Chapter 14

13 1 0
                                    

Yuna's POV

Konnichiwa minna-san nandito kami ngayon sa Lost Arc City kasama ko ang ibang Alpha. Katabi ko si Elli-chi at si Haru-chi .Nasa likod naman namin ay sina Riel-chi at Pierre-sama nasa likod naman nila ay sina Rigel-sama Levi-sama at Night-sama nag iisa naman sa likod nila ay si Alexander-sama.

Nagyaya si Rigel-sama na mamasyal muna dahil bukas na muli mag bubukas ang opisyal na pasukan. Napahinto ako sa pag lalakad ng may mabunggo ako natumba siya sa bakas sa kanya ang panghihina at katandaan.

Ojiisan Gomen nasai daijobou nan des ka?

Yuna- Haru

Tawag sa akin ni Haru-chi napatakip naman ako ng aking bibig hindi pala ako maiintindihan .

Lo sorry po okay lang po ba kayo.?

Tinulungan ko siyang tumayo at tinulungan naman ako ng mga lalaki na itayo ang nabangga kong lolo.

Napatingin ako kay Riel-chi na nakatingin sa matanda na parang gulat ng makita niya akong nakatingin sa kanya ay bumalik sa dati ang reaksyon niya kaya hindi ko nalang pinansin.

Pero ng maibalik ko ang atensyon sa matanda ay nakatingin ito kay Riel-chi at Pierre-sama pa palit palit ang tingin niya sa dalawa. Nang makita ko ang reaksyon ni Pierre-sama ay nakakunot lang ang noo nito.

Nang muli kong ibinalik ang atensyon ko sa matanda ay wala na ito.

Teka nasaan na yun?-Levi

Diba hawak mo lang siya Dude?-night

Ha? oo nga pero san na napunta yun?-Levi

Baka nag teleport?- elli

Eh bakit hindi ako nakasama?-levi

Baka hindi mo namalayan nabitawan mo na.-riel

Napatingin kaming lahat kay Riel pero hindi na niya kami pinansin at nag lakad na siya..

Waaah kawaiii

Gusto mo.?

Napatingin ako sa nag salita sa tabi ko si Rigel-sama pala.Nginitian ko ito bilang sagot .

Nandito kami ngayon sa isang pet shop. Dahil sabi nila kakailanganin namin to. They're a magical pets. They have a different abilities. Kami lang ang makakapag palabas sa totoong kakayahan ng isang magical pet na nakatadhana sa amin.

I've benn waiting for you.

Huh?

Bakit Yuna?

Parang may nag salita eee..

Siya yun. ang magical pet mo

Napatingin naman ako sa nasa harap ko at tingnan ko siya sa mata.

I'm happy that you came.

Waaah kakkoii.. What's your name?

You're the one who'll give me my name milady.

Aaahmmmm  From now on Your Red-san.. Do you like it?

Tumango siya sa akin bilang isang tugon.

Isa siyang ibon puting puti ang kulay niya at may kulay bulang balahibo sa bandang dibdib niya sa unang tingin aakalain na may sugat ito sa parteng yon.

Lost Arc Academy: The PuppeteerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon