Riel's POV
It's been a month since that inicident happened. I decided to go at the miniforest to unwind and also to talk to him. Sa loob ng isang buwan malimit kami mag kita dito ni Pierre pero pag dating ko ay hindi ko siya nadatnan. Naupo ako sa lagi namin inuupuan pag nandito kami. Nakalipas na ang ilang oras pero hindi siya dumating kaya napag desisyunan ko na maglakad lakad sa ibang bahagi ng miniforest. Nakarating ako dito sa may batis namangha ako sa kagandahan ng lugar kumikislap ang tubig sa tuwing nasisinagan ng araw at napapalibutan din ito ng ibat ibang klaseng bulaklak.
Nabigla ako ng may biglang sumulpot sa aking harapan
Anong ginagawa mo dito?
Tinitigan niya ako kaya tinitigan ko din siya. Pinili ko na huwag basahin ang nakaraan niya. Hindi tama na basahin ko ang nakaraan ng bawat makaharap ko. Hindi ko namalayan na mas lalo siyang nakalapit sa akin.
Ang lalim ng iniisip mo ah?
Nakita kong may sumilay na ngiti sa mga labi niya. Hindi ko maipaliwanag kung bakit biglang bumilis ang tubok ng dibdib ko ng.masilayan ko ang mga ngiti niya. At parang sobrang init ng pakiramdam ko sa aking mukha..
Hey are you okay?
Tumango nalang ako sa tanong niya. Halata sa mga mata niya ang pagalala . Inakay niya ako paupo sa ilalim ng isang puno at pinaupo.
Nakalipas na ang isang oras pero wala pa din nag sasalita sa aming dalawa. Ng binasag niya ang katahimikan
Malapit na ang levelling . you ready?
Hindi ko inaasahan ang tanong niya kaya napatulala muna ako sa mukha niya saka palang ako naka isip ng dapat isagot sa kaniya.
Hindi pa man ako nakakapasok dito ay handa na ako para sa ano mang bagay.
I can feel your strength. I know you'll level up.
Hindi ko inaasahan ang sinabi niya kaya hindi ako agad nakapag salita.
Pero Habang tumatagal ay lumalabas yung isang side niya na di nakikita ng iba ang pagiging madaldal at higit sa lahat ang pgiging sweet niya. Sa loob ng ilang linggo na nagkikita kami sa may batis ay nakikilala ko siya ng lubos.
Haru's POV
Sa mga nag daang linggo ay sinusundan ko si Riel mabuti nalang at hindi niya nahahalata. Palagi siyang sa miniforest nagtutungo noong una ay nagtataka pa ako. Pero ng makarating siya sa may gitnang bahagi ng miniforest ay nakita kong kausap niya si Alpha Pierre
Hi are you lost? i'm Pierre Louise Phantomhive
I'm Riel Sebastian
Nawawala ka ba? maaari kitang matulungan
hindii nagpapahangin lang ako
Nagpapahangin? Hindi ako naniniwala.! Habang tumatagal ay naging malapit si Riel at Alpha Pierre kita ko mula sa pinagtataguan ko ang mga ngiti nila sa isat isa. Isang araw nag punta si Riel sa miniforest pero wala si Alpha Pierre . Napadpad siya sa isang batis namangha ako sa ganda dito at makikita mo rin ang pagkamangha sa mga mata ni Riel . Ng biglang lumabas sa isang tabi si Alpha Alexander. Mukhang hindi inaasahan ni Riel na may ibang tao rito dahil halata sa mukha niya ang gulat.
Hindi rin nag laon ay naging malapit sila sa isat isa kaya mas lalong namuo ang pag dududa ko. Ng aalis na sana ako ay may nakita akongbisang lalaki sa isang puno na medyo malapit sa akin. Saktong humarap din sa akin ang lalaki kaya nakita ko kung sino ito. Si Alpha Pierre hindi ko alam kung ano ang nababasa ko sa kanyang mga mata dahil bigla niya ako tinalikuran.
Alexander's POV
Everytime I see her smiling face I can't help my self but to smile. She's the most beautiful girl my eyes lay on. She's every man's dream. Hindi ko inaasahan na mahuhulog ako sa kanya ng ganito.
Woaah dude ikaw ba talaga yan!? You're smiling it's a miracle-Night
I just ignor him but he continued in pestering me.
Hey guys Alex is inlove-Night
How can you say?- Levi
I caught him smiling -Night
Oy ano yan!? Tantanan niyo nga si Alex mamaya kawawa nanaman kayo-Rigel
Tinigilan na ako ng dalawa dahil sa sinabi ni Rigel tiningnan ko lang ang mga kasama ko na ngayon ay abala sa pag aasaran. Nang mapadako ang tingin ko kay Pierre ay nakatitig lang siya sa akin
Alam kong may something sa inyo ni Riel dahil malimit din kayo magkita. Pero hindi ako magpapatalo sayo.
Matapos kong sabihin ang mga kataga na yon sa aking isipan ay nagtungo na ako sa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
Lost Arc Academy: The Puppeteer
FantasyYou're Special to me but he's more important . He's my better half . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . yet you're my everything