Celestino's POV
Napakasama nya! Wala siyang ubod ng sama! Isa siyang dakilang sinungaling!!-Priel
Huminahon ka Lady Priel. Ano ba ang ngyari at ganyan nalang ang iyong gigil?
Nabigla ako ng biglang dumating si Lady Priel dito sa tahanan na binigay nya sa akin upang aking kanlungan.
Ang walang hiyang Perril na yon! Pag babayarin ko siya sa mga kasalanan at kasinungalingan niya!
Bakit Lady Priel? May nangyari po ba?
Galing ako sa tahanan niya.
Bakit? Bakit ka nang galing sa tahanan ng babaeng yon! Paano kung napahamak ka? Lady Priel paki usap huwag padalos dalos ang desisyon mo.
Huwag ka mag alala lolo Tino hindi ako nagpunta doon bilang Loise. Nagpunta ako doon kasama ng aking mahal na kapatid. Kasama ko si Louise ng nagtungo ako doon at bilang isang Riel na nagmula sa lahi ng Sebastian.
Ngunit kahit na mas maganda na ang nagiingat baka mamaya makahalata si Perril.
Wag ka mag alala Lolo tino hindi nya malalaman ang totoo hindi pa oras.
Ano ba ang nangyari sa tahanan ni Perril at galit na galit kang dumating?
Loise's Pov
Ano ba ang nangyari sa tahanan ni Perril at galit na galit kang dumating?
Sa naging tanong ni Lolo tino ay hindi ko maiwasan na maalala ang mga kaganapan kanina.
Flasback
Mabuti at naparito ka ipapatawag pa sana kita sa isa nating tauhan. Nabalitaan ko ang nangyari sa bayan noong nakaraan.
Nagtungo ako dito dahil sa bagay na iyan Ina. Sino ba talaga ang babaeng yon?Bakit niya sinabi na kapatid ko siya?
Ayoko sanang malaman mo ito pero totoo ang kanyang tinuran sayo.
Ano ang ibig mong sabihin ina?
Kapatid mo siya pero hindi mo siya tunay na kadugo.
Ano po bang sinasabi mo ina?
Napulot siya ng iyong ama noong gabi na pinanganak kita kaya pinalabas namin na kambal kayo na anak namin.
Pero hindi namin alam na plinano lang pala lahat iyon ng aking kapatid ginamit nila si Loise upang gawing kasangkapan upang pag traydoran ang lahi.Ibig sabihin...
Oo Pierre Kakampi siya ng mga taksil at isa sa pumatay sa iyong ama...
Matapos sabihin yon ni Perril ay kita ko ang sakit at lungkot sa mga mata ng aking mahal na kapatid. Biglang umalis si Louise kaya sinundan ko siya. Nakarating kami sa isang ilog na malapit lang din sa kanila.
Bakit ganon Riel? Akala ko may dumating na magiging kasangga ko sa lahat ng mga nangyayari? Pero hindi mali ako. Umasa ako na kapatid ko siya.
Huwag ka ng malungkot Lo- Pierre narito naman ako kasangga mo ko sa lahat. Karamay mo ko huwag mong kakalimutan yan.
Maraming salamat Riel...
Nginitian ko siya. Bilang sagot... Maya maya pa ay muli siyang nag salita
Namumuhi ako sa kanila. Sinumpa ko kay ina na sa oras na makaharap ko amg mga traydor ay dadalhin ko sila sa kanya dahil sa ginawa nila sa lahi namin. Pero Riel bigo ako! Nabigo ako!!! Naging mahina ako at nakinig sa sinabi ng babaeng yon!!!
Pierre huminahon ka. Huwag kang magpalinlang sa galit mo. Hindi mo malalaman at hindi mo maiintindihan ang mga bagay kung mag papadalos dalos ka.
Tama ka Riel salamat.
Nagbalik lang ako sa kasalukuyan ng may maramdaman ako sa aking mga paa.
Meow
Karu
Huwag kang mag palamon sa galit mo Priel . Alalahanin mo binura ng Perril na yon ang alaala ni Pierre .
Salamat karu. Pero dahil sa mga kasinungalingan na mga sinasabi na lalo lang nagpupuyos angkalooban ko sa galit .
Huminahon ka lang Priel ng makapag plano ka ng maayos.
Tama ka karu kailangan ko makapag plano ng maayos para mapabagsak ko si Perril at mabawi ko na ang mahal kong kapatid.
Basta mag iingat ka Lady Priel...
Salamat lolo tino. Pero lolo tino masanay ka na tawagin akong Riel. Ako si Riel sa mata ng lahat kaya hindi maaring may makarinig na tatawagin mo ako sa aking tunay na pangalan.
Paumanhin Lady Lo- lady Riel.
At isa pa wag mo din ako tatwagin na Lady pakiusap lolo tino.kailangan natin mag doble ingat
Kung yan amg kagustuhan mo Riel.
Salamat lolo tino . Ako ay papatungo na at baka akoy hinahanap na nila
Mag iingat ka palagi Riel
Makakaasa ka lolo tino
Matapos kong sbhn ang mga kataga na yon ay binaling ko ang aking atensyon kay Karu.
Ikaw na ang bahala sa kanya karu.
Wag ka mag alala Priel ako na ang bahala rito..
Ikaw na ang bahala sa kanya Pin bantayan mong mabuti si Priel
Matapos ng mga sinabi ni karu ay biglang lumabas si Pin sa dimensyon kung saan sya namamalagi ngayon. Walang ibang dapat makakita sa kanya dahil kilala sya ni Perril kilala siya bilang magical pet ng inaakala nilang traydor.
Magkaparehong mag kapareho sina Karu at pin tanging kami lang ni Louise lolo tino at nina ama at ina ang nakaka alam at nakakaramdam ng pag kakaiba nilang dalawa.
Wag kang mag alala Karu kahit nasa uba akong dimensyon ay alam ko ang mga nangyayari sa paligid ni Priel.
Kinagagalak kitang muling makita kapatid ko.
Ako din karu kinagagalak ko ang muli nating pag kikita.hanggang sa muli nating pagkikita paalam
Matapos sabihin ni Pin ang mga huling kataga ay naglaho na ito. Hindi maaring magtagal sa dimensyon nato dahil maari syang maramdaman ng magical pet ni Perril.nasa kanya ang collar ni Pin kaya nararamdaman nya pag lumalabas sya sa dimensyon na to kaya delikado.
Perril's pov
Aking kamahalan
Sylva ano at lumabas k ng di kita tinatawag?
Ang aking magical pet ay isang itim na lobo .maari nya maramdaman ang isang magical pet na nasa kanya ang collar oras na lumabas sila sa dimensyon na to.
Naramadaman ko siya. Naramdaman ko si Pin.
Ng marinig ko ang aking tinuran ay lalo ang nangigil sa galit.
Kumikilos na sya! Di ko hahayaan na mag tagumpay sya! Hindi ko hahayaan na magimg hadlang siya sa mga plano ko.!!!
BINABASA MO ANG
Lost Arc Academy: The Puppeteer
Viễn tưởngYou're Special to me but he's more important . He's my better half . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . yet you're my everything