Chapter VII

39 2 0
                                    

   "K-kasi." Nauutal niyang sabi.

   "Ano nga?" Tanong ko na medyo naiinis na.

   "P-pwede ka bang K-kumanta?" Nauutal pa rin siya pag nagsasalita.

   "Bakit naman ako papayag sa pinapagawa mo. Music Teacher ka ba?" tanong ko sa kanya.

   "Wala lang may hinahanap kasi ako eh" Sagot niya

   "Bakit boses hindi yung itsura niya?" Tanong ko

   "Yun kasi yung nasa panaginip ko." Sagot naman niya.

  "Bakit sa tingin mo naman ako yung hinahanap mo kaya gusto mo ako pakantahin atsaka kung ako naman yun HINDI ako papayag na ikaw yung Destiny ko." Sagot ko.

 "You're Such an Ambitious Girl you know. Pinapakanta ka lang andami mo na agad pinagsasabi." Sabi niya.

   "Ok Fine pero hindi ako kumakanta kaya aalis na ako." Sabi ko.

   "Teka mukhang Unfair naman yata yun." Sabi niya.

   "Why is it Unfair?" Tanong ko

   "Ang dami mong sinabi pero di ka naman pala kakanta." Sagot niya. "Sige Umalis ka na. Sa iba na lang ako magrerequest." Tugon niya pa.

   "Sige Goodluck na lang sa Paghahanap mo kasi may Hinahanap din ako." Sabi ko.

   "Sino Hinahanap mo?" Tanong niya.

   "It's none of your bussiness." Sagot ko

Tumayo na rin ako sa pagkakaupo at Lumakad na palayo sakanya. Gusto ko sana kumanta kanina kaya lang baka may binbabalak yun na masama kaya pinigilan ko ang sarili ko. Actually kumakanta ako dati pero simula nga nung na-Trauma ako ay tumigil na ako sa pagkanta at nag focus na lang sa Studies ko. May ganun ba sa panaginip nakikita yung Tadhana mo saka kelan pa nangyari yun.

At The Classroom...

Nagkaklase na kami at ang Subject namin ngayon ay English.

   "Ok Class Our lesson for today is about Synonyms." Sabi ni Ma'am. "What is Synonyms?" Tanong ni Ma'am

Nagtaas ako ng kamay at Tinawag naman ako agad ng Teacher namin. Ang Teacher namin sa English ay ang Adviser namin kaya kilala na kaming lahat.

    "Yes, Ms Wilson." Tawag ni ma'am saakin.

   "Synonyms are words that has same or similar meanings." Sagot ko.

   "Ok that's Correct." Sabi ni Ma'am. "Then what is the synonyms of Beautiful?" Tanong ni Ma'am.

Nagtaas ulit ako ng Kamay at tinawag. 

   "Pretty." Sagot ko

Nagtaas ng kamay si Raile at  Tinawag siya ni Ma'am tapos Sumagot  na siya pero nanatili pa rin akong nakatayo

   "Attractive" Sagot ni Raile.

Hindi ako nagpatalo kaya sumagot pa rin kami pero this time hindi na kami nagtataas ng kamay at basta-basta na lang sumasagot.

   "Alluring"-Ako

   "Good-Looking"-Siya

   "Charming"-Ako

My Competitor is my Destiny [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon