Từ khi Bạch Ngọc Đường bắt đầu có ký ức, đã sinh hoạt cùng bốn ca ca của mình.Trong nhà không có bàn tay nữ nhân vun vén, bốn hài tử choai choai mang theo Bạch Ngọc Đường còn hôi sữa, sinh hoạt phi thường gian nan.
Đại ca Lô Phương luôn bề bộn nhiều việc, dựa vào chút sinh ý nhỏ vất vả nuôi sống bốn đệ đệ; nhị ca Hàn Chương từ nhỏ dáng người cường tráng cao lớn, mỗi khi đi làm công giúp người ta đều quấn Bạch Ngọc Đường cõng trên vai; Tam ca Từ Khánh chu đáo lại ngại ngùng, công việc may vá dọn dẹp nấu nướng trong nhà đều do một tay hắn đảm nhiệm; Tứ ca Tưởng Bình thích nhất khi dễ Bạch Ngọc Đường, nhưng người khác dám động một ngón tay vào đệ đệ hắn, hắn liền nhào tới liều mạng…
Ngày trước tuy rằng cuộc sống kham khổ nhưng Bạch Ngọc Đường chưa từng phải chịu đói rét bữa nào, bởi vì các ca ca thương hắn nhất, có thứ gì tốt đều giữ lại cho hắn. Tiểu Bạch rất sớm đã hiểu chuyện, từ trước tới nay không giống các hài tử nhà khác hay vòi vĩnh đòi thứ này thứ khác, bé thích ăn cơm rau dưa, thích mặc quần áo cũ của các ca ca…
Thế nhưng các ca ca lại nói: “Ngọc Đường của chúng ta tuấn tú như vậy, phải mặc đồ đẹp mới nhất!”
Vì thế, Tiểu Bạch ghét nhất người khác khen mình 『 tuấn tú 』 bởi vì tuấn tú là phải có thật nhiều tiền mua quần áo mới, tiểu Bạch Ngọc Đường không biết thật nhiều tiền là bao nhiêu, chỉ biết vì muốn mua quần áo mới cho mình, mà đại ca phải thức đêm giúp người ta tính toán sổ sách, nhị ca phải tân tân khổ khổ làm công, tam ca ở trong lò rèn mồ hôi vã ra như tắm, tứ ca đi sớm về muộn đánh cá ngoài khơi…
Tiểu Bạch Ngọc Đường phồng miệng lập lời thề — chờ khi ta trưởng thành, ai khen ta tuấn tú ta liền đánh người đó!
╮(╯▽╰)╭ Trừ bỏ phiền não 『 tuấn tú 』thời thơ ấu của Bạch Ngọc Đường đều tràn ngập hạnh phúc khoái hoạt ~
Tới khi Bạch Ngọc Đường lớn hơn một chút, cuộc sống rõ ràng đã dễ chịu hơn.
Trong nhà bắt đầu dư dả tiền bạc, đổi căn nhà mới, năm huynh đệ đều có quần áo mới mặc, trên bàn cơm có thêm rượu thịt. Bốn ca ca bắt đầu giáo huấn Bạch Ngọc Đường đạo lý sống “Nhân sinh đắc ý tu tẫn hoan*”, “Có tiền liền tiêu, không tiền lại kiếm”, vỗ vỗ bả vai gầy nhỏ của Bạch Ngọc Đường, bốn ca ca ngôn từ thấm thía nói: Ngọc Đường a, nhân sinh khổ đoản, trăm ngàn lần không cần bạc đãi chính mình! (*Nhân sinh đắc ý tu tẫn hoan: là một câu thơ trong bài Tương tiến tửu (sắp mời rượu) của Lý Bạch; tạm dịch: Đời người đắc ý hãy vui tràn (theo Hoàng Tạo, Tương Như)).
Đáng thương tiểu Bạch Ngọc Đường còn chưa kịp hình thành khái niệm về tiền bạc đã bị các ca ca lừa dối thành bại gia tử.
Đến khi cả nhà đang vui vẻ, đột nhiên một lão đầu gầy gò hình thù cổ quái xông tới! Quái lão đầu phá hư đại môn, đạp đổ tường rào, còn đem con gà mái mà Tam ca đã nuôi thật lâu ăn luôn! (╬  ̄ 皿  ̄) Này quả thực không thể nhẫn!
Tiểu Bạch Ngọc Đường khi đó còn chưa thay răng, đã bắt đầu có khí phái anh hùng!
Tiểu Bạch thiếu hiệp cầm tiểu mộc đao đuổi theo quái lão đầu suốt ba con phố, cuối cùng mới đuổi được quái lão đầu phá phách đó đi…
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thượng Vạn Tuế ( Thử Miêu đồng nhân văn)
HumorUp lại để đọc offline Edit : Daisyjung - Nhà gỗ số 104/529