu Trăn có chút không cam lòng: “Ta tận lực nhẫn, nhịn không được sẽ về.”
Triển Chiêu cùng bé đập tay: “Thành giao!”
“Đến rồi.” Bạch Ngọc Đường chỉ vào tấm bia đá trước mặt, trên tấm bia đá có khắc ba chữ lớn ‘Bát Khổ Nhai’. Tùy tay niết tấm bản đồ thành bột phấn, Bạch Ngọc Đường bình tĩnh nói: “Tấm bản đồ này vẽ trống đánh xuôi kèn thổi ngược, vạn vật điên đảo, Phương Trương nếu không phải là lão hồ đồ thì chính là đang cố ý chỉnh chúng ta.”
Triển Chiêu và Triệu Trăn trăm miệng một lời: “Cá một cái mộc ngư (mõ)! Ông ấy là đang cố ý chỉnh chúng ta!”
************
Ba người trèo lên giữa sườn núi, phát hiện thiện phòng chiếm diện tích rất lớn, nhưng có vẻ do lâu năm không tu sửa gì nên bề ngoài trông có vẻ mục nát một chút. Trước và sau nhà đều trồng không ít rau dưa lương thực, tăng nhân phạm giới sau khi lên núi, có thể tự cấp tự túc tự làm tự ăn, thật là có cảm giác ẩn cư sơn lâm.
Khi ba người tới, Ngộ Thông không có ở trong phòng, đợi một lát, mới nghe được tiếng bước chân nặng nề vang lên.
Triển Chiêu đẩy cửa ra, thấy Ngộ Thông đang gánh hai thùng nước đi tới, nhanh chóng chạy tới hỗ trợ.
Bối phận của Ngộ Thông đồng lứa với Triển Chiêu, niên kỉ lại lớn hơn Triển Chiêu một vòng, dung mạo già hơn Triển Chiêu hai vòng. Dáng người cường tráng, con mắt tối đen, trên trán lưu lại vết nhăn sâu như chữ xuyên (川) vừa thấy giống như khổ đại cừu thâm. Người xuất gia phần lớn mặt mũi hiền lành, còn vị này lại giống như Kim Cương trợn mắt. (Bát bộ Kim Cương: có nhiệm vụ bảo vệ Phật pháp, tín đồ và nơi thờ phụng. trong tám vị thì có ba vị mặt trắng nét mặt nhân hậu thường gọi là “khuyến thiện” còn năm vị mặt đỏ dữ tợn thường gọi “trừng ác”.)
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thượng Vạn Tuế ( Thử Miêu đồng nhân văn)
UmorismoUp lại để đọc offline Edit : Daisyjung - Nhà gỗ số 104/529