Chapter XIV

24 1 3
                                    

Yanie Wilson's View  

Nandito kami ngayon ni Raile sa hallway ng building ng photoshoot nila Ate. anong floor na nga ba ito nakalimutan ko eh. 

(A/N: Ano ba naman yan Yanie ang bata-bata mo pa makakalimutin ka na)

Sarreh okay. Malay ko ba kung anong floor na to eh kanina pa kami naglalakad ng hagdan eh.

(A/N: Bakit di na lang kayo nag elevator. May elevator naman diyan ha.)

Mas trip naming maglakad sa hagdan eh. Paki mo ba.

(A/N: Sungit ah. kanino ka nagmana?)

Tinatanong pa ba yan. Sige na wag mo na akong tanungin ng mga Nonsense mong Questions kasi busy pa ako sa paglalakad baka mamaya matisod pa ako dito ng dahil sayo.

(A/N: Maka Nonsense ha. Hindi ka lang marunong umintindi. Matisod ka sana para maging masaya naman yung mga readers saka para pagtawanan ka ng long lo---- ah nevermind that sentence. Sige na girl pagpatuloy mo na yang kwento mo kasi baka matisod ka pa at ako pa ang sisihin mo. Go na.)

Okay. Let's Continue again. As I said naglalakad kami ngayon ni Raile sa isang hallway na di ko alam kung anong floor na to dahil napagtripan naming maglakad sa hagdan kaya ito di ko alam kung nasaan na kami.

   "Mukhang malalim yata ang iniisip mo ha." Sabi ni Raile.

   "Actually di naman. Anong floor na nga ba ito?" Tanong ko.

   "Di ko din alam. Medyo naaliw ako sa kwentuhan natin kanina kaya di ko alam kung saan na tayo. Sorry ha." Sabi niya

   "No, It's ok."  sagot ko.

Biglang may dalawang kalalakihan na may dalang baril ang dumadating tapos tumingin ako sa wall at may nakita akong nakalagay ng "No Tresspassing on this floor. It's a private Property." Paktay baka mahuli kami ng dalawang to tapos kung anong gawin saamin kaya yun sinabi ko kay Raile.

   "Raile, Private Property pala itong floor na to. Paano pag naabutan tayo ng dalawang lalaki na paparating baka kung ano ang gawin saatin." bulong ko kay Raile para hindi marinig.

   "Wag kang mag-alala may isang room tayong nadaanan na bukas yung pinto. Doon muna tayo pansamantala hanggang sa makaalis na yung dalawang lalaking yan." Sabi niya sabay lakad papunta dun sa room na sinasabi niya at dahan-dahan naming sinara ang pinto.

   "Wooooh. Akala ko maabutan na nila tayo." sabi ko.

   "Psssh. Wag kang maingay baka marinig nila tayo." Sabi ni Raile saakin kaya tumahimik na agad ako.

ilang minuto rin kaming natahimik sa loon ng room na yun at sa tingin ko wala na ung mga lalaki kaya nagsalita na agad ako.

   "Tara na, wala na yata sila kasi wala na akong naririnig na naglalakad." sabi ko kaya pumunta na ako sa pinto at binuksan pero...

    "It's Locked." Sabi ko.

   "Ha? What do you mean locked."

   "I said its locked. Simple English you dont understand. sabihin mo nga saakin, paano ka nagiging Top 2 kung ung Locked lang di mo pa alam.

    "Ang ibig kong sabihin anong kalseng locked. Yung na trap ba tayo o yung na lock tayo nung dalawang lalaki." Sabi niya

   "I don't know either. parehas tayong nasa loob kaya di ko alam." Sagot ko

   "Asan phone mo. Tatawagan ko lang sila Ate." sabi niya sabay abot ng phone ko.

   "Haisst, No signal pa tong room na to." sani niya sabay kamot sa ulo niya.

My Competitor is my Destiny [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon