Raile Houston's View
Kainis naman. Bakit ba kasi bumalik pa dito yung batang yun. Actually di talaga siya bata 14 years old na yun eh masyadong childish lang talaga kumilos. Pumasok na ako ng Classroom pagkatapos ko siyang kausapin sa labas na rinig naman ng lahat ng tao. Alam ba to nila Mom at Dad.
"Tol, bakit bumalik si lyka dito sa pinas?" Tanong ni Aaron.
"Anong malay ko. Bakit kasi di mo itanong sa kanya." Sagot ko.
"Ok sabi ko nga." sabi ni Aaron tapos nauna nang umupo sa upuan niya.
Hayyyyy, bakit ba ang Malas ko ngayong araw. Kakausapin ko na nga lang si Vesha mamayang Recess para kahit papaano mabawasan ang sama ng loob ko.
Katelyn Hanver's View
Oh My. Totoo ba to o naghahallucinate lang ako. Nandito si Rhailene sa Pilipinas.
"Hi Rhailene." Sabi ko sa kanya.
"Uhmmm, Kilala niyo po ako?" tanong niya.
"Ofcourse. Do you remember me, It's Katelyn." Sabi ko.
"Oh, Hi Ate Kate." Sabi niya.
"What are you doing here?" tanong ko.
"Uhmmm, I'm here to do some pla--- I mean I want to study here." sabi niya. Cute talaga nito.
"Ahhhh. Okay goodluck and see you around." Sabi ko sabay lumakad na paalis kasi magsisimula na yung klase namin.
Yanie Wilson's View
Nandito na kaming lahat sa Classroom at simula na ng math subject namin.
"Ok class. I have here some question that you tackled before so if you know the answer just raise your hand and do not shout the Answer. Understand?" Sabi nung Teacher namin.
"Yes Ma'am." Sagot namin.
"It is the study of collection, organization, analysis, interpretation, and presentation of data?" tanong ni Ma'am. Tinaas ko agad ang kamay ko.
"Yes Ms. Wilson" sabi ni Ma'am at tumayo naman ako.
"Statistics" Sagot ko. "You're right Ms. Wilson." Sabi ni Ma'am
"It is an expression built up from constant, variables, and the algebraic operations?" Tanong ulit ni Ma'am then bigla namang nagtaas ng kamay si Raile. Naunahan niya ako.
"Yes Mr. Houston." Sabi ni Ma'am at tumayo naman si Raile.
"Algebraic Expression." Sagot niya.
Marami pang tinanong saamin. Halos kami lang ni Raile yung sumasagot. Nainis panga si ma'am kasi kami daw lagi ang sumasagot at hindi daw namin binibigyan ng chance yung iba. Hindi naman lahat nasasagot namin ah. Meron ngang tanong si ma'am na hindi namin nasagot kasi about Calculus yun eh di pa nga napag-aaralan yun eh kahit nung mga nakaraang taon di pa namin napag-aral yun. Pre-calculus nga di pa nadidiscuss calculus pa kaya. Nu ba naman yan si Ma'am sabi niya "Tackled before" pero yung iba di pa napag-aaralan. Natapos na yung nakakadugong masacre I mean question ay natapos na ang Math subject at English subject namin kaya Recess na. Lumabas na kami ni Sunshine sa Classroom pero may isang bagay akong nahagip. Si Raile at si Vesha magkasama. Di ko maexplain ang nararamdaman ko ngayon.
"May gusto ka ba kay Raile? Masyadong halata kasi sa mga mata mo." Sabi ni Sunshine.
"Masyado ba akong indenial noon?" Sagot ko.
ESTÁS LEYENDO
My Competitor is my Destiny [ON-GOING]
Novela JuvenilYanie and Raile were Competitors since they are Elementary. They are having Competitions all the time, in the class, in their familes, in their friends, in their bussiness, and in their lovelife. Cover credits by: SimplyCrazyDimples