A/N: Sa Chapter na to ay mag fafast forward na po ako. Marami pa po palang madadagdag na cast para may thrill at hindi masyadong halata kung sino talaga yung mga tinutukoy ko sa story. Sorry masyado kasi akong palihim kaya basahin niyo na lang po para mas magets niyo yung story.
......................................................................................................................................
Unknown's View
"Nagawa mo na ba yung pinagagawa ko?"
(Hindi pa po pero wag po kayong mag-alala kasi ginagawa ko na)
"Siguraduhin mo lang yun. Wala ring pwedeng makaalam ng plano natin saka hindi para saatin to para to sa kanila"
(Sige po. Hindi pa ba Mission accomplished ang Misiion #1?)
"Nagawa ko na pero wala pa ring nangyari."
(Ganun ba edi mas maganda kung umuwi na lang ako para mas matulungan kita)
"Sige kung kinakailangan ha."
(Tawagan mo na lang ulit ako.)
inend call ko na kasi baka may makarinig pa saamin.
Yanie Wilson's View
5 days later...
OMG. friday na ngayon at mamayang gani na ang singing contest. Wala kaming pasok ng umaga kasi Contest lang nayong araw kaya mamaya pang gabi ang punata namin sa school. Hindi na naman ako kinkabahan kasi medyo umok na naman ako.
"Yan, may isusuot ka na ba mamaya?" tanong ni Ate Yas.
"Wala pa po. bakit bibilhan niyo ba ako?" Tanong ko
"Oo nagtext kasi si kuya Darwin tapos sabi niya pasyal daw tayo sa mall then bibilhan ka na daw niya ng susuotin mo mamaya." Sagot ni Ate Yas
"Sige po. Maliligo na ako tapos patawag na lang po ako dito pag aalis na." Sabi ko
"Sige na at magayos ka na." Sabinni Ate yas saka lumabas ng kwarto ko.
Naligo na ako at nagbihis na agad. Maya-maya ay tinawag na ako ni Ate Yas dahil nagaatay na daw si Kuya sa baba kaya bumaba n ako.
"Hey Lil sis" Sabi ni Kuya.
"Hi Oppa." I said then smile but wait there's a girl beside him. Who is she?
"Uhm, Yasmin and Yanie. This is Margarette, my Girlfriend." sabi ni kuya sabay namang naghello yung babae. She looks familiar. saan ko nga ba siya nakita.
"Yan, She looks familiar to us right?" Bulong ni Ate saakin.
"Parang." Sagot ko.
"Hi. nagkita na po ba tayo dati." Sabi ni Ate Yas dun sa babae.
"I think so. Parang nakita na kita dati eh." Sagot nung babae well I can Call her Ate Marga ang haba kasi ng name nya eh.
"Hi, I'm Yanie. can I call you Ate Marga kasi ang haba po ng name niyo eh." Sabi ko.
"Sure. Actually that is my nickname." Sagot niya.
Pagkatapos ng Convo namin ay sumakay na kami sa Kotse ni Oppa but i feel something weird with Ate Marga. Aish, Nevermind that one. Maya-maya ay nasa Mall na kami.
"Oppa, can you wait here for a while. I want to buy Milk tea first." sabi ni Ate Yas
"Sure. We'll wait here." sagot ni Oppa
YOU ARE READING
My Competitor is my Destiny [ON-GOING]
Teen FictionYanie and Raile were Competitors since they are Elementary. They are having Competitions all the time, in the class, in their familes, in their friends, in their bussiness, and in their lovelife. Cover credits by: SimplyCrazyDimples