Chapter X

24 1 0
                                    

Yanie Wilson's Pov  

Nandito na ako ngayon sa classroom inaantay dumating yung first subject teacher namin pero dahil nga matagal-tagal pa naman bago magsimula yung klase naisipan kong magbasa muna ng Non-Fiction book na pinahiram saakin ni Ate. Actually di ako interesado magbasa ng mga Non-Fiction book kasi mahilig ako sa historical book pero dahil nga sa walang magawa edi no choice kundi basahin yun saka mukhang maganda yung kwento ang ganda kasi ng pagkakainterpret ng prologo kaya yun tinuloy ko ang pagbabasa. Maya-maya May dumating na Teacher pero di siya yung first subject teacher namin siya lang naman ang Adviser namin siguro may iaannounce lang.

   "Class, you have 2 new classmates and they are here. Since yung isa dito ay anak ng may ari ng Academy na ito kaya naman sila napayagan na makapag-enroll pa then yung isa naman ay bussiness partner ng may-ari ng Academy na ito." Sabi ni Ma'am.

May ari ng Academy. Parang kilala ko kung sino pero nakalimutan ko yung pangalan niya eh. Kaklase ko yun nung Pre-school hanggang grade 3 saka sa totoo lang Childhood friend ko siya. Palagi kaming naglalaro nun sa park ng subdivision nung mga bata pa kami pero since umalis siya ng bansa nung grade 4 kami kaya di ko na siya masyadong nakikilala pero naaalala ko pa naman siya kaya lang yung itsura niya di ko na alam kasi nga matagal na panahon na rin simula nung pumunta siya sa States.

   "This is Ram Eziekel Heddleson and this is Sky Luris Tolentino." Pagpapakilala ni Ma'am nung mga bago naming kaklase habang nakaturo dun sa mga lalake na nakatayo sa may pintuan tapos pumasok na sila ng classroom at naghanap ng mauupuan. May mga bakante pa namang upuan nun kaya dun sila umupo pero bago umupo si Ram kinausap niya muna ako.

   "Hi, Nice to meet you again Yanie." bati niya saakin.

   "Nice to meet you too...Childhood Friend." Sabi ko sakanya.

   "So do you still remember me?"Tanong niya.

   "bakit naman kita malilimutan diba Carl." Sagot ko.

   "BestFriend ano ba naman yan siya lang babatiin mo. Di mo na ba ako kaibigan ngayon." sabi ni carl.

   "Of Course Not Carl. You two are my bestfriend at bakit ko naman kayo makakalimutan saka kaya nga ako umuwi galing ng states dahil sa inyo kasi medyo bored na ako dun at wala man lang nakakausap."Sabi ni Ram kay Carl.

   "Insan, bakit nakatulala ka diyan. Nakakapanibago ka ha." Sabi ni Carl dun sa isang lalaki.

   "Insan so that means pinsan mo siya." Tanong ko kay Carl.

   "Oo pinsan ko siya." sagot niya.

Pagkatapos namin magkamustahan nila Ram ay umupo na rin sila. sa likod sila banda since kakapasok pa lang nila sa klase kaya dun muna for the meantime tapos maya-maya ng konti pumasok na rin yung Science tacher namin at nag klase na kami.

DISCUSS

DISCUSS

ACTIVITY

ACTIVITY

Natapos na rin ang first at second subject at since 1 hour naman ang breaktime kaya pumunta muna ako sa Music Room at alam ko walang masyadong pumupunta dun tuwing breaktime kaya yun nagpaalam ako kay Sunshine na hindi muna ako sasabay ngayon kasi nga gusto ko magpractice magisa tapos para malaman ko na kung anong song ang pwede idedicate. naglakad na ako papunta sa Music Room at pumasok na sa loob ng Room at umupo dun sa upuan sa may piano at nagsimula nang tumugtog ng Piano.

<Now Playing on Piano: Glowing inside>>>>>>>>>>>>>>>>

Tumutugtog na ako ngayon tapos sasabayan ko na ng kanta.

My Competitor is my Destiny [ON-GOING]Where stories live. Discover now