Naloka ako sa schedule ko!! Hahaha!! Math 4 - 7:30 am !!! Matagal pa naman ako gumising pero okay lang!! kakayanin!! Hahhaah!! :))
Enjoy reading readers!!
--------------------------
Chapter 2:
Kathryn's pov:
After naming kumain nagdecide ang barkada na bigyan kami ni dj ng privacy. Pumunta kami ni dj sa club house ng parents ko.
Nakarating na kami sa club house at ipinark na ni dj ang sasakyan, naglakad kami sa loob at umupo sa upuan near the infinity pool .. Napatulala lang ako sa pool.. Tumayo ako..
Ang daming tumatakbo sa isipan ko.. random things pero mostly tungkol sa kay dj and mama nya.
Dj: babe , may problema ba?
Ako: wala babe.
Dj: eh bakit parang ang lalim ng iniisip mo?
Humarap ako sa kay dj ..
Ako: si tita karla ..
Biglang naging seryoso ang mukha ni dj .. Alam kong sa simula palang ng relasyon namin ni dj , ayaw na ayaw na talaga ni tita karla sa akin .. Ang lamig ng pakikitungo nya sa akin everytime na kasama namin sya ni dj..
I tried everything para lang magustuhan nyo ako, kahit minsan narereject ako hindi parin ako tumitigil pero yun nga .. hanggang ngayon hindi nya parin ako kayang magustuhan para kay dj ..
Ako: paano pag nalaman nya na magpapakasal na tayo?
Dj: babe , kahit nanay ko sya mas mahalaga parin ang desisyon nating dalawa..
Hinawakan ni dj ang kamay ko..
Ako: mas lalo nya akong hindi magugustuhan. ayoko ko naman na ikasal tayo na ayaw sa akin ni tita karla.
Dj: babe..
Ako: babe, ayaw ko namang magpaapekto pero hindi ko kasi maiwasan na isipin eh, ayaw ko kasi na dumating ang araw na hindi na talaga nya ako papansinin at syempre ayaw ko namang sumama lalo ang loob nya sa akin ..
Dj: babe shhh ...
Nilapit nya ang mukha nya sa akin ..
Dj: wala na syang magagawa , kung ayaw nya sayo , pabayaan na lang natin sya , syempre nasasaktan din ako kasi hanggang ngayon hindi parin okay ang samahan nyo ni mama pero kath ... She needs to accept the fact that i want to spend the rest of my life with you..
Napangiti ako sa sinabi ni dj, atleast nakaramdam ako ng comfort kay dj, alam kong sobrang hirap pakisamahan ang mama ni dj pero hindi naman ako sumusuko. i am still hoping that one day matanggap din nya ako para kay dj especially now na magpapakasal na kami.
Dj: in the end of the day .. our decision will matter.. stop worrying about it kath .. basta tandaan mo lang lagi na mahal na mahal kita .. okay na ba yun?
He smiled and i also smiled ..
Ako: mahal na mahal din kita dj.. At okay na okay na yun..
We kissed and hugged each other.. pero kahit nakapagusap na kami ni dj about it, hindi ko parin maiwasan na malungkot everytime na naiisip ko ang mama ni dj.. sana nga one day maging okay ang lahat.
We stayed for a while sa club house .. hinintay pa kasi namin sila mommy at daddy to let them know about the proposal, nagpahanda na lang din kami ng dinner dito sa club house for my mom and dad.
BINABASA MO ANG
Now and Forever (KathNiel Fanfiction)
Fanfiction"I will do everything para lang maalala mo ako, kahit masaktan ako ng ilang beses hindi ako susuko, kahit kumulubot na ang balat ko , kahit mawala na lahat ng ngipin ko , kahit na ipagtabuyan mo ako .. Hindi pa rin ako titigil na ipaalala sayo kung...