Chapter 9:

150 4 0
                                    

Two weeks na lang pasukan na !! oh no!!! hindi pa ako ready magcollege!!!! hahahha!!! :)

Enjoy reading guys!!!

--------------------------

Kathryn's pov:

After 5 months .....

Veronica: so all set na ang garden sa punta fuego, yung mga invitation cards nadistribute na , then na confirm ko na din yung mga nakatanggap ng save the date cards na sure na sila to attend the wedding, and yung entourage na fix na yung mga susuotin nila , yung glam team mo ready na sila and i made sure na hindi pucho pucho yung make up na gagamitin sayo, ang magmemake up sayo si mrs. denise ochoa tapos sa buhok mo si John valle, tsaka yung groom mo, yung magaayos sa kanya si ton lao and yung kakilala ko sa peps silvestre salon ang magaayos sa buhok ng groom mo.
And of course ang bridal car mo ready na din, yung gowns mo sa kasal at sa reception ready na din yung catering dun sa punta fuego nareserve ko na, yung mga magcocover sa wedding nasabihan ko na from your room and dj's room magsastart na sila sa pagcover until sa reception. by the way ang nice print photography at si jason magbanua ang kukuha ng wedding , yung mga pre-nuptial photos ninyo ni dj isasali nila sa customized photo album na gagawin nila pero one month pa daw yun makukuha dahil sinabihan ko sila na yung hardbound na photoalbum ang gagawin nila and of course yung bridal shower mo at ang stag party mo dj ay ready na din.

Nilapag ni veronica ang hawak nyang papel sa table nya at sumandal sya sa swivel chair nya. inabutan sya ng personal assistant nya ng tubig.

Dj: so all set na pala ang wedding of the year!

Veronica: all set na nga after 5 months, at sumakto na april 16 din ang wedding ninyo!

Ako: saktong 5 months after mong magpropose sa akin!

Tumingin ako kay dj at binalik ang tingin kay veronica.

Veronica: so december 16 pala nagpropose tong babe mo sayo? hahaha!! this wedding so far ang pinaka mabilis ang preparations na nahandle ko.

Ako: thank you talaga ronnie ha , kahit napupuyat ka na talagang kinaya mo na tapusin ang mga preparations.

Veronica: ano ka ba kath! dba nga sabi ko sayo before hindi ko ihahandle ang wedding mo kung hindi si dj ang papakasalan mo? at isa pa ako ang presidente ng tandem nyo kaya gagawin ko ang lahat dahil gusto ko na itong wedding nyo ni dj ang best wedding ever!

Dj: tama! best wedding ever dahil we are meant for each other!

Veronica: wag ka lang masyadong sumakay sa pambobola ng mapapangasawa mo.

Pabulong na sabi sa akin ni veronica. ako naman natawa nalang dahil biglang sumimangot ang mukha ni dj.

Veronica: so , today is april 12 and four days to go! the royal wedding na!!! congratulations in advance sa inyung dalawa.

Ako: thank you ronnie!

Dj: salamat veronica kahit basag trip ka!

Veronica: you're welcome guys! so lets call it a day? 6 pm na oh tsaka sulit sulitin nyo na ang pagbobonding dahil the day before the wedding di na kayo pwede magkita!

Dj: oo nga pala!

Ako: di bale bridal shower at stag party naman yan eh.

Tumayo na kami ni dj at lumabas na sa office ni veronica, si veronica naman kausap pa ang fiance' nya sa skype. sweet!

Nakauwi na kami ni dj, pagakyat ko sa kwarto ko agad kong nakita ang human-sized teddy bear na bigay sa akin ni dj before. i immediately hugged it.

Now and Forever (KathNiel Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon