46

504 36 1
                                    


Trước là ám sát, sau là mưu phản, quá trình thanh thản lữ hành của Triệu Trăn phải đặt dấu chấm hết trước thời hạn.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường còn muốn tới Hãm Không đảo, Công Tôn và Bàng Thống phụng mệnh đưa Triệu Trăn hồi cung trước. Triệu Trăn ôm ngực tâm tình vô cùng u buồn cáo biệt Triển Chiêu lưu luyến không rời cùng hoan hỉ không thèm giấu Bạch Ngọc Đường, bị Thừa Ảnh dùng tới cả chiêu túm, trói, kéo, buộc lên xe ngựa, tội nghiệp khởi giá hồi cung…

Bạch Ngũ gia nắm chặt tay nhìn lên trời cao: ngày giải phóng trời tươi sáng biết bao, cuối cùng cũng thoát được thằng con ghẻ!

Trải qua vài lần ám sát, Thừa Ảnh hoàn toàn tỉnh ngộ — phụng dưỡng một vị Hoàng đế thích lượn đường, cho dù là ảnh vệ có bọc kín Triệu Trăn lại thì thích khách nên đến vẫn sẽ đến, nên bị lộ hành tung vẫn bị lộ. So với việc thần hồn nát thần tính còn không bằng binh đến tướng chặn, nước đến đê chắn, cứ đi theo ngài ấy thôi!

╮(╯▽╰)╭ Con người ấy mà, một khi học được đã nghèo còn gặp cái eo thì sẽ cảm thấy cuộc đời đều trở nên rộng rãi sáng sủa hơn.

Gấp rút lên đường rất nhàm chán, vừa đi đường chính vừa gấp rút lên đường càng nhàm chán hơn. Triệu Trăn không chỉ một lần nói với Bàng Thống “Không đi đường chính, không được nhiễu dân” ( Triệu Trăn: hu hu, đừng có đoạt nốt giải trí cuối cùng của ta a.) Bàng Thống gương mặt băng sơn, giương cao đại kỳ (cờ lớn) của Bát Hiền vương, lấy bất biến ứng vạn biến.

Triệu Trăn lần đầu phát hiện, so với cáo già, càng khó đối phó hơn chính là trầm mặc ít lời…

Cho dù Bàng Thống thắng được một lần nhưng Triệu Trăn sẽ không vì thế mà không gượng dậy nổi!

Vì trả thù mà vô tình vô nghĩa cố tình gây sự với Bàng tướng quân, Triệu Trăn cả ngày dán chặt lấy Công Tôn đòi đọc sách. Công Tôn khó hiểu thấy kinh hỉ vô cùng! Triệu Trăn vạn năm ghét học cuối cùng đã quay về chính đạo, làm xong công khóa còn muốn xin thêm? Làm xong công khóa xin thêm cư nhiên còn chủ động ở lại xin học tiếp?

Công Tôn tiên sinh thăm dò nhìn mặt trời – phía đông dâng lên thật sự là Thái Dương mà không phải linh chi?

Mặc kệ là nguyên nhân gì, Triệu Trăn muốn đọc sách vẫn là chuyện tốt, rảnh rỗi đọc sách nhiều một chút liền ít đi gây tai họa, ít gây thêm phiền toái cho Bàng tướng quân.

Từ tứ thư ngũ kinh giảng tới thiên văn địa lý, từ nông học chính lệnh (luật pháp) giảng tới phong thổ đất đai. Công Tôn thao thao bất tuyệt nói thực vui vẻ, Triệu Trăn đại khai nhãn giới nghe càng khoái trá, Bàng tướng quân… Bàng tướng quân cuối cùng minh bạch, vì sao Bạch Ngọc Đường luôn dùng ánh mắt ghét bỏ nhìn Triệu Trăn!

Sự thật chứng minh, Bàng tướng quân kiên trì đi đường chính là anh minh!

Mọi người một đường gió êm biển lặng trở về Khai Phong phủ, không gặp bất cứ phiền toái nào, chỉ tới khi vào thành, một chiếc xe ngựa bỗng ngã lăn ra giữa đường, phụ cận cửa thành bị tắc chật kín, xe ngựa không thể ra vào. Bàng Thống thấy đằng trước không đi được liền sai người chuyển hướng đi vào từ Bắc Môn.

Hoàng Thượng Vạn Tuế ( Thử Miêu đồng nhân văn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ